Kịch tính vòng bảng Champions League 2023-2024

21/11/2023 | 10:29 GMT+7

Những cái tên đi tiếp sau 4 lượt trận vòng bảng Champions League 2023-2024 đã được xác định nhưng cục diện vẫn khó lường.

Manchester City với đội hình ổn định đang thể hiện sự vượt bậc tại vòng bảng Champions League 2023-2024.

Liệu có bất ngờ ?

Có 6 câu lạc bộ giành vé sớm vào vòng 16 đội, gồm: Bayern Munich, Real Madrid, Real Sociedad, Inter Milan, Manchester City, RB Leipzig. Do vẫn còn 2 lượt trận để tranh thứ hạng khiến cục diện các bảng đấu cũng trở nên khó lường.

Ở bảng A, Manchester United được đánh giá cao về thực lực, ứng cử viên cho ngôi vô địch nhưng đội lại tự làm khó mình với việc chỉ giành 1 trận thắng trong 4 lượt đấu vòng bảng. Cơ hội đi tiếp của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag ngày càng hẹp dần, họ buộc thắng cả 2 trận còn lại mới tiếp tục nuôi hy vọng lách qua khe cửa hẹp vào vòng trong. Đây là nhiệm vụ không dễ dàng khi phải làm khách trước Galatasaray và đón tiếp Bayern Munich ở lượt trận cuối nên mất quyền tự quyết.

Champions League mùa giải năm nay cũng xuất hiện bảng “tử thần” - bảng F với những trận cầu kịch tính. Các đội đang bám đuổi nhau với cách biệt sít sao, cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho tất cả. Dortmund (7 điểm) vượt lên chiếm lấy ngôi đầu bảng, nhưng chỉ hơn PSG đúng 1 điểm. AC Milan đứng thứ 3 với 5 điểm trong khi Newcastle xếp cuối 4 điểm. Trật tự này hoàn toàn có thể thay đổi ở lượt trận kế tiếp, nhiều khả năng bảng đấu phải chờ đến vòng cuối mới xác định thứ hạng.

Cục diện bảng H cũng đầy thú vị khi Barcelona đã bỏ lỡ cơ hội vàng giành vé đi tiếp sớm 2 vòng đấu sau khi để thua Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ 4. Trận thua này dù chưa khiến Barcelona đánh mất ngôi đầu bảng nhưng cũng đẩy họ lâm vào thế khó khi bị Porto đuổi kịp. Ở lượt trận thứ 5, nếu Barcelona không thể đánh bại Porto thì sẽ rơi xuống vị trí thứ 2, thậm chí đối mặt viễn cảnh bị loại ngay từ vòng bảng.

Sức mạnh nhà vô địch

Nhà đương kim vô địch Manchester City đã giành trọn vẹn 12 điểm sau 4 vòng đấu, chính thức có vé đi tiếp với ngôi đầu bảng sau khi tạo ra khoảng cách an toàn so đội xếp sau và sở hữu hiệu số phụ vượt trội. Để cụ thể hóa mục tiêu bảo vệ thành công danh hiệu, khẳng định đẳng cấp và giá trị, đội chủ sân Etihad đã mạnh tay chi tiền, nâng cấp đội hình. Dù thi đấu trước đối thủ kém hơn họ vẫn ra quân với đội hình mạnh nên không mất quá nhiều thời gian để ghi bàn, tiếp tục gia tăng sức ép, mở những cuộc tấn công như vũ bão khiến hàng phòng ngự đối phương khó tránh khỏi sai lầm.

Dù là một tập thể ổn định, nhưng ngôi vương của Manchester City sẽ gặp thách thức khi Real Madrid đang khao khát lên ngôi, sự cạnh tranh của những ứng viên sáng giá PSG, Barcelona, Arsenal,… Trong quá khứ, chỉ có duy nhất Real Madrid từng bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Đặc biệt, Inter Milan trở lại Champions League 2023-2024 với quyết tâm phục thù cho thất bại trong trận chung kết ở mùa giải trước. Họ có được sự trưởng thành, tự tin, bản lĩnh, đủ kiên nhẫn và kiên cường để chờ đợi cơ hội thể hiện quá trình tiến bộ của một tập thể. Đội tiếp tục nỗ lực duy trì tinh thần đoàn kết, nên có tiếng nói trước bất kỳ đối thủ nào khi kết hợp tốt giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Còn Bayern Munich mang quyết tâm vô địch, vươn lên mạnh mẽ với những bản hợp đồng chất lượng.

Đây là năm thứ 16 liên tiếp Bayern Munich giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp tại đấu trường Champions League. Thành tích này được dự báo sẽ còn nối dài khi Bayern Munich đang sở hữu đội hình đủ tốt để thách thức mọi danh hiệu.

Champions League một giải đấu tầm cao nên kinh nghiệm luôn là vũ khí quan trọng hướng tới thành công nếu các đội thể hiện đúng khả năng. Chắn chắc sẽ có nhiều màn chạm trán nảy lửa, kịch tính được diễn ra khi tất cả đều mang tham vọng. Ai lên ngôi vương cũng là một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực dù phải đối mặt vô vàn khó khăn…

Champions League 2023-2024 là mùa giải cuối cùng sử dụng thể thức 32 đội, chia làm 8 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội nhất, nhì mỗi bảng giành quyền góp mặt vòng 16 đội để đấu loại trực tiếp. Lượt trận thứ 5 vòng bảng tổ chức trong hai ngày 29 và 30-11.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>