Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh: Tất bật chờ đón lễ khai mạc

15/03/2018 | 08:43 GMT+7

Nhiều tiết mục biểu diễn công phu, ấn tượng mang nét đặc trưng riêng của thể thao Hậu Giang; đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ người xem,... là điều mà những người làm công tác thể thao tỉnh nhà đã và đang thực hiện, để chuẩn bị cho lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2018.

Câu lạc bộ aerobic ở thị xã Long Mỹ đang tập luyện chuẩn bị cho lễ khai mạc.

Chủ động từ sớm

Chỉ hơn 10 ngày nữa, lễ khai mạc đại hội sẽ diễn ra trong sự phấn khởi và hân hoan chào đón của nhiều người. Cũng đã lâu lắm, người dân Hậu Giang mới có dịp chứng kiến một ngày hội thể thao lớn khi nhiều môn thi đấu lần lượt diễn ra, kéo dài trong vài tháng. Theo định kỳ 4 năm/lần, đại hội diễn ra và mỗi lần tổ chức đều mang đến một thông điệp riêng. Ngoài việc chuẩn bị khán đài, cơ sở vật chất, sân bãi, cùng các yếu tố hậu cần liên quan khác, điểm nhấn của lễ khai mạc chính là chương trình nghệ thuật kéo dài khoảng 30 phút. Tuy khoảng thời gian không quá dài nhưng những người làm công tác thể thao tỉnh nhà muốn gửi đến người hâm mộ và nhiều tỉnh, thành khác trong khu vực một lễ khai mạc thật hoành tráng, đậm nét riêng, trọn vẹn và đáp ứng đúng chủ đề “Thể thao Hậu Giang hội nhập và phát triển”. Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Các tiết mục chuẩn bị cho lễ khai mạc hiện tại đang được tập dợt rất kỹ lưỡng nhằm hạn chế tối đa sai sót và có điều chỉnh kịp thời. Hy vọng rằng, thể thao Hậu Giang sẽ ngày càng phát triển và hội nhập cùng thể thao khu vực”.

Ngay từ rất sớm, Ban tổ chức đại hội đã đề ra kế hoạch và xây dựng chương trình cụ thể nhằm triển khai việc tập luyện có hiệu quả. Chị Lê Thị Bảo Thu, phụ trách môn võ cổ truyền tỉnh, chia sẻ: “Một số câu lạc bộ trên địa bàn được lựa chọn đang ráo riết tập luyện vào mỗi buổi chiều hàng ngày. Cuối tuần này, chúng tôi sẽ cho các em ráp đội hình thử để điều chỉnh sao cho phù hợp nhất”. Môn võ cổ truyền được biểu diễn ở lễ khai mạc sẽ chú trọng tính truyền thống, thể hiện khí phách hào hùng của người dân Việt, tạo nên một khối đồng đều và gắn kết.

Không riêng gì môn võ cổ truyền, các võ sinh Vovinam cũng đang tập luyện hàng ngày để mang đến lễ khai mạc những tiết mục biểu diễn ấn tượng và đầy màu sắc. 40 võ sinh Vovinam của huyện Châu Thành A tập luyện từ 17 giờ đến 18 giờ 30 phút hàng ngày tại sân Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện từ thứ hai đến chủ nhật, bắt đầu vào đầu tháng 3 đến nay. Do có sự chủ động nên địa phương cũng chuẩn bị nhanh từ khâu dựng bài và các yếu tố kỹ thuật khác. Anh Diệp Xuân Mẫn, huấn luyện viên Vovinam huyện Châu Thành A, cho hay: “Dù chỉ biểu diễn trên sân khấu có vài phút nhưng chúng tôi rất chú ý trong từng chi tiết nhỏ. Biểu diễn quyền đòi hỏi sự đồng đều trong mỗi cá nhân, riêng những bài trình độ cao như đơn luyện, song luyện, đa luyện đòi hỏi nhiều về yếu tố kỹ thuật cần được phát huy tối đa hiệu quả”. Đội đang chờ Ban tổ chức tỉnh xuống kiểm duyệt và có những góp ý cần thiết để bài biểu diễn hoàn thiện hơn.

Chỉn chu và cố gắng để tạo ấn tượng

Ngoài những tiết mục “cây nhà lá vườn”, thể hiện được tinh hoa hội tụ của thể thao Hậu Giang, Ban tổ chức còn quyết định dàn dựng thêm một số tiết mục mang tính rộn ràng, khỏe khoắn với bài thể dục thanh niên và aerobic. Câu lạc bộ aerobic của thị xã Long Mỹ ráo riết tập luyện trong những ngày này, mặc dù có mệt và vất vả nhưng trong lòng mỗi người đều chất chứa niềm vui khi có dịp biểu diễn tại ngày hội thể thao lớn, đặc biệt là đưa môn thể thao này đến gần hơn với người dân. Chị Trương Mỹ, huấn luyện viên aerobic thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Bài biểu diễn aerobic tại lễ khai mạc đại hội có nhiều động tác vũ đạo khó, tốc độ nhanh, mang tính chuyên nghiệp cao, đòi hỏi nhiều kỹ thuật và thể lực. Bài aerobic được sự hỗ trợ từ huấn luyện viên ở Thành phố Hồ Chí Minh nên chúng tôi có điều kiện học hỏi nhiều kinh nghiệm và vực dậy phong trào địa phương”.

Các tiết mục luôn được đầu tư chỉn chu và chu đáo, với mong muốn đáp ứng trọn vẹn chủ đề của lễ khai mạc cũng như hy vọng Hậu Giang vững hướng tương lai. Đây sẽ là dịp để đưa thể thao, con người và quê hương Hậu Giang đến gần hơn với nhiều tỉnh, thành khác trong khu vực. Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết thêm: “Chúng tôi đang ráo riết chuẩn bị mọi khâu liên quan đến lễ khai mạc đại hội hướng đến sự thành công, hội nhập và phát triển. Hy vọng rằng với sự quan tâm sâu sát từ các cấp lãnh đạo, sự quyết tâm, cố gắng tập luyện từ các vận động viên, diễn viên sẽ giúp cho lễ khai mạc đại hội thật ấn tượng và tốt đẹp”.

Người hâm mộ thể thao tỉnh nhà đang chờ đợi và hướng về Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh để có dịp chứng kiến một ngày hội thể thao lớn sôi nổi, rộn ràng và đoàn kết sắp diễn ra.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>