Giải bóng đá vô địch Quốc gia 2018: Hứa hẹn nhiều bất ngờ

09/03/2018 | 07:33 GMT+7

Ngày mai (10-3), những trận đấu khai mở cho Giải bóng đá vô địch Quốc gia (V.League) 2018 sẽ diễn ra. Bất ngờ nào sẽ đến với người hâm mộ khi các đội bóng đều chuẩn bị nguồn lực mạnh mẽ để dự tranh.

Đương kim vô địch Quảng Nam sẽ gặp nhiều khó khăn tại V.League mùa này.

V.League năm nay sẽ khốc liệt hơn so với mọi năm khi có 1,5 suất xuống hạng. Đồng nghĩa với việc sẽ có trận play-off để tranh vé lên, xuống hạng giữa đội giải hạng Nhất và đội đứng áp chót V.League. Do đó, những đội bóng đặt mục tiêu trụ hạng ở giải đấu năm nay sẽ phải có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng cho chặng đường dài, những cuộc đấu giằng co và gian nan phía trước.

Becamex Bình Dương đang ưu tiên sử dụng hàng loạt cầu thủ ở độ tuổi đôi mươi, với mục tiêu trẻ hóa lực lượng và hướng tìm kiếm những chồi non tương lai. Những việc làm này được xem là đúng đắn khi mang về là chức vô địch BTV Cup 2018. Đội sẽ mở đầu V.League 2018 khá khó khăn khi có chuyến làm khách trên sân Pleiku gặp Hoàng Anh Gia Lai. Một cuộc đối đầu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và bùng nổ khi trong đội hình của cả hai đội bóng đều đang sở hữu những tài năng của bóng đá Việt Nam.

Đương kim vô địch V.League 2017 và Cúp quốc gia 2017 Quảng Nam dù có một mùa giải đầy thành công ngoài mong đợi nhưng chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn tại V.League năm nay. Dù đang là “bá vương” ở giải đấu quốc nội nhưng Quảng Nam chỉ đặt mục tiêu lọt vào nhóm có huy chương. Theo giới chuyên môn nhận định, Quảng Nam sẽ có một mùa giải khó khăn khi các đối thủ đều rất muốn đánh bại đương kim vô địch để thể hiện mình. Vì thế, đội đã có sự chuẩn bị về tinh thần, tránh gây sức ép tâm lý lên cầu thủ thi đấu, đặc biệt khi không đặt áp lực bảo vệ được chức vô địch.

Riêng Hoàng Anh Gia Lai được xem là nhân tố bí ẩn tại V.League 2018. Dù họ mạnh dạn tung lực lượng trẻ lên thi đấu ở hai mùa liên tiếp trước và khá chật vật trong cuộc đua trụ hạng nhưng đã thành công với mục tiêu trẻ hóa, bên cạnh lối đá đẹp, thu hút khán giả đến sân. Nhiều gương mặt xuất sắc đã được hội tụ, do đó, người hâm mộ đang trông chờ đội bóng trẻ tuổi nhưng dày dặn kinh nghiệm chinh chiến sẽ thể hiện mạnh mẽ hơn. Chỉ có tạo đột biến về chuyên môn so với 3 mùa giải vừa qua thì niềm tin vô địch V.League 2019 mới trở nên sáng sủa. Họ cần đẩy mạnh việc cải thiện hệ thống phòng thủ và xây dựng lối chơi chặt chẽ, mang tính kỷ luật hơn để hướng tới thành công mới.

Còn khá nhiều ông lớn đang ráo riết trong cuộc đua vô địch, biểu hiện cụ thể khi họ có nhiều thời gian để mua sắm cầu thủ cũng như thử nghiệm đội hình trước mùa giải. FLC Thanh Hóa và Thành phố Hồ Chí Minh cũng nuôi mục tiêu vô địch khi cùng đem về 2 ngoại binh, 6 nội binh chất lượng nhằm làm mới đội hình. Một “đại gia” khác của V.League là Hà Nội FC lại tỏ ra khá im hơi lặng tiếng, tuy nhiên chất lượng của 2 bản hợp đồng Đình Trọng và Ngân Văn Đại không phải bàn cãi, hoàn toàn đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch.

Người hâm mộ đang kỳ vọng sẽ được chứng kiến những trận đấu hấp dẫn, giàu tính chiến thuật tới từ các vị huấn luyện viên với một diện mạo mới. Các đội đều bền bỉ và thi đấu đầy chất lửa, đề cao thể lực, tốc độ, sự quyết liệt và sức mạnh nhằm mang lại cho khán giả sự hài lòng. Một loạt sự điều chỉnh trên băng ghế huấn luyện, mùa bóng mới chắc chắn sẽ diễn ra sôi động, hấp dẫn và nhiều màu sắc hơn. Từ đó, từng bước nâng cao chất lượng giải đấu, giúp các cầu thủ hoàn thiện kỹ năng.

Công tác trọng tài tại V.League năm nay cũng được đặt lên hàng đầu. Do thời gian qua công tác này vẫn còn nhiều hạn chế, tồn tại cần khắc phục khi để xảy ra thiếu sót, thậm chí là sai phạm nghiêm trọng làm ảnh hưởng kết quả của một số trận đấu. Vì vậy, các trọng tài đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam tập huấn bài bản nhằm tránh những hành động không đẹp để giúp các giải đấu bóng đá trong sạch, khách quan và trung thực.

V.League 2018 đã sẵn sàng khai cuộc. Hy vọng rằng, V.League sẽ trở lại là một giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu Đông Nam Á với một mùa giải thành công khi thu hút và để lại nhiều ấn tượng cho người hâm mộ.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>