Bóng chuyền nữ Hậu Giang có cơ hội tại giải hạng A toàn quốc ?

14/05/2020 | 08:31 GMT+7

Bóng chuyền nữ Hậu Giang đang ráo riết tập luyện, sẵn sàng góp mặt tranh tài tại vòng bảng giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2020, với quyết tâm cao nhất.

Bóng chuyền nữ Hậu Giang tích cực tập luyện chuẩn bị cho vòng bảng giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2020.

Thông tin từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, từ ngày 20 đến 30-6 tới, sẽ diễn ra vòng bảng giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2020 tại Nghệ An (nữ). Nhưng sau quãng thời gian dài việc tập luyện bị gián đoạn do ảnh hưởng Covid-19, liệu hành trình trở lại của bóng chuyền nữ Hậu Giang tại giải có dễ dàng.

Bước qua tuổi 11, bóng chuyền nữ Hậu Giang đã trải qua quá trình vươn lên trong gian khó, lắm mồ hôi, nước mắt lẫn niềm vui. Những cô gái trẻ năm nào nay trưởng thành, kỹ thuật chuyên môn vững vàng cùng nhiều kinh nghiệm thực tế được đúc kết. So với nhiều tỉnh, thành khác trong khu vực, điều kiện cơ sở vật chất, tập luyện của bóng chuyền Hậu Giang còn nhiều hạn chế nhưng chưa bao giờ họ đầu hàng số phận. Mỗi khó khăn, thất bại, khiến đội càng có thêm niềm tin và nỗ lực nhiều hơn, vươn lên mạnh mẽ hướng tới đấu trường chuyên nghiệp.

Do nhiều điều kiện khách quan, hơn nửa năm qua, đội vẫn chưa thể tham gia cọ xát ở giải đấu mang tầm quy mô lớn; các chuyến tập huấn, thi đấu giao hữu không được triển khai theo kế hoạch… Việc tập chay khiến vận động viên phần nào giảm đi năng lực vốn có, khó khăn để cải thiện thành tích. Vận động viên Lý Thị Kiều, Đội trưởng Đội bóng chuyền nữ Hậu Giang, cho biết: “Mong mỏi lớn nhất của các thành viên là đội có thể tìm lại được phong độ vốn có. Tuy đa phần là những vận động viên trẻ nhưng các em đều ý thức kỷ luật cao, phối hợp nhịp nhàng, giúp việc tập luyện được thực hiện đúng theo ý đồ chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra. Với vị trí đội trưởng, em luôn động viên, khích lệ các em phải nỗ lực tập luyện, thi đấu hết mình để mang về thành tích cao nhất”.

Thời gian qua, một số gương mặt bóng chuyền nữ tỉnh nhà còn được góp mặt hỗ trợ cho nhiều đội bóng mạnh như Thanh Hóa, Vĩnh Long… tạo điều kiện va chạm, học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm. Điều mà ban huấn luyện quan tâm là cần tạo được sự gắn kết, nhịp nhàng trong phối hợp giữa các thành viên - yếu tố then chốt để mang đến thành công. Khó khăn còn nhiều nhưng mọi chuyện đều tạm gác lại bởi đội đang hướng đến niềm hy vọng đạt kết quả tốt tại vòng bảng. Ban huấn luyện vẫn chú trọng tìm kiếm và tuyển chọn nguồn vận động viên mới thực sự tiềm năng để bổ sung nhân sự cần thiết. Đội hiện có 16 vận động viên, phân thành 3 tuyến tuyển, trẻ và năng khiếu.

Vận động viên Lê Như Thường chia sẻ: “Em là lớp vận động viên trẻ nhất của đội, chưa từng được tham gia giải đấu nào. Em hy vọng tháng 6 tới có thể cùng đội góp mặt giải hạng A, tuy không được ra sân nhưng là cơ hội quý báu giúp bản thân học tập kinh nghiệm. Nhờ có ban huấn luyện và đồng đội tận tình hỗ trợ nên em hứa với lòng phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa”.

Bóng chuyền nữ Hậu Giang đã từng có được những bước ngoặt phát triển rồi phải đối diện lắm thăng trầm, khó khăn. Vươn lên tầm cao mới với sự lột xác hoàn toàn là điều cần thiết ở thời điểm hiện tại. Sự quan tâm, hỗ trợ cần thiết từ vật chất đến tinh thần của các cấp lãnh đạo, mạnh thường quân sẽ là liệu pháp để bóng chuyền nữ Hậu Giang tiếp nối thành công. Đi kèm theo đó là sự định hướng và phát triển bài bản, mang tính chất dài hơi.

Ông Phạm Văn Tài, huấn luyện viên trưởng đội bóng chuyền nữ Hậu Giang, quyết tâm: “Chúng tôi luôn nỗ lực từng ngày, tập luyện, thi đấu bằng cả quyết tâm. Tôi muốn tôi luyện cho các em một bản lĩnh vững vàng, cho nên dù là đội bóng trẻ vẫn có thể tự tin, đương đầu với các đối thủ mạnh mà không hề chùn bước”. Những cô gái trẻ Hậu Giang vẫn có nhiều tiềm năng phát triển, đi cùng niềm tin vụt sáng cháy bỏng, giàu nhiệt huyết khi mỗi cá nhân luôn đồng lòng vượt khó.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>