Ngoại hạng Anh 2019-2020: Nóng cuộc đua của tốp 4

30/06/2020 | 06:54 GMT+7

Với sức mạnh vượt trội, Liverpool đã giành ngôi vô địch sớm 7 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh (NHA) mùa này. Cục diện các trận đấu còn lại vẫn khá nóng với cuộc đua tốp 4.

Dù không thành công ở NHA mùa này, nhưng Manchester City vẫn sẽ nỗ lực để thi đấu nốt phần còn lại của giải.

Đúng như dự đoán, không đội bóng nào đủ sức ngăn cản Liverpool vô địch ở mùa giải năm nay bởi đơn giản họ quá mạnh. Liverpool hiện tại có thể coi là phiên bản mạnh nhất lịch sử khi đạt được sự đồng đều và xuất sắc ở tất cả các tuyến. Họ sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng cùng một huấn luyện viên tài năng với triết lý bóng đá phù hợp, được cải thiện qua nhiều mùa giải đã đạt đến độ hoàn hảo. Quan trọng hơn, Liverpool thi đấu với sự tự tin cao độ, được hình thành từ năng lực chuyên môn và bản lĩnh.

Dù đã lên ngôi vô địch sớm 7 vòng đấu, nhưng cỗ máy đang vào guồng, không dễ để Liverpool khựng lại. Điều này tưởng chừng sẽ khiến phần còn lại của mùa giải 2019-2020 trở nên nhàm chán. Nhưng không, cuộc đua vào tốp 4 hứa hẹn rất căng thẳng với sự tham gia của nhiều ông lớn. Nhìn vào cục diện bảng xếp hạng, dễ dàng nhận thấy, có tới 7 đội bóng xuất hiện trong khu vực cạnh tranh gồm: Manchester City, Leicester City, Chelsea, Wolverhampton, Manchester United, Tottenham Hotspur, Sheffield United. Khoảng cách giữa đội đứng thứ tư Chelsea và đội đứng thứ 8 Sheffield United chỉ là 10 điểm nên chắc chắn màn chạy đua trong phần còn lại của mùa giải sẽ rất căng thẳng.

Manchester City đã không bảo vệ thành công ngôi vương nên họ sẽ trở thành một cái tên đáng gờm hơn hết để giành vị trí cao trong tốp 4. Họ vượt trội các đối thủ về lực lượng, có lối chơi được định hình cụ thể. Leicester City cũng cho thấy lợi thế nhất định nhờ sự ổn định đội hình. Phần còn lại cơ hội chia đều bởi không cái tên nào tạo dựng được sự tin tưởng, ngay cả Chelsea hay Tottenham Hotspur khi lực lượng không dày, nhiều cầu thủ non kinh nghiệm. Mấu chốt nằm ở việc cái tên nào có thể chắt chiu điểm số tốt hơn trước các đối thủ.

Trước khi NHA tạm hoãn, ba đội trong nhóm rớt hạng Norwich City, Aston Villa và Bournemouth đều có chuỗi phong độ kém cỏi. Quãng nghỉ vừa qua có thể là cơ hội để họ vực dậy. Xếp ở trên, các câu lạc bộ Watford, West Ham United và Brighton & Hove Albion đều không có những cách biệt an toàn với nhóm “cầm đèn đỏ”. Vì thế họ cũng sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn xuống hạng vào mùa tới.

Dường như sau một khoảng thời gian trở lại do dịch Covid-19, các đội tại NHA mùa này đều thể hiện sự mạnh mẽ nơi chất lượng đội hình thi đấu. Những vòng còn lại hứa hẹn sẽ là các cuộc so kè kịch tính của nhiều đội để giành được cho mình vị trí tốt nhất, chắc chắn khiến người hâm mộ hài lòng.

Liverpool vô địch sớm 7 vòng đấu, đạt 86 điểm; tạm xếp vị trí thứ hai là Manchester City với 63 điểm, Leicester City với 55 điểm, Chelsea 54 điểm, Wolverhampton có 52 điểm, Manchester United có 49 điểm, Tottenham Hotspur với 45 điểm, Sheffield United 44 điểm.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>