Giai đoạn 2 Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh năm 2018: Quyết tâm cao hơn

06/03/2018 | 07:50 GMT+7

Các địa phương đang tất bật chuẩn bị mọi công tác liên quan, sẵn sàng tranh tài ở giai đoạn 2 của Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2018.

Huyện Vị Thủy đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để khai cuộc môn võ cổ truyền.

Khai cuộc

Ngày hôm nay (6-3), môn võ cổ truyền do huyện Vị Thủy đăng cai tổ chức chính thức khai cuộc trong không khí hân hoan, phấn khởi và chào đón của nhiều người. Trước đó, để chuẩn bị cho việc tổ chức môn thi đấu này những người làm công tác thể thao huyện đã phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức tỉnh nhằm giúp cho việc đăng cai diễn ra thật thành công. Ông Nguyễn Trung Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Vị Thủy, cho biết: “Ngay từ khi nhận được thông tin đăng cai, chúng tôi đã chủ động thành lập Ban tổ chức địa phương, lựa chọn sân bãi hợp lý để chuẩn bị tốt cho đại hội. Tôi hy vọng địa phương sẽ gặt hái được nhiều thành công tại đại hội lần này”.

Theo đó, môn võ cổ truyền sẽ được diễn ra trong 3 ngày, hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những màn tranh tài ấn tượng, sôi nổi bởi đây là môn thi đấu thu hút khá nhiều vận động viên từng đạt thành tích ở các giải đấu khu vực tham gia. Huấn luyện viên Lê Thị Bảo Thu, phụ trách môn võ cổ truyền huyện Vị Thủy, cho biết: “Chúng tôi đã tập luyện trước hơn vài tháng để chuẩn bị nguồn lực tham gia thi đấu. Hy vọng môn thể thao thế mạnh này sẽ phát huy được hiệu quả và góp phần vào việc cải thiện thành tích chung của đơn vị”. Huyện Vị Thủy đang mong muốn giúp môn mở màn giai đoạn 2 của đại hội diễn ra ấn tượng, bài bản và thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Ngoài võ cổ truyền là môn thi đấu được địa phương đăng cai tại đại hội thì huyện Vị Thủy còn được tỉnh lựa chọn làm nơi tổ chức một số môn như điền kinh, bóng đá.

Quan tâm chất lượng, phục vụ tốt người xem

Còn thành phố Vị Thanh với kinh nghiệm rút ra từ 2 môn đăng cai ở giai đoạn 1 là kéo co và đẩy gậy đã giúp cho Ban tổ chức địa phương chủ động hơn trong việc đăng cai những môn còn lại. Là trung tâm tỉnh lỵ với điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo, giúp tạo nên phong trào thể thao phát triển sâu rộng ở địa phương, thành phố Vị Thanh được lựa chọn đăng cai nhiều môn thể thao nhất tại đại hội, gồm 6 môn. Giai đoạn 2, thành phố Vị Thanh sẽ đăng cai 4 môn còn lại là cờ vua, cờ tướng, quần vợt và bóng bàn. Bà Cao Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Từ giai đoạn 1 chúng tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm trong tổ chức với mục tiêu đem lại sự hài lòng cho người xem, vận động viên và góp phần thành công cho đại hội. Hiện tại, chúng tôi đã tiến hành khảo sát và chuẩn bị địa điểm thi đấu an toàn, chu đáo, chất lượng”.

Riêng huyện Châu Thành A dù thời gian các môn đăng cai thi đấu thời gian khá dài nhưng hiện tại địa phương vẫn rất ráo riết chuẩn bị nguồn lực tốt nhất. Đó là cơ hội để phát hiện, tìm kiếm và ươm mầm những tài năng mới góp phần vào việc phát triển, thúc đẩy đưa phong trào thể thao tỉnh nhà ngày càng vươn tầm cao mới. Ở giai đoạn 1, huyện Châu Thành A đã bứt phá đầy ngoạn mục để tạm xếp vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp. Huyện sẽ tiếp tục giữ vững được phong độ để phăng phăng về đích, hay những địa phương còn lại sẽ tạo nên một cuộc đua đầy kịch tính, tất cả sẽ có câu trả lời ở những ngày thi đấu tiếp theo của đại hội. Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Đăng cai môn đá cầu, cầu lông và Vovinam sẽ góp phần làm cho những môn thể thao này ngày càng phát triển ở địa phương trong thời gian tới. Chúng tôi đã hoàn thành cơ bản việc khảo sát cơ sở vật chất ở địa điểm thi đấu nhằm đảm bảo việc đăng cai diễn ra thành công”.

Giai đoạn 2 của đại hội đã chính thức khai cuộc và tất cả các địa phương còn lại đã sẵn sàng để mang lại những pha tranh tài ấn tượng, những trận thi đấu ngang tài ngang sức để tuyển chọn vào việc tham gia thi đấu đại hội toàn quốc. Riêng các môn thi đấu do tỉnh thực hiện, Ban tổ chức cũng tiến hành xuống khảo sát ở địa bàn về cơ sở vật chất nhằm hướng tới một đại hội rộn ràng và nhiều thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>