Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2018: Điểm nhấn giai đoạn 2

03/04/2018 | 08:13 GMT+7

Lễ khai mạc ấn tượng, nhiều sự vươn lên về thứ hạng, các đội đang cố gắng chạy nước rút về đích là những điểm nhấn ở giai đoạn 2 Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII.

Nhiều màu sắc lễ khai mạc

Giai đoạn 2 được xem là giai đoạn trung tâm của đại hội trong đó điểm nhấn chính là lễ khai mạc. Trong không khí hân hoan chờ đón của nhiều người, lễ khai mạc được diễn ra rộn ràng, thu hút hàng ngàn vận động viên và khán giả đến xem. Đây là những hình ảnh đẹp, mang nhiều màu sắc, thể hiện sự phát triển và vươn tầm của thể thao Hậu Giang. Bà Trần Thị Bé Hai, ở phường III, thành phố Vị Thanh, bộc bạch: “Tôi có đi xem lễ khai mạc thấy rất ấn tượng và hoành tráng, giống như mấy đại hội lớn trên tivi thường xem với nhiều tiết mục biểu diễn đẹp mắt nhất là võ thuật. Tôi thấy mừng bởi Hậu Giang đang ngày càng phát triển dù còn nhiều khó khăn, thách thức lớn”.

Các vận động viên tranh tài ở môn điền kinh thuộc giai đoạn 2 của đại hội.

Để nhận được những phản hồi tích cực từ phía người dân thì khâu chuẩn bị của Ban tổ chức chiếm một vai trò vô cùng quan trọng. Mọi yếu tố liên quan đều được chuẩn bị ngay từ đầu nhằm hướng đến sự sôi nổi, minh chứng cho khởi đầu tốt đẹp, thuận lợi và thành công. Tiếng trống vang lên cùng các tư thế võ thuật được biểu diễn kết hợp tại lễ khai mạc đã thể hiện gần như trọn vẹn sức mạnh tinh thần đoàn kết và phát triển của thể thao tỉnh nhà.

Ngoài việc bố trí sân lễ, lực lượng an ninh, các tiết mục cho chương trình biểu diễn nghệ thuật đồng diễn, điểm nhấn của lễ khai mạc còn là màn rước đuốc được thực hiện bài bản, chỉn chu. Vận động viên taekwondo Nguyễn Huỳnh Quốc Bảo, chia sẻ: “Em rất vui và vinh dự khi được cầm trên tay ngọn lửa truyền thống của đại hội. Giúp tiếp thêm cho em sức mạnh và gặt hái nhiều thành công mới trong tương lai để xứng đáng là người con của vùng đất Hậu Giang”. Ngọn lửa truyền thống của đại hội hiện thân cho lòng quả cảm, sức mạnh đoàn kết và tinh thần thể thao cao thượng đã thắp sáng lễ khai mạc.

Ngoài lễ khai mạc thì sự vươn lên và giữ vững thứ hạng của một số đơn vị là những điểm nhấn quan trọng ở giai đoạn 2.

Sự bứt phá

Với một số môn thi đấu đầy lợi thế, huyện Vị Thủy đang tận dụng tối đa triệt để hiệu quả và vươn lên nằm trong tốp an toàn tại đại hội. Điều đặc biệt là Vị Thủy đã mang về 15 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 12 huy chương đồng ở môn võ cổ truyền. Ông Nguyễn Trung Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Vị Thủy, cho biết: “Dù giành được nhiều lợi thế ở giai đoạn 2 nhưng chúng tôi hy vọng sẽ chủ động hơn nữa trong công tác tổ chức, chuẩn bị và tập dợt nhằm chuẩn bị cho giai đoạn 3. Hy vọng rằng, sự phấn đấu, cố gắng sẽ đem lại những thành công nhất định cho đơn vị”.

Còn huyện Châu Thành A với sự chủ động ngay từ đầu về công tác chuẩn bị, tập luyện, kinh phí nên hiện tại đã mang lại nhiều hiệu quả đáng ghi nhận. Liên tiếp chiếm vị trí dẫn đầu tại đại hội đã tiếp thêm cho ngành thể thao huyện Châu Thành A sức mạnh phăng phăng về đích. Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A, nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết khả năng để duy trì thứ hạng với mong muốn giành được kết quả tốt nhất cho đơn vị. Sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo đã tiếp thêm cho chúng tôi sức mạnh để giành được hiệu quả tốt nhất”.

Với 6 môn thi đấu còn lại là cầu lông, bóng bàn, Vovinam, bóng đá, taekwondo và bơi lội của giai đoạn 3, các đơn vị sẽ xác định thêm một số môn thế mạnh để phát huy hiệu quả ở chặng đua nước rút về đích. Ông Phan Hải Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Phụng Hiệp, bộc bạch: “Bơi lội là một trong những môn thế mạnh của địa phương, hiện tại, chúng tôi đã triển khai tập luyện để chuẩn bị thi đấu. Mong rằng một số môn còn lại cũng sẽ mang lại nhiều thành công để cải thiện thứ hạng”.

Hôm nay (3-4), giai đoạn 3 của đại hội chính thức khởi tranh với môn cầu lông và bóng bàn. Với sự cố gắng, quyết tâm của vận động viên, tập trung về đích từ các đơn vị sẽ giúp cho đại hội diễn ra thật sự thành công, bùng nổ và ấn tượng.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>