“Đường chạy làng quê” tại Mekong delta marathon Hậu Giang 2020

30/07/2020 | 07:53 GMT+7

Cung đường chạy tại Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” tỉnh Hậu Giang năm 2020 chắc chắn sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ, thú vị cho các runner (vận động viên) khi được tận hưởng không khí đậm miền quê.

Cung đường chạy tại Mekong delta marathon Hậu Giang xuyên qua làng quê, rợp bóng cây xanh mang đến cho runner những trải nghiệm thú vị.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang (Thường trực Ban tổ chức giải) phối hợp Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus đã tiến hành khảo sát nhiều lần các cung đường chạy tại giải. Qua đó, có những góp ý cụ thể đến bộ phận phụ trách, giúp thiết kế đường chạy phù hợp, đảm bảo sự an toàn nhưng cũng đầy thử thách cho vận động viên. Năm nay, cung đường chạy 5km và 10km sẽ diễn ra trong nội ô thành phố Vị Thanh. Riêng cự ly 21km, 42km đi qua thành phố Vị Thanh và địa phận huyện Vị Thủy. Đường chạy vẫn được xây dựng dựa trên bộ khung cũ của giải năm 2019 nhưng mang nhiều đổi mới, khác biệt, nhằm đem lại sự hào hứng, trải nghiệm đầy thú vị cho vận động viên khi được tận hưởng không khí trong lành nơi làng quê…

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: “Ở các giải marathon, đường chạy chính là điểm tạo sự thu hút runner tham gia và chắc hẳn tại Mekong delta marathon 2020, điều này cũng không ngoại lệ. Chúng tôi khảo sát, góp ý nhiều lần để mang đến những cung đường chạy hấp dẫn, nét riêng, đặc trưng miền sông nước. Có thể thông qua đường chạy sẽ giới thiệu và quảng bá về hình ảnh Hậu Giang rõ nét hơn”.

Hậu Giang có nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, được bao bọc bởi các con sông, kênh, rạch chằng chịt. Hình ảnh chiếc cầu nhỏ, dốc cao bắc qua sông là một nét chấm phá riêng trong bức tranh thiên nhiên hữu tình nơi đây. Lộ trình tranh tài không lặp lại và tạo thành một vòng tròn khép kín, giúp cho vận động viên cảm giác hứng thú, háo hức chờ đợi được trải nghiệm sự mới mẻ. Đó là cung đường trải dài theo những cánh đồng lúa xanh mướt, băng qua thôn xóm yên bình, mộc mạc, êm đềm, rợp bóng cây và không gian xanh, với dòng kênh, khúc sông quanh co, uốn lượn… đẹp như bức tranh thơ mộng của miền quê Việt Nam. Hay dọc hai bên đường là nhà người dân, với tiếng hò reo, cổ vũ, sẵn sàng tiếp sức cho các runner, những hình ảnh khó quên, đậm tình đất, tình người Hậu Giang. Ông Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc phụ trách đường chạy của giải, chia sẻ: “Ngày 12-8 tới, chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát lần cuối để giúp các đơn vị phụ trách có liên quan trên đường chạy nắm được vị trí cụ thể của những điểm chốt trạm, tiếp nước, y tế… Từ đó, họ sẽ có cái nhìn tổng quan về đường chạy, đảm bảo thực hiện hiệu quả phần việc được giao thật cụ thể”.

Địa hình bằng phẳng là điều khá quen thuộc trong các đường chạy thông thường, nhưng với Mekong delta marathon lại mang một sức hút lôi cuốn, muốn khám phá, thử thách và trải nghiệm về đất, người Hậu Giang. Năm nay, Ban tổ chức cũng sẽ “làm khó” vận động viên, bởi khi runner di chuyển trên đường bằng phẳng có thể đột ngột chuyển đổi địa hình sang cầu, dốc tạo sự thú vị riêng, dễ gây tò mò.

Ông Trần Bạch Thanh Hòa, người khảo sát đường đua, cán bộ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, chia sẻ: “Năm 2019, các cung đường chạy được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đó là điều mà chúng tôi sẽ nỗ lực phát huy trong giải sắp tới. Ban tổ chức cũng sẽ bố trí thêm các biển chỉ dẫn, người bám theo vận động viên để tránh việc lạc đường”. Với các runner, họ xem đây là một cuộc dạo chơi đầy thú vị mang đến sự trải nghiệm cảnh đồng quê, sông nước hoặc ít nhất là kịp thích ứng sức bền cơ thể. Đi kèm đó là thông điệp chống biến đổi khí hậu đầy ý nghĩa, với khẩu hiệu xuyên suốt “Mỗi vận động viên chạy - một cây xanh được trồng”.

Mekong delta marathon 2020 sẽ thật sự hấp dẫn, lôi cuốn với cung đường chạy đậm chất miền Tây sông nước. Các runner hãy đến và cùng trải nghiệm sự thú vị này!

Các địa phương cần tạo điều kiện tốt nhất cho runner

 

Tại nhiều cuộc họp có liên quan để chuẩn bị cho giải, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cũng lưu ý các địa phương cần tạo điều kiện tốt nhất cho runner khi tham gia từ công tác an ninh đến hệ thống đèn chiếu sáng trên đường chạy; có biện pháp quản lý súc vật chặt chẽ; bộ phận y tế cũng túc trực làm việc đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho vận động viên…

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>