Gần 94 tỉ đồng tặng quà tết người có công, hộ nghèo, người cao tuổi, trẻ em, trường hợp bảo trợ xã hội...

09/02/2024 | 08:11 GMT+7

(HGO) – Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, từ nguồn ngân sách (Trung ương, tỉnh và cấp huyện) và vận động xã hội hóa, đến nay toàn tỉnh đã trao tặng trên 186.100 phần quà, với tổng kinh phí trên 93,8 tỉ đồng.

Những phần quà trao tặng giúp người dân đón một mùa xuân ấm áp, tươm tất hơn.

Trong đó, từ nguồn ngân sách đã trao tặng trên 76.700 phần quà đến người có công với cách mạng; hộ nghèo; trẻ em; người cao tuổi; trường hợp bảo trợ xã hội, với kinh phí trên 40 tỉ đồng. Các ngành, các cấp, MTTQ, sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã vận động xã hội hóa 109.440 phần quà, với kinh phí trên 53,7 tỉ đồng.

Ngoài ra, tỉnh tổ chức đồng loạt đợt gặp gỡ người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ ở 8 huyện, thị, thành phố. Thăm, tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp hàng tháng đang điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế; thăm, tặng quà Trường dạy trẻ khuyết tật tỉnh và các cơ sở bảo trợ xã hội.

Các địa phương cấp huyện, cơ sở cũng tổ chức nhiều các hoạt động chăm lo chu đáo cho người dân, nhất là người yếu thế trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024...

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>