Chuẩn bị cho mùa giải V.League mới

14/01/2020 | 08:14 GMT+7

Các đội bóng mạnh cả nước ráo riết chuẩn bị nhân sự, hội quân tập luyện để hướng tới một mùa giải mới thành công.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các đội bóng, Hà Nội FC được dự báo sẽ khá khó khăn cho hành trình bảo vệ ngôi vương V.League ở mùa giải mới.

Hà Nội FC, đương kim vô địch V.League 2019 đã đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại mùa giải mới. Thời gian qua, đội chủ yếu nâng cấp thể lực cho các cầu thủ sau thời gian nghỉ cuối mùa. Đội đang bắt đầu bước vào chu kỳ rèn kỹ - chiến thuật và đá giao hữu để kiểm tra lực lượng. Đội hình của Hà Nội FC được đánh giá là khá đồng đều và có chiều sâu chất lượng. Đây sẽ là cái tên thách thức lớn cho Thành phố Hồ Chí Minh, Viettel… để đạt được tham vọng lên ngôi vô địch.

Còn câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đang sẵn sàng cho cuộc chiến vương quyền ở V.League 2020 bằng việc mua sắm rầm rộ các cầu thủ, thi đấu giao hữu nhiều trận. Sự xuất hiện của Thành phố Hồ Chí Minh đã mang đến tính cạnh tranh cho ngôi vương V.League. Các “ông lớn” năm nay đã và đang cho thấy sự chuẩn bị kỹ đội hình, giúp cho cuộc đua vô địch càng trở nên khó khăn. V.League mùa giải mới sẽ trở nên hấp dẫn khi có nhiều đối thủ cân tài, ngang sức hứa hẹn mang về các trận đấu cạnh tranh gay cấn, quyết liệt.

Trong khi đó, những đội “cửa dưới” đang mong muốn phá thế độc tôn của Hà Nội FC, bằng sự chuẩn bị nghiêm túc như thanh lọc lực lượng, bổ sung cầu thủ, tăng cường huấn luyện viên…

Bỏ lại phía sau một mùa giải đầy thất vọng, câu lạc bộ Thanh Hóa đã sẵn sàng cho mùa giải mới 2020, với mục tiêu giành thứ hạng cao khi chuẩn bị chu đáo cả về nhân sự, lực lượng, đổi mới công tác chuyên môn. Đội có những bản hợp đồng chất lượng để bổ sung ở tuyến phòng ngự và tiền đạo. Các cầu thủ trẻ được tạo cơ hội ra sân thi đấu nhiều sẽ chín chắn hơn, dày dặn cả lượng và chất.

Còn Becamex Bình Dương đang gấp rút hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng, khi sàng lọc, tìm ra những gương mặt tốt nhất. Hay SHB Đà Nẵng đã tổ chức nhiều giải đấu tập huấn để thử nghiệm năng lực cầu thủ, cải tổ mạnh mẽ đội hình, hướng tới mùa giải mới thành công. Riêng Hoàng Anh Gia Lai đã có những động thái nhất định cho sự trở lại mùa giải 2020. Họ nhận ra điểm yếu và đang tập trung củng cố, giải quyết dứt điểm lỗ hổng hàng phòng ngự, với những “lá chắn thép” cần thiết.

Hầu hết các đội đều rút ra được kinh nghiệm và quan tâm việc xây dựng một tập thể gắn kết, có tính kỷ luật cao cùng lối chơi hiệu quả. Công tác đào tạo trẻ chính là nền tảng cần thiết để nhiều đội bóng mong muốn phát triển lâu dài. Ngoài ra, vấn đề tâm lý - yếu tố quyết định đến phong độ thi đấu của đội cũng được ban huấn luyện nỗ lực giúp các cầu thủ cải thiện.

Từ sự chuẩn bị chu đáo, có chiều sâu chất lượng, các câu lạc bộ đã sẵn sàng cho mùa giải 2020 với sức trẻ và diện mạo hoàn toàn mới. Các đội đang gấp rút chốt lực lượng để định hình lối chơi. Với những tín hiệu vui mang về từ bóng đá Việt Nam trong năm qua, báo hẹn nhiều cuộc tranh tài sôi động, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>