Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện lần thứ VIII: Chung lòng vượt khó

22/06/2017 | 08:31 GMT+7

Các địa phương luôn chú trọng công tác tổ chức và đang vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện lần thứ VIII (đại hội).

Nhiều tiết mục được đầu tư và dàn dựng công phu tại lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao thành phố Vị Thanh lần thứ VIII năm 2017.

Đã hơn 1 tháng sau ngày 5 địa phương gồm thành phố Vị Thanh, thị xã Long Mỹ, thị xã Ngã Bảy, huyện Châu Thành và huyện Vị Thủy khai mạc đại hội nhưng ấn tượng về ngày hội này vẫn còn lưu lại trong lòng vận động viên và người dân. Các buổi lễ khai mạc đã diễn ra trong bầu không khí hân hoan, phấn khởi, thỏa lòng người dân và những người yêu thích thể thao. Anh Nguyễn Văn Hiếu, ở phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Đại hội với nhiều tiết mục ấn tượng có sự đầu tư, nhiều môn thể thao gần gũi được thi đấu nên người dân ai cũng thấy thích. Tạo điều kiện cho chúng tôi có một sân chơi bổ ích và thúc đẩy phong trào thể thao địa phương ngày càng phát triển”.

Hầu hết lễ khai mạc đều được các địa phương đầu tư công phu, chỉnh chu và hoành tráng với những phần biểu diễn đẹp mắt như múa võ, múa lân, tiết mục đồng diễn,… Mỗi tiết mục đều mang dáng vấp riêng của từng nơi, do địa phương tự dàn dựng hoặc nhờ sự hỗ trợ từ các đơn vị chuyên môn khác. Kinh phí cho mỗi lễ khai mạc được đầu tư hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, các địa phương đều quan tâm, hỗ trợ từ vật chất đến tinh thần cho vận động viên (VĐV) khi tham gia thi đấu. Ông Lê Văn Chính, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Tuy khoản tiền hỗ trợ cho mỗi đoàn tham dự không nhiều chỉ 2 triệu đồng nhưng đó là cả sự quan tâm. Với các VĐV trực tiếp tham gia thi đấu chúng tôi sẽ có hỗ trợ phù hợp từng môn và từng nội dung thi đấu”. Điều quan trọng là các địa phương không làm ảnh hưởng đến công việc của VĐV tham gia. Do có lịch thi đấu cụ thể để VĐV chuẩn bị.

Đại hội năm nay được các địa phương quan tâm đầu tư khi quy mô tổ chức từ 12-16 môn thi đấu, tùy thuộc vào thế mạnh từng nơi. Những môn thể thao quen thuộc được tổ chức tại đại hội là bóng đá, bóng chuyền, cờ vua, cờ tướng, billiards, đẩy gậy,… So với đại hội lần thứ VII, các địa phương trung bình chỉ tổ chức 11 môn, nhiều nhất là 14 môn. Chất lượng và số lượng vận động viên tham gia đại hội lần này cũng đông đảo, nhiều lứa tuổi và tầng lớp tham gia. Bình quân mỗi địa phương có trên 1.500 VĐV tham gia thi đấu.

Dù có sự chuẩn bị chu đáo nhưng đại hội ở nhiều địa phương vẫn chưa được nhiều sự quan tâm và theo dõi từ phía người dân, họ chưa nắm bắt được thông tin và chưa cảm nhận được sự sôi nổi của một đại hội thể thao cấp huyện sau ngày khai mạc. Anh Trịnh Ngọc Tuấn, ở ấp 3, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, cho biết: “Thông tin về đại hội ít khiến chúng tôi khó theo dõi được các trận đấu. Chúng tôi ai cũng mong rằng không riêng thông tin đại hội mà các vấn đề khác về thể thao đến gần hơn với người dân”. Điều này đã tác động không nhỏ khiến không khí đại hội ở hầu hết các địa phương có phần trầm lắng dù băng rôn, pano, áp phích tuyên truyền được treo rộng khắp.

Khó khăn là vậy nhưng các địa phương luôn chủ động trong công tác tổ chức giúp đại hội được diễn ra thành công tốt đẹp. Ông Phạm Hoàng Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành, nói: “Điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế nên chúng tôi luôn chủ động uyển chuyển nhằm đảm bảo hoàn thành đại hội. Từ đại hội, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyển chọn nguồn VĐV chuẩn bị cho đại hội cấp tỉnh”. Đại hội huyện Châu Thành sẽ kết thúc vào ngày 24-6 tới, sớm hơn so với kế hoạch là ngày 27-6.

Còn huyện Long Mỹ, huyện Phụng Hiệp và huyện Châu Thành A cũng đã tổ chức thi đấu trước một số môn thể thao và dự kiến lễ khai mạc sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 tới. Ông Phạm Trung Lưu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Long Mỹ, cho biết: “Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã chuẩn bị sẵn sàng cho lễ khai mạc và nguồn VĐV thi đấu các môn còn lại của đại hội. Trước đó, chúng tôi đã tổ chức thi đấu 5 môn gồm cầu lông, đẩy gậy, kéo co, cờ tướng và cờ vua. Riêng 7 môn còn lại sẽ tổ chức sau khi lễ khai mạc diễn ra”.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đại hội đã tạo nên một làn gió mới, góp phần đưa thể thao Hậu Giang ngày càng phát triển. Giúp tìm kiếm và tuyển chọn những VĐV có thành tích tốt chuẩn bị cho đại hội cấp tỉnh sắp tới. Ngành thể thao tỉnh nhà luôn vững tin vượt qua mọi khó khăn, chính sự chung lòng và cố gắng sẽ làm nên sức mạnh thành công.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>