Giải quần vợt quốc tế Davis Cup 2018 nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Đội tuyển Việt Nam quyết tâm tạo vị thế

28/03/2018 | 08:54 GMT+7

Đầu tuần sau, Giải quần vợt quốc tế Davis Cup 2018 nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội. Đây sẽ là cơ hội để quần vợt Việt Nam khẳng định được vị thế cũng như có điều chỉnh thích hợp chuẩn bị cho những giải đấu khác trong năm.

Lý Hoàng Nam, tay vợt chủ lực của quần vợt Việt Nam được đặt nhiều hy vọng tại giải.

Với lợi thế chủ nhà, quần vợt Việt Nam đang sẵn sàng cho những cuộc chiến mới đầy hấp dẫn và kịch tính, sôi nổi tại giải. Đây sẽ là cơ hội so tài của nhiều tay vợt đẳng cấp trong khu vực và làm như thế nào để giành được vé vào sâu hơn vẫn là một lời giải đáp chưa có hồi kết. Davis Cup sẽ giúp các vận động viên được thi đấu, nâng cao trình độ, là cơ hội để đánh giá chuyên môn thật sự chính xác.

Để chuẩn bị cho giải, ngay từ năm 2017, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đã tổ chức nhiều giải đấu trong đó quan trọng là Giải quần vợt các cây vợt xuất sắc Việt Nam để tuyển chọn đội hình dự Davis Cup. Đội tuyển quần vợt Việt Nam nam có 4 vận động viên mạnh tham gia gồm Lý Hoàng Nam, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang và Lê Quốc Khánh. Ngoài huấn luyện viên Trương Quốc Bảo phụ trách còn có sự hỗ trợ của chuyên gia Tanveer Ashiq. Hiện các vận động viên đã tập trung tại Hà Nội để quen với thời tiết và khí hậu.

Lý Hoàng Nam, tay vợt số 1 Việt Nam hiện tại được xem là nòng cốt, chủ lực cho đội khi tham gia giải. Anh hiện vẫn đang có phong độ thi đấu rất tốt ở nội dung đánh đơn lẫn đôi. Với thành tích này, anh vẫn còn khoảng cách khá xa với các tay vợt còn lại trong nước. Tuy nhiên, anh vẫn rất cần thêm đồng đội chia lửa nội dung đánh đôi nhằm giúp anh hoàn thành tốt hơn ở các trận thi đấu. Đàn anh Lê Quốc Khánh, một tay vợt đánh đôi giàu kinh nghiệm nhất làng banh nỉ Việt Nam được xem là lựa chọn đúng đắn được Lý Hoàng Nam đề xuất. Các vận động viên hiện tại đều lấy làm tự hào xen lẫn hạnh phúc khi được thi đấu trong màu áo tuyển Việt Nam làm động lực, bởi họ sẽ được trui rèn bản lĩnh, trưởng thành hơn về nhận thức.

Ngoài ra, tay vợt Trịnh Linh Giang cũng được hy vọng sẽ mang về những chiến thắng thuyết phục cho quần vợt Việt Nam. Sau 3 năm không lên tuyển, Trịnh Linh Giang đang tràn đầy năng lượng và đặc biệt thời gian gần đây đang có sự tiến bộ vượt bậc. Sự có mặt của Trịnh Linh Giang là cần thiết cho đội bởi anh có thể đánh đơn tốt, khi cần cũng sẽ kết hợp được với Hoàng Nam. Quần vợt Việt Nam đang có nhiều cơ hội thăng hạng bởi các đối thủ đều vừa tầm và đội hình thi đấu được xem là tương đối lý tưởng.

Tất cả mọi khâu chuẩn bị cho giải đấu đã cơ bản hoàn thành. Người hâm mộ quần vợt cả nước và khu vực đang chờ đợi những pha đánh đẹp, những bàn thắng hay của các tay vợt mang đến. Hy vọng với lợi thế sân nhà, các tay vợt trẻ Việt Nam sẽ phát huy tối đa hiệu quả và mang lại thành tích tốt nhất.

Giải quần vợt quốc tế Davis Cup 2018 nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ được diễn ra từ ngày 2 đến 7-4 tại Cung điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội. Giải có sự tham dự của 9 đội tuyển là Việt Nam, Campuchia, Jordan, Kuwait, Malaysia, Pacific Oceania, Qatar, Saudi Arabia và Syria. Các đội được chia thành 2 bảng thi đấu, với thể thức vòng tròn tính điểm.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>