Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2018: Bứt phá và bất ngờ

01/03/2018 | 08:33 GMT+7

Khá nhiều bất ngờ xảy ra với sự đột phá, vươn lên về thành tích của một số địa phương tại Giai đoạn 1 Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2018.

Huyện Châu Thành A giành 15 huy chương vàng và 3 huy chương bạc ở 18 nội dung của môn đẩy gậy.

Huyện Châu Thành A là một trong những đơn vị gây nhiều bất ngờ cho Ban tổ chức và các đơn vị bạn tại đại hội lần này, với thành tích tạm dẫn đầu, với 17 huy chương vàng, 8 huy chương bạc và 6 huy chương đồng khi kết thúc giai đoạn 1. 5/5 môn thi đấu được tổ chức ở giai đoạn 1 huyện Châu Thành A đều giành huy chương. Minh chứng cho sự nỗ lực không mệt mỏi, sự tập trung, chu đáo trong tập luyện nhằm đảm bảo nguồn nhân lực tốt nhất. Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Giành được kết quả tốt ở giai đoạn 1 sẽ là động lực tiếp thêm sức mạnh cho các vận động viên những môn thi đấu tiếp theo ở giai đoạn 2. Sự tự tin và quyết tâm của các vận động viên giúp địa phương hướng đến những thành công mới”.

Trong những thành công tại giai đoạn 1, đẩy gậy được xem là môn “gặt vàng” cho huyện Châu Thành A, dù từ trước đến nay môn này  không phải là thế mạnh của địa phương. Môn đẩy gậy đã mang về cho huyện Châu Thành A 15 huy chương vàng, 3 huy chương bạc ở tổng cộng 18 nội dung thi đấu dành cho nam và nữ. Vận động viên Lê Thanh Tuấn, đơn vị huyện Châu Thành A, huy chương vàng nội dung đẩy gậy nam 60kg, nói: “Tôi rất vui vì thành tích mình đạt được chứng minh cho sự cố gắng và nỗ lực của bản thân, tập thể đã được đền đáp. Tôi hy vọng rằng sẽ cống hiến sức mình cho sự thành công và phát triển của thể thao tỉnh nhà trong tương lai”. Anh Tuấn vừa đảm trách công tác huấn luyện, vừa trực tiếp tham gia thi đấu do đó có khá nhiều kinh nghiệm. Chính sự quyết tâm và tận dụng nguồn lực này đã giúp địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Để có được thành công, đòi hỏi sự gắn kết trong tập thể, sự chủ động của địa phương trong khâu tổ chức tập luyện. Vài năm trở lại đây, các hoạt động thể dục thể thao của địa phương vào các ngày lễ lớn đều tổ chức môn đẩy gậy nhằm tìm kiếm và phát huy tiềm năng. Riêng tại một số điểm trường đều duy trì tập luyện thường xuyên môn đẩy gậy. Bên cạnh đó, ngay khi nhận được thông tin số lượng môn thi đấu tại đại hội, địa phương cũng đã cử huấn luyện viên đi tập huấn ngoài tỉnh để học hỏi, nâng cao kinh nghiệm và kỹ, chiến thuật bài bản. Thầy Võ Trần Huy, giáo viên giáo dục thể chất Trường THPT Châu Thành A, bộc bạch: “Đi tập huấn giúp chúng tôi nâng cao trình độ chuyên môn nhất là trong việc nâng cao kỹ thuật, cập nhật luật thi đấu mới. Cùng với đó là sự quan tâm sâu sát, kịp thời từ lãnh đạo các cấp giúp chúng tôi thuận lợi trong việc tập luyện và thi đấu”.

Nguồn vận động viên trẻ, có kinh nghiệm thi đấu cũng là yếu tố quan trọng giúp huyện Châu Thành A mang về thành công. Vận động viên Lê Ngọc Dân, huy chương vàng đẩy gậy nam hạng cân 63kg, vui mừng cho biết: “Thi đấu nhiều giúp em học hỏi kinh nghiệm và va chạm nhiều hơn. Trước đó, tụi em đã tập luyện hơn 1 tháng để chuẩn bị cho giải đấu”. Nguồn vận động viên tham gia đẩy gậy của huyện Châu Thành A đã đại diện tỉnh thi đấu ở một số cuộc thi mà gần nhất là tại Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII diễn ra vào cuối tháng 11-2017 tại tỉnh Bạc Liêu. Thường nhật, các vận động viên vẫn duy trì tập luyện tại trường, do đó dễ dàng thích ứng với cường độ tập luyện cao. Kết hợp việc va chạm, học hỏi nhiều đã giúp các vận động viên nâng cao kỹ thuật thi đấu để đạt được thành tích tốt nhất.

Nếu huyện Châu Thành A được xem là một nhân tố làm nên những đột phá mới tại giai đoạn 1 của đại hội năm nay với môn đẩy gậy thì huyện Long Mỹ lại gặt hái được những thành công rất khả quan ở môn kéo co. Với lợi thế từ nhiều năm qua, kéo co được xem là môn thế mạnh của địa phương, cùng nguồn vận động viên nhiều kinh nghiệm đã phát huy được tối đa hiệu quả. Khi giành được 6 huy chương vàng ở 6 nội dung của kéo co nam và nữ tại đại hội. Ông Phạm Trung Lưu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Long Mỹ, cho biết: “Với những kết quả hiện có tại giai đoạn 1, chúng tôi hy vọng sẽ gặt hái thêm được nhiều thành tích hơn ở giai đoạn 2. Dù điều kiện cơ sở vật chất về thể thao và những yếu tố khác vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua để mang về những thành công mới”.

Từ sự chuẩn bị chu đáo từ các địa phương, sự vươn lên và chạy nước rút về đích sẽ giúp giai đoạn 2 của đại hội nóng lên hơn bao giờ hết với môn thi đấu mở màn là võ cổ truyền diễn ra vào ngày 6-3 tới.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>