Khơi dậy phong trào aerobic

10/01/2019 | 08:03 GMT+7

Aerobic là môn thể thao mới được đưa vào chuỗi hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Vậy, các địa phương đã chuẩn bị ra sao, để có được những màn trình diễn hấp dẫn gửi đến người hâm mộ.

Chị Trương Mỹ hướng dẫn đội aerobic tập luyện.

Sẵn sàng thi đấu

Thị xã Long Mỹ, địa phương có phong trào aerobic phát triển mạnh nhiều năm qua, nên giải sẽ là cơ hội để rèn quân. Từ nay đến ngày thi đấu chính thức còn khoảng 3 tuần nữa, nên đội rất tích cực trong công tác tập luyện. Chị Trương Mỹ, huấn luyện viên đội aerobic thị xã Long Mỹ, cho biết: “Khi nghe tỉnh tổ chức giải, chúng tôi ai nấy đều mừng, bởi có cơ hội để các em cọ xát và nâng cao trình độ thi đấu. Tôi đang dàn dựng thêm một số bài tập mới nhằm đáp ứng nhu cầu của giải. Aerobic dances cần tốc độ nhanh, kỹ thuật chắc. Riêng thể dục cổ động sẽ có thêm nhào lộn, đòi hỏi các em phải đảm bảo thể lực và sự dẻo dai”.

Do đa phần được tham gia biểu diễn nhiều, nên các vận động viên nhí (từ 10-12 tuổi) đều rất hăng hái tập luyện. 10 thành viên được chị Trương Mỹ lựa chọn sẽ tham gia tranh tài cả 2 nội dung (aerobic dances và thể dục cổ động), thời gian tập từ 18 giờ đến 20 giờ hàng ngày. Em Lâm Mỹ Anh, 10 tuổi, nhưng có hơn 5 năm tham gia tập luyện aerobic, bộc bạch: “Tụi em rất cố gắng nhớ bài, tập đúng để thi đấu đạt kết quả tốt, nên có mệt vẫn thấy vui”.

Còn tại huyện Châu Thành A, công tác triển khai tập luyện chuẩn bị cho giải aerobic sắp tới cũng diễn ra khá ráo riết. Mặc dù chưa hình thành được câu lạc bộ, nhưng địa phương luôn phối hợp tốt với ngành giáo dục và nguồn học sinh tại các trường là những gương mặt tham gia. Ông Trương Vũ Trường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Từ khi nhận được điều lệ, chúng tôi đã thông báo và tiến hành triệu tập các em tập luyện. Còn khó khăn lắm để phát triển môn thể thao mới, nhưng chúng tôi tin sự quyết tâm sẽ mang đến thành công”.

Thực tế, ở các địa phương, việc phát triển aerobic vẫn còn nhiều nhập nhằng,…

Vẫn còn khó khăn

Nói nhập nhằng thật không quá, khi việc phát triển aerobic tỉnh nhà từ lâu luôn là một bài toán chưa tròn lời giải. Điều kiện cơ sở vật chất hạn chế, thiếu huấn luyện viên,… dẫn đến việc aerobic chưa được nhiều người biết đến, hiểu và sẵn sàng tạo điều kiện cho con em mình tham gia. Bà Trần Bích Ngọc, ở ấp 10, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, cho biết: “Ở đây chưa mở lớp dạy aerobic, nên tôi đâu cho mấy đứa nhỏ đi học được. Đa phần, tôi cho con tham gia tập võ cổ truyền để rèn luyện sức khỏe”.

Tỉnh là nơi đăng cai Giải vô địch trẻ thể dục aerobic quốc gia năm 2015, các vận động viên được tập luyện nhiều kỹ thuật chuyên môn mới, nhưng đến nay vẫn chưa mang về tín hiệu vui. Lý do là các vận động viên hiếm có điều kiện phát huy khả năng khi thiếu sân chơi, ít thi đấu đúng nghĩa. Cho nên, giải aerobic mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi sắp tới là cơ hội để aerobic phát triển. Từ việc giúp phụ huynh hiểu về aerobic, đến việc bổ sung huấn luyện viên, rồi hình thành nguồn vận động viên ở các câu lạc bộ. Tiếp đến, địa phương sẽ mở ra nhiều giải đấu để vận động viên có cơ hội phô diễn tài năng. Những yếu tố đó sẽ tạo bước đà quan trọng để duy trì và phát triển phong trào aerobic.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết thêm: “Aerobic mới được đưa vào thi đấu tại hội thao mừng Đảng, mừng Xuân 2019, nhưng tôi hy vọng sẽ giúp mọi người hiểu và có cách nhìn toàn diện hơn về môn thể thao này”. Những bài aerobic mang tính trẻ trung, sôi động, khỏe khoắn sẽ hòa cùng không khí mùa xuân mới thêm rộn ràng, hào hứng.

Theo kế hoạch, môn aerobic tại Hội thao mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 29-1 đến ngày 1-2 (nhằm 24 đến 27-12 âm lịch). Địa điểm tại công viên Xà No, thành phố Vị Thanh. Mỗi đơn vị tham gia đăng ký 2 nội dung thi diễn. Mỗi nội dung từ 8-12 vận động viên.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>