Giai đoạn 1 Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII: Nhiều lắng đọng

22/02/2018 | 10:19 GMT+7

An toàn, chất lượng, tạo không khí phấn khởi mừng xuân là những điểm nhấn của giai đoạn 1 Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2018.

Các vận động viên cùng tham gia tranh tài môn đẩy gậy nữ tại Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2018.

Giai đoạn 1 của đại hội đã kết thúc nhưng vẫn để lại nhiều lắng đọng cho những người tham dự. Thành phố Vị Thanh, trung tâm tổ chức đại hội băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền giúp người dân nắm bắt thông tin một cách cụ thể, tạo nên bầu không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày xuân. Giai đoạn 1 diễn ra 6 môn thi đấu là kéo co, đẩy gậy, billiards, việt dã và đua xuồng, riêng môn đua xe đạp không đủ đơn vị tham gia nên bị hủy bỏ, nhưng thu hút hơn 7.000 lượt người dân đến xem và cổ vũ, tạo nên bầu không khí vui tươi, phấn khởi cho ngày xuân thêm rộn ràng. Ông Châu Văn Phương, ở phường III, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Diễn ra những hoạt động thể thao như thế này sẽ góp phần tô điểm thêm cho thể thao tỉnh nhà ngày càng phát triển, thành công và hướng đến một năm nhiều thành công, thắng lợi mới”.

Bên cạnh tạo hiệu ứng tốt và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía người dân, giai đoạn 1 của đại hội còn được đánh giá là tổ chức chu đáo, chỉn chu, giúp đại hội diễn ra thành công, tốt đẹp. Dù là môn thi đấu do Ban tổ chức hay các địa phương đăng cai vẫn diễn ra theo đúng điều lệ và có hiệu quả. Tại mỗi điểm tổ chức đều thực hiện việc trao cờ lưu niệm hoặc trao hoa cho các đơn vị tham gia. Sau khi kết thúc từng môn thi đấu, Ban tổ chức nhanh chóng tổng hợp danh sách và trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích thi đấu xuất sắc. Điều này, giúp các vận động viên cảm thấy tự tin và hài lòng khi thi đấu cũng như sẵn sàng tham gia ở những môn tiếp theo. Bà Cao Thanh Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thành phố Vị Thanh, nói: “Với những môn địa phương đăng cai đều chú trọng tổ chức thật chỉn chu, không chỉ tạo không khí cho địa phương mà còn tạo thiện cảm đối với những đơn vị khác khi đến thi đấu”. Ngoài kéo co và đẩy gậy ở giai đoạn 1, thành phố Vị Thanh sẽ đăng cai tổ chức thêm 4 môn ở giai đoạn 2 của đại hội là quần vợt, cờ vua, cờ tướng và bóng bàn.

Ngoài ra, giai đoạn 1 của đại hội được tổ chức gắn với các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018 của địa phương đã tạo nên một nét đẹp rất riêng không pha lẫn vào đâu. Ở những môn như đua xuồng và việt dã thì việc đảm bảo an ninh trật tự tại điểm thi đấu, an toàn của vận động viên là điều thật sự cần thiết. Công tác phối hợp giữa ban tổ chức và lực lượng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ diễn ra rất chặt chẽ, cho nên không để xảy ra biến cố hay trục trặc không cần thiết. Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Theo đánh giá, lực lượng vận động viên năm nay trẻ hóa và có thành tích thi đấu cao hơn so với mọi năm. Công tác trọng tài, an ninh trật tự, sân bãi luôn sẵn sàng phục vụ đại hội”. Dù đại hội chỉ mới tổ chức thi đấu một số môn nhưng hiệu quả, chất lượng đem lại khá cao từ đó sẽ là bàn đạp và nền tảng vững chắc để hướng đến thành công ở giai đoạn 2 cũng như nguồn lực thi đấu tại đại hội toàn quốc sắp tới.

Với những thành công ở giai đoạn 1, Ban tổ chức đại hội sẽ tiếp tục duy trì những kết quả đạt được, đặc biệt chú trọng hơn nữa trong khâu tổ chức để giai đoạn 2 ngày càng thật sự thành công. Giai đoạn 2 còn lại 13 môn thi đấu là võ cổ truyền, cờ vua, cờ tướng, đá cầu, bóng chuyền, điền kinh, quần vợt, cầu lông, bóng bàn, Vovinam, bóng đá, taekwondo, bơi lội, chính thức diễn ra vào ngày 6-3 tới. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: “Các địa phương cần khẩn trương triển khai tập luyện, tuyển chọn nguồn vận động viên tiềm năng để thi đấu tốt ở giai đoạn 2. Hy vọng năm mới, thể thao tỉnh nhà sẽ có nhiều thành công mới mà gần nhất là hoàn thành tốt đẹp đại hội cấp tỉnh”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>