Futsal Việt Nam và mục tiêu World Cup

20/02/2024 | 08:48 GMT+7

Futsal Việt Nam sẽ có một năm đầy bận rộn khi góp mặt ở các giải đấu quốc tế, quan trọng hơn là tìm được vé dự World Cup lần thứ ba.

Futsal Việt Nam hướng tới mục tiêu giành vé dự World Cup 2024.

Tạo đà từ giải trong nước

Sau Tết Nguyên đán, futsal Việt Nam bước vào guồng quay mới với Giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2024 khởi tranh từ ngày 22-2, kéo dài trong 5 tháng, giữ nguyên thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm, xếp hạng chung cuộc như mùa giải trước. Với sự cạnh tranh của 8 đội: Thái Sơn Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Sơn Bắc, Sahako FC, Sanvinest Khánh Hòa, Hà Nội, Tân Hiệp Hưng Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn Titans Thành phố Hồ Chí Minh và Luxury Hạ Long.

Bộ môn futsal dần tạo sức hút nên các đội đều tìm được nhà tài trợ mới trước khi tham dự, có kinh phí chiêu mộ lực lượng. Thái Sơn Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Sahako FC, Thái Sơn Bắc bổ sung ngoại binh chất lượng sẽ tạo nên cuộc đua tam mã cho ngôi vô địch. Bản đồ futsal nước nhà cũng xuất hiện cái tên mới Luxury Hạ Long được kỳ vọng gia tăng tính cạnh tranh cho giải đấu quốc nội.

 Việc góp mặt của những ngoại binh chất lượng giúp các cầu thủ nội được nâng tầm về mặt chuyên môn, tạo sự chuyên nghiệp, hấp dẫn và bước đột phá mạnh mẽ. Tính cạnh tranh tại giải vô địch quốc gia được nâng cao, đòi hỏi cầu thủ phải nỗ lực hết mình để chứng tỏ năng lực nếu muốn có cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia.

Đến ngày 7-3, Giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2024 sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho các tuyển thủ chuẩn bị vòng chung kết Giải futsal châu Á cũng là vòng loại World Cup. Việc tổ chức giải sớm có ý nghĩa quan trọng trong việc phục vụ công tác chuyên môn cho đội tuyển futsal Việt Nam lẫn kế hoạch tổ chức các giải quốc gia, quốc tế trong năm. Các cầu thủ bắt nhịp phong độ tốt nhất, giai đoạn quan trọng để ban huấn luyện kiểm tra, rà soát năng lực, đánh giá thêm chất lượng nguồn lực sẽ triệu tập vào đội tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á.

Nỗ lực ở giải châu Á

Giành quyền tham dự FIFA futsal World Cup chính là mục tiêu quan trọng bậc nhất của futsal Việt Nam trong năm 2024. Song để hiện thực hóa giấc mơ có lần thứ ba góp mặt ở ngày hội lớn của futsal thế giới sẽ không dễ dàng. Ở vòng chung kết futsal châu Á vào tháng 4, Việt Nam đối đầu Trung Quốc, Myanmar và chủ nhà Thái Lan tại bảng A. Được đánh giá “dễ thở” hơn so các bảng đấu khác, nhưng thực chất khi đã vào đến vòng chung kết và cùng cạnh tranh suất dự World Cup thì các đội đều mạnh, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tuyển futsal Việt Nam không được phép chủ quan.

Trước mắt, đội cần có kế hoạch chu đáo với quyết tâm cao, tập trung rèn quân nhằm tìm được điểm rơi phong độ phù hợp. Thái Lan là một đối thủ mạnh, còn Trung Quốc và Myanmar thì ngang tầm nhưng chắc chắn sẽ gây ra không ít khó khăn cho đội. Đối thủ nào tuyển futsal Việt Nam cũng phải tôn trọng, dè chừng, việc của cầu thủ là nỗ lực thi đấu hết mình, thể hiện được những gì tốt nhất trên sân.

Tuyển futsal Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ nhà ở giải futsal quốc tế, diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 3, với sự tham dự của 3 khách mời là Iran, Morocco và New Zealand. Đây được xem là những đối thủ chất lượng để các cầu thủ Việt Nam tập huấn trước thềm giải futsal châu Á. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng liên hệ mời thêm một “quân xanh” chất lượng là đội tuyển futsal Kuwait sang thi đấu 2 trận giao hữu vào trung tuần tháng 4. Giai đoạn cuối của đợt chuẩn bị trước khi tuyển futsal Việt Nam chốt danh sách sang Thái Lan tham dự giải châu Á.

Năm 2024, là dịp để tuyển futsal Việt Nam chứng tỏ năng lực, từng bước thực hiện giấc mơ vươn tầm. Cơ hội tuyệt vời để futsal Việt Nam tái ngộ, đồng lòng và nỗ lực cùng nhau trong mục tiêu chinh phục những thử thách mới.

Tấm vé thông hành đến World Cup mang lại cho futsal Việt Nam nhiều ý nghĩa, quan trọng hơn là thương hiệu của nền futsal nước nhà được nâng lên tầm cao mới trong mắt bạn bè quốc tế.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>