Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017: Chờ đợi điều bất ngờ

05/09/2017 | 08:08 GMT+7

Kịch tính từ ngày khai màn khiến người hâm mộ càng háo hức chờ đợi các chặng đua tiếp theo tại Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017.

Giải đấu sẽ là một trải nghiệm thú vị khi các tay đua được đi qua những cung đường đẹp ở Việt Nam.

Khai mạc đúng vào dịp Quốc khánh 2-9, vì vậy không khí của giải diễn ra rất sôi nổi và nhận được sự chờ đón của người hâm mộ. Ngay từ chặng đua đầu tiên, các tay đua đã cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp của mình với những pha nước rút ngoạn mục về đích, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem. Dù phải thi đấu trong những điều kiện khá khắc nghiệt nhưng chính điều này đã giúp sự nỗ lực, cố gắng bền bỉ của các tay đua được thể hiện rõ nhất. Những cơn mưa lớn bất ngờ đổ xuống rồi đột ngột nắng gắt kéo đến khiến họ tốn khá nhiều sức, bắt buộc các tay đua cần được tiếp nước liên tục nhằm đảm bảo đủ năng lượng và sức khỏe để có thể về đích nếu không muốn bị nằm lại ven đường.

Tuy vất vả, nhưng điều các tay đua cảm thấy hào hứng như được tiếp thêm sức mạnh là đua qua những cung đường đẹp của Việt Nam và nhận nhiều sự chào đón nồng nhiệt của người dân địa phương. Ngoài ra, họ xem đây là một cơ hội được tập huấn tại chỗ hiếm có khi giải đấu trong nước nhưng lại góp mặt nhiều VĐV nước ngoài thi đấu. Điều này đã tạo nên động lực lớn khiến các tay đua quyết tâm thể hiện bản thân khi thay nhau tấn công tách tốp đầy ấn tượng và miệt mài hướng đến vạch đích. Tất cả đã nói lên được niềm đam mê mà ở đó họ chẳng hề than phiền hay ý chí chiến thắng bị lung lay dẫu mưa nắng khó chiều lòng người.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017 với thông điệp Vòng quay lan tỏa là giải đấu có lộ trình xuyên Việt duy nhất trong năm nay. Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là giải đấu chất lượng, quy mô lớn với sự tham gia của 12 đội mạnh trong nước và quốc tế. 84 tay đua sẽ có dịp đi qua các tỉnh, thành như Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Nha Trang, Đà Nẵng, Lâm Đồng và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội quý báu để các vận động viên giao lưu, cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, từ đó đưa bộ môn xe đạp Việt Nam phát triển và đạt chuẩn quốc tế. Ngoài ra, giải còn giúp bạn bè quốc tế hiểu, biết nhiều hơn về du lịch, văn hóa, lịch sử, hình ảnh con người Việt Nam.

Bên cạnh việc cống hiến đến khán giả và người hâm mộ những chặng đua ấn tượng, đây còn được xem là một giải đấu mang đầy ý nghĩa nhân văn. Tập đoàn Hoa Sen sẽ kết hợp với chương trình “Cùng em đi học” trao tặng hơn 46.000 phần quà và 200 xe đạp, tổng trị giá gần 6 tỉ đồng cho trẻ em hiếu học trên lộ trình mà đoàn đua đi qua. Đây không chỉ là những món quà thiết thực mà còn mang ý nghĩa động viên khích lệ, tiếp thêm động lực để các em viết tiếp những ước mơ.

Các tay đua đã sẵn sàng cho những chặng đua tiếp theo và người hâm mộ đang chờ đợi nhiều màn tranh tài ngoạn mục tại Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen năm nay.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen là một giải đấu tổ chức thường niên, năm nay giải được diễn ra từ ngày 2-9 tại Hà Nội và kết thúc vào ngày 17-9 tại Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm 14 chặng đua với tổng lộ trình 1.618km dọc theo chiều dài đất nước. Tổng giá trị tiền thưởng của giải lên đến gần 1,2 tỉ đồng. Tại giải đấu năm ngoái, tay đua Võ Phú Trung đội Gạo Hạt Ngọc Trời đã xuất sắc giành áo vàng chung cuộc, còn chức vô địch đồng đội thuộc về Dược Domesco Đồng Tháp.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>