Giải bóng đá vô địch Quốc gia 2018: Những tín hiệu đáng mừng, nhưng cũng lo…

20/03/2018 | 09:54 GMT+7

Những vòng thi đấu đầu tiên của Giải bóng đá vô địch quốc gia (V.League) 2018 đã diễn ra và nhận được nhiều hiệu ứng tích cực từ người hâm mộ.

V.League 2018 đã mang lại sức hút khá lớn khi có hàng ngàn khán giả đến sân để theo dõi.

Chắc hẳn nhiều mùa giải trôi qua, V.League lại mới có những khởi sắc và nhận được sự cổ vũ, ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ. Theo nhiều nhận định, V.League 2018 diễn ra khá chất lượng về chuyên môn và chu đáo trong tổ chức. Dù các đội được chơi trên sân nhà, sân khách, gặp các đối thủ dễ thở hay nặng ký thì vẫn thi đấu hết mình, gửi đến người hâm mộ những pha bóng mãn nhãn.

Với hiệu ứng tích cực từ U23 Việt Nam đã giúp cho người hâm mộ có thêm niềm tin vào bóng đá nước nhà. Người hâm mộ tin tưởng rằng, bóng đá Việt Nam có thể khẳng định mạnh mẽ hơn nữa khả năng của mình trên đấu trường quốc tế và khu vực. Chính những lý do này, sau 2 vòng thi đấu đầu tiên, số lượng khán giả trên các sân đều được phủ kín, trung bình mỗi trận trên 12.000 người, tạo nên kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam trong vòng 10 năm qua. Sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả đã tiếp thêm cho các đội bóng một sức mạnh quyết liệt hơn trong từng pha thi đấu.

V.League năm nay, sẽ là cuộc so tài thú vị giữa những đội bóng trẻ, nhiều khát vọng với mục tiêu ra sức tìm điểm ở giai đoạn đầu nhằm sớm có thứ hạng an toàn. Các đội đều có sự chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng nên đã có những màn thua ngược khá bất ngờ xảy ra. Điều đó càng khiến cho đương kim vô địch Quảng Nam sẽ có một hành trình bảo vệ ngôi vương trong mùa giải năm nay khá khó khăn. Mặc dù chỉ mới những vòng thi đấu đầu tiên vẫn chưa ảnh hưởng nhiều đến kết quả chung cuộc nhưng cũng đủ sức để giúp cho cuộc đua về đích của các đội trở nên nóng hơn. Nhiều ngôi sao sáng của U23 Việt Nam góp mặt trong đội hình của các câu lạc bộ đang thật sự tỏa sáng, phát huy hiệu quả.

Nhìn chung, các đội bóng đang cố gắng chắt chiu từng cơ hội một để giành điểm, lợi thế từ những vòng thi đấu đầu tiên. Hầu hết các đội bóng đều sử dụng lối chơi chắc chắn, tuy nhiên cách triển khai không hề thụ động. Hầu hết các trận đấu đều diễn ra với tốc độ nhanh, tạo nên nhiều tình huống nguy hiểm và hấp dẫn người xem. Ngoài yếu tố chuyên môn, kỹ thuật được phát huy hiệu quả thì tâm lý thi đấu chính là sức mạnh để các đội có thể vượt qua khó khăn. Sự thoải mái, tự tin từ lúc nhập cuộc sẽ là sức mạnh cho các đội bóng có thể dễ dàng giành chiến thắng hoặc lật ngược tình thế.

Dù có nhiều ấn tượng tốt đẹp, những tín hiệu đáng mừng thì đâu đó vẫn còn những nỗi lo, đặc biệt một số cổ động viên quá phấn khích đã gây ra những sai lầm không đáng có. Việc cổ động viên Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng ngay từ vòng đấu đầu tiên đã làm cho hình ảnh cổ động viên không đẹp trong mắt nhiều người nếu nói đúng hơn là thiếu văn minh. Sự việc khá nhức nhối này đã khiến cho Ban tổ chức phải đau đầu vì cứ tái đi tái lại ở nhiều mùa bóng vừa qua. Vấn đề này sẽ làm ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp của bóng đá nước nhà để tìm cho được con đường phát triển. Khi hình ảnh và chất lượng chuyên môn của giải đấu ngày càng đi lên thì các cổ động viên đến sân cần nâng cao ý thức rằng đây là cuộc chơi để phục vụ nhu cầu thưởng thức của chính khán giả. Đừng phá hỏng và hãy góp phần tạo ra những hình ảnh đẹp cho giải đấu.

Bỏ qua tất cả mọi sự cố đáng tiếc, người hâm mộ và Ban tổ chức V.League 2018 hoàn toàn có thể hy vọng về một giải đấu hấp dẫn, thành công. Hy vọng là ở những vòng đấu còn lại, các câu lạc bộ sẽ tiếp tục đặt tính chuyên nghiệp và khát khao chiến thắng lên hàng đầu để góp phần tạo nên một mùa giải với nhiều ấn tượng tốt đẹp, giúp V.League dần lấy lại chỗ đứng trong lòng khán giả.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>