Quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ

22/01/2020 | 09:16 GMT+7

Năm 2019 qua đi, những người làm công tác Mặt trận của tỉnh phấn khởi vì nhiều kết quả đạt được, tạo niềm tin để họ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm nay.

Tặng quà cho hộ khó khăn ở huyện Long Mỹ.

Năm rồi, thành phố Vị Thanh đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển như: trở thành đô thị loại II và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Với vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân, Mặt trận các cấp trên địa bàn đã huy động, tập hợp được sức mạnh của quần chúng nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tạo thêm nguồn lực cho sự phát triển chung của thành phố.

Trong xây dựng nông thôn mới, đóng góp nổi bật của Mặt trận là tổ chức lấy ý kiến rộng rãi về sự hài lòng của người dân đối với kết quả thực hiện trên địa bàn. Qua đó, lấy ý kiến trên 80% tổng số hộ dân, tỷ lệ hài lòng đạt trên 90%, giúp thành phố có đủ điều kiện được công nhận hoàn thành nhiệm vụ.

Còn điểm nổi bật trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là Mặt trận thành phố phối hợp với ngành chức năng tổ chức 7 chuyến hàng Việt về nông thôn, có hơn 1.200 lượt người dân mua sắm, tổng doanh thu 719 triệu đồng... Hiện thành phố có 5/9 xã, phường có điểm bán hàng Việt. Bên cạnh đó, địa phương này cũng tiếp tục duy trì khu chợ đêm phục vụ cho người dân mua sắm hàng Việt, tổng doanh thu hơn 3,6 tỉ đồng.

Ông Trần Quang Minh, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, đồng thời là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố, cho biết, để phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của các tầng lớp nhân dân, năm nay, Mặt trận và các tổ chức thành viên trên địa bàn tiếp tục triển khai thực hiện có chiều sâu cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong đó, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về chương trình giảm nghèo bền vững và tiếp tục triển khai kế hoạch hiệp thương phối hợp thống nhất thực hiện cuộc vận động gắn với giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017-2020.

Bên cạnh đó, Mặt trận thành phố sẽ tham mưu cho các cấp ủy, phối hợp với chính quyền đề xuất giải pháp đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua việc tăng cường các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, nhân rộng các điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” và “Khu dân cư cam kết ưu tiên dùng hàng Việt”.

“Mặt trận thành phố cũng sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục triển khai Đề án “Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền của MTTQ Việt Nam”, nhất là thực hiện tuyên truyền theo phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực” ở cơ sở. Chúng tôi hy vọng thông qua công tác này sẽ giúp người dân hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động ở địa phương. Từ đó, mỗi người có những đóng góp phù hợp, thiết thực hơn”, ông Trần Quang Minh cho biết thêm.

Trong khi đó, kết quả nổi bật của Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Long Mỹ năm qua là phối hợp cùng các tổ chức thành viên vận động Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội được hơn 39,5 tỉ đồng; triển khai xây dựng, sửa chữa 61 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 3,5 tỉ đồng; xây dựng 56 công trình giao thông nông thôn, trường học, nhà văn hóa…

So với các địa phương khác trong tỉnh thì đời sống của người dân huyện Long Mỹ còn nhiều khó khăn. Do đó, trách nhiệm đóng góp của Mặt trận và các tổ chức thành viên đối với công tác an sinh xã hội ở địa phương sẽ được phát huy hơn nữa thời gian tới.

Ông Lê Minh Thật, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ, thông tin: “Mặt trận và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện sẽ đẩy mạnh vận động Quỹ “Vì người nghèo”, chương trình an sinh xã hội gắn với phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong đó, tập trung thực hiện tốt “Tháng cao điểm vì người nghèo” và “Tết vì người nghèo”; vận động hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho gia đình chính sách, hộ nghèo. Ngoài ra, thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện, vận động hỗ trợ Nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng”.

Nhìn chung, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh đã và đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra ngay từ đầu năm.

Bà Thái Thu Xương, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lưu ý nhiệm vụ quan trọng mà Mặt trận các cấp cần tập trung thực hiện tốt là quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024 trong toàn hệ thống Mặt trận, các tổ chức thành viên, các ngành và Nhân dân trong tỉnh. Qua đó, tạo sự lan tỏa và thống nhất trong hành động, góp phần thực hiện đồng bộ, hiệu quả từng chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra...

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>