Động lực giúp thể thao phát triển

12/01/2021 | 07:57 GMT+7

Các liên đoàn, hội thể thao ra đời đã góp phần tích cực vào sự phát triển chung cho phong trào thể thao tỉnh nhà.

Các liên đoàn, hội thể thao ra đời, đã góp phần đáng kể trong phát triển phong trào thể thao Hậu Giang.

Hậu Giang đã thành lập được Liên đoàn quần vợt, Liên đoàn Vovinam, Hội taekwondo tỉnh, từng bước đi vào ổn định, hoạt động hiệu quả, nề nếp. Thực tế cho thấy, sau khi các liên đoàn, hội thể thao ra đời, môn quần vợt, Vovinam hay taekwondo đều có những sự chuyển biến khá rõ nét về chuyên môn, thu hút đông đảo người tham gia tập luyện.

Các vận động viên môn quần vợt nhờ được tham gia nhiều giải đấu đã nâng cao trình độ và kỹ năng, mang về thành tích ấn tượng ở giải khu vực. Kéo theo tại cơ sở cũng hình thành các câu lạc bộ quần vợt, hoạt động dưới hình thức xã hội hóa, tự thu, tự chi. Ông Phạm Phi Liếp, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn quần vợt tỉnh, chia sẻ: “Tại tỉnh có hơn 600 hội viên quần vợt, 1 hội cấp huyện, 17 câu lạc bộ ở huyện và các cơ quan, doanh nghiệp. Đó là kết quả cho một quá trình nỗ lực của liên đoàn khi đề ra những kế hoạch, hướng đi đúng đắn giúp phân loại, củng cố và nâng cao chất lượng thi đấu. Những huy chương vàng mang về tại Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long là minh chứng rõ nét nhất”.

Hay Liên đoàn Vovinam tỉnh, được thành lập cuối năm 2011 cũng mang đến nhiều tín hiệu tích cực, tạo bước tiến rõ nét cho môn võ này. Toàn tỉnh giờ đây có hơn 30 câu lạc bộ Vovinam với gần 2.000 võ sinh tham gia tập luyện ở các huyện, thị xã, thành phố và Trường Đại học Võ Trường Toản. Hàng năm, liên đoàn cũng tiến hành tổ chức kỳ thi thăng cấp sơ đẳng Vovinam và cấp giấy chứng nhận cho hơn 1.000 lượt võ sinh.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam tỉnh, chia sẻ: “Phong trào Vovinam cơ sở đang phát triển cả số lượng lẫn chất lượng, nhờ đó, nhiều gương mặt mới triển vọng được tìm thấy. Chúng tôi rất mừng khi đóng góp cho đội tuyển tỉnh nhiều vận động viên tham gia các giải toàn quốc, đạt thành tích ấn tượng, tạo động lực phát triển”. Liên đoàn còn thường xuyên chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch đưa Vovinam vào trường học; tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn cho đội ngũ trọng tài, huấn luyện viên cơ sở giúp nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu thực tiễn phát triển.

Riêng Hội taekwondo tỉnh Hậu Giang dù mới thành lập vào đầu năm 2019, nhưng đã góp phần duy trì và phát triển phong trào thêm sâu rộng. Với 22 câu lạc bộ, trên 1.000 võ sinh tham gia tập luyện, thể hiện sức hút lớn của taekwondo. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hường, ở phường III, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Thấy môn taekwondo có nhiều người theo học nên tôi cũng đăng ký cho con mình tham gia, giúp rèn luyện sức khỏe. Hàng năm, tỉnh, hội đều tổ chức nhiều giải thi đấu, thăng cấp tạo phong trào sôi nổi, huấn luyện viên nhiệt tình nên tôi khá an tâm”. Hội đang từng ngày nỗ lực nhằm tăng dần tính chủ động trong công tác xã hội hóa cho việc gầy dựng phong trào, tổ chức thi đấu. Chú trọng phát triển taekwondo trong thanh thiếu niên, học sinh; tạo nền tảng vững chắc giúp các tài năng trẻ được phát hiện, vun bồi,...

Sự ra đời của các liên đoàn, hội thể thao là một xu thế tất yếu để thể thao Hậu Giang ngày càng bài bản, chuyên nghiệp và theo hướng xã hội hóa. Đánh dấu một bước tiến mới, cột mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của các môn thể thao địa phương. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Chúng tôi luôn phối hợp chặt chẽ với các liên đoàn, hội thể thao nhằm thực hiện tốt kế hoạch tổ chức các giải; chú trọng chất lượng chuyên môn trong quá trình thi đấu… Qua đó, đáp ứng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ thể thao của người dân, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh; duy trì, phát triển phong trào và tìm kiếm nguồn vận động viên tiềm năng”.

Hậu Giang đã thành lập được Liên đoàn quần vợt, Liên đoàn Vovinam, Hội taekwondo tỉnh, từng bước đi vào ổn định, hoạt động hiệu quả, nề nếp. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn quan tâm củng cố, kiện toàn bộ máy của các liên đoàn, hội thể thao nhằm từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, tạo điều kiện tổ chức, đăng cai thành công các giải thể thao trong tỉnh, khu vực và quốc gia; cử huấn luyện viên, trọng tài tham gia các lớp bồi dưỡng; xem xét hỗ trợ một phần về cơ sở vật chất, phương tiện và kinh phí...

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>