Giải vô địch karatedo miền Nam lần thứ I: Hậu Giang đã sẵn sàng

22/03/2018 | 09:26 GMT+7

Ngành thể thao tỉnh nhà đang tích cực chuẩn bị mọi nguồn lực nhằm giúp Giải vô địch karatedo miền Nam lần thứ I năm 2018 do Hậu Giang đăng cai tổ chức diễn ra thật thành công, để lại ấn tượng đẹp trong lòng các đơn vị bạn.

Nhà thi đấu đa năng tỉnh đang được tu bổ để chuẩn bị cho lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII và Giải vô địch karatedo miền Nam.

Chưa đầy 2 tuần nữa, giải sẽ chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh trong sự hân hoan và chờ đón của nhiều người. Do đây là lần đầu tiên Hậu Giang đăng cai tổ chức giải nên cũng còn gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ vì vậy mà việc chủ động từ các thành viên trong Ban tổ chức, sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát kịp thời từ các cấp lãnh đạo luôn cần thiết. Để chuẩn bị cho giải đấu, ngay từ năm 2017, mọi công tác liên quan đã được khẩn trương chuẩn bị, trong đó quan trọng là việc đảm bảo nguồn nhân lực tham gia thi đấu.

Do quy mô giải đấu khá lớn, được xem là tiền thân của giải karatedo đồng bằng sông Cửu Long mở rộng nên mọi yếu tố liên quan luôn được đảm bảo chặt chẽ và hiệu quả. Thông tin từ Ban tổ chức, tính đến thời điểm này, đã có 16 đoàn vận động viên đăng ký tham gia với khoảng 300 vận động viên. Trong đó, có một số đội mạnh như Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Trà Vinh, tuyển trẻ quốc gia,… tham gia tranh tài ở 3 nhóm tuổi từ 12-14 tuổi, từ 15-17 tuổi và từ 18 tuổi trở lên.

Để chuẩn bị cho giải đấu, các vận động viên của Hậu Giang đều luyện tập với cường độ khá cao, nhằm tạo thế chủ động. Đội karatedo Hậu Giang dự kiến sẽ tham gia thi đấu với 11 thành viên ở các lứa tuổi 12, 14, 15 và 18 trở lên. Những gương mặt quen thuộc của karatedo tỉnh nhà như Nguyễn Hùng Nhựt, Nguyễn Văn Chương sẽ là niềm hy vọng vàng cho đội chủ nhà tại giải đấu lần này. Ông Lê Tấn Hảo, huấn luyện viên karatedo, chia sẻ: “Mục tiêu chúng tôi đặt ra là để các vận động viên cọ xát và học hỏi kinh nghiệm thi đấu, từ đó tạo đà phát triển phong trào karatedo tỉnh nhà. Ngoài ra, giúp chúng tôi nhìn nhận điểm mạnh, điểm yếu để điều chỉnh thích hợp nhằm chuẩn bị tốt hơn cho các giải quốc gia, khu vực trong năm nay”.

Tuy nhiên, giải lần này tổ chức trùng với thời điểm diễn ra các môn thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2018 nên cũng gặp khó về nhân lực. Nhưng với sự chủ động ngay từ đầu của ngành, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho việc tổ chức cơ bản hoàn tất. Ban tổ chức giải cho hay sau khi diễn ra lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII, sẽ tiếp tục củng cố, sửa chữa thêm cơ sở vật chất. Điều này sẽ góp phần quan trọng cho việc nâng cao chất lượng thi đấu, tạo ấn tượng đẹp đối với những đơn vị tham gia.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, chia sẻ: “Chúng tôi luôn mong muốn tổ chức giải đấu thật thành công, giúp karatedo Hậu Giang ngày càng phát triển và đến gần hơn với người dân. Với những sự chủ động trong việc tổ chức giải, tôi hy vọng rằng giải đấu sẽ diễn ra thật thành công, góp phần đưa hình ảnh con người cũng như thể thao Hậu Giang đến gần hơn với bạn bè trong khu vực”.

Mọi công tác chuẩn bị cho giải đấu đã sẵn sàng và người hâm mộ karatedo tỉnh nhà đang chờ đợi những màn tranh tài ấn tượng tại giải, chính thức khai cuộc vào ngày 6-4 tới.

Trọng tài cấp quốc gia và châu Á điều hành giải

Một tín hiệu vui thể hiện sự chuyên nghiệp và đầu tư cho giải đấu năm nay là toàn bộ trọng tài điều hành giải sẽ là trọng tài cấp quốc gia và châu Á. Công tác trọng tài tốt sẽ giúp cho giải đấu đảm bảo tính công khai, minh bạch, trung thực và khách quan.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>