Phường VII thực hiện nhiều hoạt động thiết thực chào mừng20 năm thành lập tỉnh

09/08/2023 | 08:37 GMT+7

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh (1/1/2004 - 1/1/2024), Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường VII đã triển khai thực hiện một số công trình phần việc và bước đầu đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường VII chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh bằng công trình xây dựng lộ giao thông nông thôn tuyến Kênh Ranh.

Để tạo sự thống nhất trong thực hiện, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành Kế hoạch hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh. Thông qua hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt nhằm xây dựng và nhân rộng các việc làm thiết thực, hiệu quả, mô hình, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước. Kết quả của đợt thi đua được thể hiện bằng các công việc đột phá, công trình, phần việc, mô hình cụ thể và hiệu quả thực chất, có ý nghĩa chính trị, xã hội. Trong tổ chức thực hiện phải có kế hoạch cụ thể, đảm bảo tính thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả.

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường VII đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa hưởng ứng hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh. Các nhiệm vụ như: phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, tư pháp… đạt được nhiều kết quả nổi bật từ những khó khăn ban đầu.

Điển hình trong nhiệm vụ phát triển kinh tế, tính đến nay, sản xuất nông nghiệp của phường VII đạt và vượt về năng suất và sản lượng trong vụ lúa Đông xuân năm 2022-2023, đồng thời đạt 100% kế hoạch xuống giống lúa Hè thu. Diện tích rau màu các loại xuống giống mới lũy kế là 31/60ha, đạt 51,67% so với kế hoạch. Diện tích trồng cây ăn quả các loại lũy kế đến nay là 112/107ha, đạt 104,7% kế hoạch. Diện tích thủy sản xuống giống đến nay là 6,05/8ha, đạt 75,6%.

Bên cạnh đó, chiến dịch giao thông thủy lợi cũng đạt kết quả thực chất. Cụ thể, phường VII đã nâng cấp, mở rộng tuyến kênh Năm Triệu khu vực 1 với kinh phí thực hiện là hơn 127 triệu đồng; duy tu, sửa chữa tuyến đường vào kênh Mật Cật, thuộc khu vực 1 với chiều dài 150m, tổng kinh phí khoảng 60 triệu đồng. Nâng cấp và sửa chữa cầu Kênh Lộ 2 ở Mỹ Quý, thực hiện xây dựng kè sinh thái kênh Chủ Chẹt Xí, khu vực 5 với chiều dài 800m, tổng kinh phí thực hiện ước 160 triệu đồng… Đặc biệt là làm mới lộ giao thông nông thôn tuyến đường Kênh Ranh thuộc khu vực 4 với chiều dài 550m, tổng kinh phí hơn 357 triệu đồng. “Tuyến đường Kênh Ranh trước đây đã gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân, nhất là vào mùa mưa. Một khi được sửa chữa thì tuyến lộ này sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con trong vùng”, ông Phạm Hoàng Giang, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường VII, cho biết.

Về nhiệm vụ văn hóa - xã hội, đến nay phường VII đã tiến hành sửa chữa 1 căn nhà tình nghĩa, vận động xây dựng 4 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng nhằm hỗ trợ cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, an tâm phát triển kinh tế. Thực hiện tốt công tác vận động quỹ “Vì người nghèo” và quỹ “An sinh phúc lợi xã hội”, trong 6 tháng đã vận động được 593 triệu đồng; vận động mạnh thường quân tổ chức tặng nhiều phần quà cho các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi trên địa bàn phường.

Ngoài những công trình trên, trong thời gian sắp tới, Đảng ủy phường VII sẽ thực hiện thêm một số công trình, phần việc thiết thực như: Thực hiện mô hình nhân dân chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng kè sinh thái, sửa chữa, nâng cấp, làm mới lộ giao thông nông thôn và đồng hành cùng với thành phố Vị Thanh xây dựng và chỉnh trang tuyến đường Phan Văn Trị, khu vực 5, phường VII; tập trung thực hiện xóa trắng hộ nghèo tại khu vực 3 nhằm góp phần thực hiện phường văn minh đô thị nâng cao trong năm 2024.

Ông Phạm Hoàng Giang, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường VII, cho biết: “Với mục đích lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập phường, tiến tới 20 năm thành lập tỉnh, phường VII đã tiến hành triển khai thực hiện kế hoạch và đã đạt nhiều hiệu quả phát triển kinh tế, cũng như chính sách an sinh phúc lợi xã hội. Trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND phường VII sẽ tập trung chỉ đạo các công trình, phần việc như ra mắt những mô hình mới, cách làm hay và các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh”, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, hoàn thành nghị quyết đã đề ra nhằm góp phần vào thắng lợi Nghị quyết của Đảng, thành phố năm 2023.

Bài, ảnh: MAI THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>