Bóng chuyền Việt Nam khởi động...

27/02/2024 | 07:12 GMT+7

Giải đấu “xông đất” của bóng chuyền Việt Nam 2024, Cúp Hoa Lư - Bình Điền quy tụ nhiều đội bóng mạnh, tạo bước đệm cần thiết để các câu lạc bộ chuẩn bị cho vòng 1 giải vô địch quốc gia.

Ngôi vô địch giải bóng chuyền nữ quốc gia năm 2023, giúp Ninh Bình LPBank  tự tin hướng đến vị trí cao nhất ở Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024.

Chủ nhà đáng gờm

Đội nữ Ninh Bình LPBank tự tin với hành trình chinh phục danh hiệu đầu tiên trong năm khi mang đến đội hình mạnh, đầy đủ các gương mặt chủ chốt như Nguyễn Thị Bích Tuyền, Nguyễn Thị Trinh, Đinh Thị Thúy, Lưu Thị Huệ… Bổ sung ngoại binh Warisara Seetaloed sinh năm 2005, sở hữu chiều cao 1m73, được giới chuyên môn nhận định là một trong những gương mặt tiềm năng của bóng chuyền nữ Thái Lan. Ngoài ra, một số nhân tố trẻ như chủ công Đặng Thị Hồng, chuyền hai Tôn Thị Minh Thư cũng được ông Thái Thanh Tùng trao cơ hội.

Đội nam chủ nhà đang trong thời kỳ chuyển giao lực lượng, bổ sung nguồn lực mới, những vận động viên lớn tuổi được thay thế bởi nhiều gương mặt trẻ, chuyên môn cao đến từ các đội mạnh trong cả nước, thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Cho phép đội thực hiện đa dạng lối chơi, tạo làn gió mới và chiều sâu lực lượng, sẵn sàng bước vào thi đấu với quyết tâm cao nhất.

Để tích lũy thể lực, rèn luyện nhuần nhuyễn các mảng miếng chiến thuật, đội đã tập trung lực lượng từ ngày mùng 3 Tết. Xác định việc đảm bảo thể lực, phong độ, cảm giác bóng sau kỳ nghỉ Tết với vận động viên là yếu tố quan trọng nên các bài tập và thời gian luyện tập được tăng cường. Họ có lực lượng đáng gờm, tâm lý tự tin, lợi thế sân nhà, Ninh Bình LPBank sẽ là thách thức lớn với bất cứ đối thủ nào nuôi tham vọng vô địch Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024.

Hấp dẫn, kịch tính

Sau 17 lần tổ chức, Cúp Hoa Lư - Bình Điền là giải đấu có truyền thống, quy mô lớn, uy tín, góp mặt nhiều đội bóng mạnh, mang tính “làm nóng” cho các đội trước khi dự Giải Vô địch quốc gia.

Đội bóng chuyền nữ Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước mang đến giải sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kinh nghiệm và sức trẻ, hy vọng cải thiện sức tấn công, chuẩn bị tốt nhất về tinh thần trước thềm giải quốc gia. Trong khi đó, VTV Bình Điền Long An sẽ gặp khó khi đối mặt những xáo trộn nhân sự từ ghế ban huấn luyện đến vận động viên. Song với nòng cốt những cầu thủ trẻ sáng giá của bóng chuyền Việt Nam kết hợp đẳng cấp, kinh nghiệm từ các tuyển thủ quốc gia, đội hứa hẹn là ứng viên cho chức vô địch nội dung nữ.

Nữ Geleximco Thái Bình đã chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, lực lượng chủ yếu vẫn là những nhân tố trẻ, mục đích nhằm tạo điều kiện cho tất cả cầu thủ cọ xát trước mùa giải mới. Dù thi đấu tốt ở các giải quốc tế nhưng đáng tiếc năm 2023 chưa có cầu thủ nào lên đội tuyển. Mong muốn của Geleximco Thái Bình là đào tạo thêm những cầu thủ chất lượng nhằm có cơ hội khoác áo đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Ở nội dung nam, với sự trỗi dậy mạnh mẽ từ Biên Phòng sẽ khiến “ngai vàng” của đội bóng đất cố đô khó vững. Thể Công hay Hà Tĩnh cũng là khách mời được người hâm mộ chờ đợi, giúp gia tăng chất lượng giải đấu và cống hiến những màn tranh tài hấp dẫn. Sức hút giải còn chia đều khi cả bảng A và B đều xuất hiện những đội bóng mạnh. Biên Phòng gặp Hà Tĩnh là trận đấu hứa hẹn hấp dẫn ở bảng A, trong khi Ninh Bình LPBank và Thể Công tại bảng B được đánh giá khá cân sức.

Năm nay, Cúp Hoa Lư - Bình Điền cho phép sử dụng ngoại binh, giúp các câu lạc bộ có cơ hội lắp ráp, thử nghiệm lực lượng. Theo thể thức, 6 đội ở từng nội dung nam, nữ chia làm 2 bảng, 3 đội/bảng, đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết đấu chéo, trong khi hai đội đứng cuối mỗi bảng đấu tranh hạng 5-6.

Giải là cơ hội để các đội kiểm tra lực lượng, thử nghiệm chiến thuật mới, nhắm đến thành tích cao nhất, tạo tiền đề tâm lý tốt trước khi bước vào vòng 1 giải vô địch quốc gia.

Giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024, diễn ra từ ngày 27-2 đến 3-3 tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình

 

Nội dung nữ, Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước nằm bảng A cùng Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và Geleximco Thái Bình; bảng B có Ninh Bình LPBank, VTV Bình Điền Long An, Hà Nội. Nam bảng A có Biên Phòng, Hà Tĩnh, Long An; bảng B có Hà Nội, Ninh Bình LPBank, Thể Công.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>