Anh Đức lọt vào danh sách ứng cử viên Chiếc giày vàng AFF Cup

30/10/2018 | 09:42 GMT+7

Anh Đức (áo đỏ) được đánh giá cao trước thềm AFF Suzuki Cup. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)


Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, tiền đạo Anh Đức của đội tuyển Việt Nam được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua tới danh hiệu “Chiếc giày vàng” tại AFF Suzuki Cup 2018.

Trên website chính thức của giải đấu (www.affsuzukicup.com), AFF đã nhận định 7 chân sút hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt danh hiệu “Chiếc giày vàng” dành cho cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất, trong đó tiền đạo Anh Đức là sự lựa chọn hàng đầu của đội tuyển Việt Nam và chắc chắn là ứng viên sáng giá cạnh tranh danh hiệu này.

Ở tuổi 33, già nhất đội nhưng tiền đạo này vẫn rất mạnh mẽ cùng với cảm giác vị trí tốt và biết tận dụng những pha kiến tạo từ các tiền vệ.

Ngoài Anh Đức, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cũng đánh giá cao Adisak Kraisorn của đội tuyển Thái Lan. Tham dự giải đấu không có những ngôi sao sáng giá như Teerasil Dangda hay Chanathip, Adisak Kraisorn trở thành niềm hy vọng số 1 của đội tuyển xứ Chùa vàng.

Chan Vathanaka, cầu thủ được biệt danh "Messi Campuchia" cũng được đánh giá cao trong cuộc đua này sau những gì mà cầu thủ này đã thể hiện qua từng trận đấu ở Nhật Bản và Malaysia.

Bốn chân sút còn lại được ban tổ chức đánh giá cao là Phil Younghusband của đội tuyển Philippines, Alberto 'Beto' Goncalves của Indonesia, Safawi Rasid của Malaysia, Aung Thu của Myanmar. Tất cả đều được đánh giá là trụ cột của đội tuyển quốc gia tại giải đấu năm nay.

Trong 30 cái tên được triệu tập chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam, Anh Đức là cầu thủ lớn tuổi nhất.

Đây không phải là lần đầu tiên tiền đạo của câu lạc bộ Becamex Bình Dương được huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo trao gửi niềm tin trước mỗi trận đấu chính thức hay giải đấu lớn.

AFF Suzuki Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11-15/12 gồm 26 trận đấu. Đội tuyển quốc gia Việt Nam nằm ở Bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào.

Đây là giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm 2018 của đội tuyển và cũng là cơ hội lớn cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo thể hiện bản lĩnh thi đấu, phấn đấu giành Cúp vô địch ở mùa giải năm nay.

Theo Quốc Trị (TTXVN/Vietnam+)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>