Chuẩn bị cho đại hội thể dục thể thao cấp tỉnh

04/01/2018 | 10:33 GMT+7

Các địa phương đang ráo riết hoàn thành các khâu chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII, với mong muốn góp phần cho đại hội diễn ra thành công.

Thị xã Long Mỹ là địa phương đầu tiên hoàn thành đại hội cấp huyện nên có nhiều thời gian chuẩn bị cho đại hội cấp tỉnh.

Đảm bảo nguồn lực

Chỉ còn khoảng một tháng nữa, các môn thi đấu tại đại hội sẽ chính thức được diễn ra hòa cùng không khí đón chào năm mới Mậu Tuất 2018. Hiện tại, các địa phương trên địa bàn tỉnh đều gấp rút hoàn tất việc chuẩn bị nguồn nhân lực để tham dự đại hội. Là địa phương cấp huyện đầu tiên hoàn thành đại hội vào ngày 15-5-2017, thị xã Long Mỹ có nhiều thời gian và điều kiện để chuẩn bị mọi yếu tố cần thiết liên quan đến đại hội, trong đó việc đảm bảo nguồn lực được địa phương chú trọng. Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Chúng tôi rất chủ động trong việc tuyển chọn và tập luyện cho nguồn vận động viên bởi đây là yếu tố cần thiết để giúp địa phương gặt hái được nhiều thành công. Đa phần nguồn vận động viên tham gia thi đấu là những vận động viên có thành tích xuất sắc tại đại hội cấp huyện”.

Còn huyện Long Mỹ, đơn vị cuối cùng của tỉnh hoàn thành đại hội nhưng địa phương vẫn chủ động nhiều mặt. Vượt qua nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, huyện Long Mỹ theo dự kiến sẽ tham gia thi đấu tại đại hội cấp tỉnh với 15 môn. Công tác tổ chức, tập luyện đã được triển khai cụ thể ở địa phương, tùy vào điều kiện thực tế của từng xã mà cán bộ thể thao chủ động, uyển chuyển trong tập luyện. Ông Phạm Trung Lưu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Long Mỹ, nói: “Dù còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi vẫn luôn hướng đến thành công mới đặc biệt là đại hội lần này. Với thế mạnh là những môn thể thao dân tộc như kéo co, đẩy gậy, đua xuồng, chúng tôi sẽ tận dụng điều này để giành được kết quả cao”.

Năm nay, các hoạt động thể thao mừng xuân ở nhiều địa phương rơi vào thời điểm tổ chức các môn thể thao tại đại hội cấp tỉnh, một số địa phương rất tích cực đầu tư nâng cấp sân bãi để chuẩn bị cho sự kiện này.

Chú trọng cơ sở vật chất

Trước đó, để chuẩn bị cho việc tổ chức đại hội cấp xã, cấp huyện lần thứ VIII một số địa phương đã được đầu tư thêm nhiều công trình thể thao từ nguồn vận động xã hội hóa. Đồng thời, phoi hợp với các cơ quan, ngành trên địa bàn tận dụng các sân bãi, nhà tập luyện, thi đấu đủ tiêu chuẩn sẵn có, cơ bản đáp ứng được nhu cầu tổ chức thi đấu. Từ đó, giúp đại hội diễn ra khá thành công, tăng về số lượng lẫn chất lượng chuyên môn của vận động viên, công tác tổ chức cũng ngày càng chuyên nghiệp, bài bản và khoa học. Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Chúng tôi hiện tại đã cho vận động viên tập luyện nhằm có những điều chỉnh kịp thời trong chuyên môn. Đồng thời, cũng thành lập ban chỉ đạo đại hội địa phương nhằm đảm bảo các yếu tố cần thiết cho việc đăng cai thi đấu”. Được biết, huyện Châu Thành A sẽ đăng cai tổ chức 3 môn thi đấu tại đại hội cấp tỉnh gồm đá cầu, cầu lông và Vovinam.

Không riêng gì huyện Châu Thành A, thành phố Vị Thanh là địa phương đăng cai nhiều nhất các môn thi đấu tại đại hội gồm 6/19 môn là kéo co, đẩy gậy, cờ vua, cờ tướng, quần vợt và bóng bàn. Trong đó, với 95 sân bãi hiện có sử dụng được cho hai mùa mưa nắng, thành phố Vị Thanh luôn đảm bảo số lượng cơ sở vật chất phục vụ đại hội và nhiều hoạt động mừng xuân. Ông Bùi Văn Dự, Phó phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động mừng xuân lồng ghép với các môn đăng cai của đại hội cấp tỉnh để tao nên sinh khí mùa xuân càng thêm rộn ràng hơn. Đồng thời, những môn đăng cai đều được địa phương xem xét và ổn định sân bãi phù hợp”.

Ngoài ra, một số môn còn lại như việt dã, xe đạp, đua xuồng, bóng chuyền, điền kinh,… sẽ do tỉnh trực tiếp chỉ đạo tổ chức. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng, đẩy mạnh công tác xã hội hóa thể dục thể thao để đầu tư cơ sở vật chat, sân bãi phục vụ nhu cầu tập luyện, thi đấu của Nhân dân nhất là ở những nơi đông dân cư. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo, chuẩn bị lực lượng tham gia và tổ chức đại hội cấp tỉnh thật thành công. Từ đây, tiếp tục xây dựng kế hoạch tuyển chọn vận động viên có thành tích tốt bổ sung vào đội tuyển của tỉnh và tập trung huấn luyện chuẩn bị lực lượng tham gia đại hội toàn quốc 2018”.

Đại hội cấp tỉnh lần thứ VIII sẽ được chia thành 2 giai đoạn tổ chức. Giai đoạn 1 từ tháng 1 đến tháng 2-2018 gồm 6 môn phục vụ Nhân dân vào dịp “Mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018” gồm việt dã, billiards, kéo co, đẩy gậy, đua xe đạp và đua xuồng ba lá composite. Giai đoạn 2 (sau Tết Nguyên đán) từ tháng 3 đến tháng 4-2018 với 13 môn thi đấu là võ cổ truyền, cờ vua, cờ tướng, đá cầu, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, điền kinh, quần vợt, taekwondo, Vovinam, bóng đá và bơi lội.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>