Hy vọng từ thể thao thành tích cao

11/01/2018 | 08:10 GMT+7

Thể thao thành tích cao Hậu Giang đang cho thấy một tín hiệu khởi sắc ngay trong những ngày đầu năm 2018.

Hậu Giang đang nỗ lực tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII thành công.

Khởi đầu từ bóng rổ

Chỉ mới bước qua năm mới 2018 vài ngày, Đội bóng rổ U16 Xổ số kiến thiết (XSKT) Hậu Giang đã viết tiếp thêm chuỗi thành tích cho thể thao tỉnh nhà khi xuất sắc giành được huy chương vàng hệ U19 tại Giải bóng rổ Cúp các Câu lạc bộ thành phố Cần Thơ mở rộng năm 2018. Đây là một thành công ngoài mong đợi chứng tỏ cho sự cố gắng và quyết tâm từ những vận động viên. Theo chia sẻ của vận động viên Dương Thanh Tân, đội bóng rổ U16 XSKT Hậu Giang, dù là lần thứ hai tham gia thi đấu tại giải nhưng vẫn thấy hồi hộp bởi các đối thủ rất mạnh. Tuy nhiên, do có những đồng đội bên cạnh nên Thanh Tân luôn quyết tâm thi đấu hết mình để mang về thành tích tốt nhất.

Dù các vận động viên bóng rổ XSKT Hậu Giang chỉ ở tuổi 16 nhưng đã giành chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ lứa tuổi U19. Điều này chứng minh sức trẻ của bóng rổ Hậu Giang đang ngày càng vững chắc với một thế hệ kế thừa, báo hiệu sự khởi sắc của thể thao tỉnh nhà trong thời gian tới. Để có được những thành công thì việc tập luyện, tập huấn là điều thật sự cần thiết cho đội. Anh Trịnh Hữu Nghị, huấn luyện viên đội bóng rổ U16 XSKT Hậu Giang, cho biết: “Trước khi tham dự giải, chúng tôi đã tập luyện gần cả tháng để nâng cao chuyên môn. Do đây được xem là giải đấu quan trọng nhằm tạo nên một bước đà và khởi đầu tốt lành cho năm mới đầy thuận lợi”. Hiện tại, để tạo nguồn và duy trì thế hệ vận động viên kế thừa, đội bóng rổ XSKT Hậu Giang còn thực hiện tuyển chọn nguồn vận động viên năng khiếu ở một số điểm trường trên địa bàn thị xã Ngã Bảy. Qua tuyển chọn sơ bộ đã có trên 200 vận động viên đủ điều kiện tham gia đội. Hiện tại, các vận động viên trẻ vẫn tập luyện tại sân bóng rổ Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Ngã Bảy hàng ngày.

Bóng rổ XSKT Hậu Giang đã mở ra một khởi đầu đầy suôn sẻ và thuận lợi cho thể thao tỉnh nhà hướng đến những thành công mới.

Hướng đến thành công mới

Năm 2018 đang mở ra nhiều hy vọng và thành công mới cho thể thao tỉnh nhà. Ngoài sự chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII, thì thể thao Hậu Giang còn hướng đến một số giải đấu lớn sẽ được tổ chức trên địa bàn tỉnh vào thời gian tới. Đó là Giải vô địch karatedo miền Nam và Giải vô địch taekwondo các lứa tuổi thiếu niên và trẻ quốc gia. Đây sẽ là điều kiện vô cùng quan trọng giúp tạo bước đà và nền tảng tốt để thể thao tỉnh nhà từng bước khẳng định được vị thế. Ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, chia sẻ: “Chúng tôi hướng đến mục tiêu xa hơn là việc chuẩn bị nguồn lực tham gia Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII với một số môn trọng điểm. Việc tổ chức giải đấu giúp vận động viên cọ xát và nâng cao trình độ chuyên môn cũng như rút ra kinh nghiệm để điều chỉnh kịp thời những hạn chế thích hợp hơn trong thời gian tới”. Theo dự kiến, đoàn thể thao Hậu Giang với 33 vận động viên sẽ tham dự 6/36 môn tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

Ngoài ra, để giúp thể thao thành tích cao phát triển, những người làm công tác thể thao tỉnh nhà đang tiếp tục duy trì và thực hiện xây dựng hệ thống đào tạo vận động viên năng khiếu ở các tuyến. Đồng thời, chú trọng đào tạo vận động viên năng khiếu ban đầu ở các câu lạc bộ, trường học, chọn đào tạo tập trung vận động viên năng khiếu có tố chất, tài năng. Góp phần đảm bảo lực lượng vận động viên kế thừa, nâng cao chất lượng các đội tuyển tham gia những giải khu vực, toàn quốc đạt kết quả tốt ở nhiều môn trọng điểm.

Theo chỉ tiêu đề ra, trong năm 2018, thể thao thành tích cao Hậu Giang phải đạt được 30 huy chương các loại ở các giải khu vực, toàn quốc và quốc tế (2 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 23 huy chương đồng). Đây là một chỉ tiêu mà hoàn toàn nằm trong tầm tay, bởi trong năm 2017 thể thao thành tích cao Hậu Giang đã đạt 61 huy chương các loại, trong đó có 12 huy chương vàng. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nói: “Chúng ta dám nhìn nhận và khắc phục những hạn chế, tìm ra thế mạnh để phát triển thì tin chắc rằng thể thao tỉnh nhà sẽ có nhiều bước tiến mới trong năm 2018. Trước mắt, ngành thể thao đang dồn sức cho việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân, đồng thời hy vọng Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh diễn ra thành công, ấn tượng và gặt hái nhiều thành tích như mong đợi”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>