Háo hức với Giải Lân Sư Rồng quốc gia

14/01/2021 | 08:35 GMT+7

Giải vô địch Lân Sư Rồng quốc gia lần thứ VIII năm 2021 sẽ khởi tranh tại Hậu Giang vào ngày 27-1 tới, hứa hẹn mang đến những màn biểu diễn kịch tính, hấp dẫn, ấn tượng thông qua việc đầu tư bài bản, nghiêm túc của các đội.

Lân nhảy bục là một trong 5 nội dung thi đấu tại giải.

22 đội đến từ 12 tỉnh, thành phố trong cả nước đã đăng ký tham gia tranh tài: Tiền Giang, Vĩnh Long, Long An, An Giang, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, Đồng Tháp, thành phố Cần Thơ, Kiên Giang, Bình Dương và chủ nhà Hậu Giang. Đây là lần đầu tiên Hậu Giang đăng cai tổ chức giải nên mọi công tác liên quan đều được địa phương chủ động và có sắp xếp ổn định ngay từ sớm. Chú trọng đảm bảo sự an toàn cho vận động viên khi thi đấu, nâng cao chất lượng bài biểu diễn về nội dung lẫn hình thức.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: “Chúng tôi đã rà soát, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ giải, hệ thống âm thanh, ánh sáng, sân khấu đảm bảo… Do những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, nên địa phương càng chú trọng về công tác y tế, kiểm tra thân nhiệt, xịt sát khuẩn, nhắc nhở vận động viên, người dân đeo khẩu trang khi tham gia. Với mong muốn giải diễn ra chất lượng, an toàn và nghiêm túc”.

Hậu Giang sẽ có hai đại diện góp mặt là Đội lân sư rồng Tư So Đường (thị xã Long Mỹ) và Tú Trân Đường (thành phố Vị Thanh). Do có nhiều năm chinh chiến tại giải toàn quốc, nên khi địa phương đăng cai tổ chức, các đội càng thêm phấn khởi, háo hức, mong muốn thi đấu thật thành công. Ông Phan Văn So, huấn luyện viên Đội lân sư rồng Tư So Đường, chia sẻ: “Chúng tôi bắt đầu tập dợt chuẩn bị cho giải từ hơn 2 tháng nay, vào buổi chiều từ 18 giờ đến 20 giờ 30 phút. Đội tham gia 20 vận động viên, với các nội dung lân leo cột cá nhân và đồng đội, mai hoa thung, múa địa bửu. Nhờ địa phương đầu tư thêm trang thiết bị, dụng cụ nên việc tập luyện của đội dễ dàng và thuận tiện hơn”.

Trong khi đó, Đội lân sư rồng Tú Trân Đường (thành phố Vị Thanh) cũng nỗ lực cho giải đấu quan trọng lần này. Dù ngoài trời thời tiết se lạnh nhưng các thành viên vẫn hăng say, nỗ lực tập luyện. Những bài thi đấu đều được dàn dựng công phu, mang độ khó cao, đầy màu sắc với mong muốn đem đến sự bứt phá, sức hấp dẫn cho người xem. Các đội đều mang quyết tâm đổi màu huy chương bằng trái tim nhiệt huyết, cháy bỏng và tràn đầy năng lượng. Với lợi thế sân nhà, họ hy vọng sẽ nhận được nhiều sự cổ vũ, ủng hộ từ người dân địa phương để hun đúc tinh thần, hoàn thành tốt các phần thi. Tuy nhiên, yếu tố cần để có thể chạm ngưỡng thành công là các vận động viên phải bình tĩnh và tin tưởng vào đồng đội.

Ông Phạm Phi Liếp, Phó trưởng phòng Quản lý văn hóa, thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), lãnh đạo đoàn lân sư rồng Hậu Giang tham gia giải, cho biết: “Giải là cơ hội để các vận động viên trẻ cọ xát, rút kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn. Mục tiêu chúng tôi đề ra là nỗ lực giành vị trí thứ 3 toàn đoàn tại giải, nhưng sẽ rất khó khăn khi chạm trán nhiều đối thủ mạnh”.

Múa lân là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân vào những dịp xuân về. Vì vậy, không chỉ các đội nôn nao đến ngày giải diễn ra mà người dân địa phương cũng háo hức chờ đợi sự kiện này. Ông Nguyễn Thanh Phong, ở phường I, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Năm nay tỉnh đăng cai giải lân sư rồng toàn quốc, tôi vui lắm khi được chứng kiến nhiều màn tranh tài ấn tượng, sôi nổi của các đội mạnh. Những người lớn tuổi như tôi múa lân là một phần ký ức tuổi thơ, nên bản thân sẽ tranh thủ thời gian xem và cổ vũ cho các đội”.

Với việc quy tụ các đội mạnh trên cả nước, giải được kỳ vọng là điểm nhấn ấn tượng, đầy thú vị cho thể thao Hậu Giang trong dịp Tết Tân Sửu năm nay.

Đây là lần đầu tiên Hậu Giang đăng cai tổ chức giải, với sự tham gia của 22 đội đến từ 12 tỉnh, thành phố trong cả nước đã đăng ký tham gia tranh tài: Tiền Giang, Vĩnh Long, Long An, An Giang, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, Đồng Tháp, thành phố Cần Thơ, Kiên Giang, Bình Dương và chủ nhà Hậu Giang.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>