Khởi động đón mùa giải mới

24/02/2021 | 17:23 GMT+7

Sau thời gian nghỉ tết, dù đa phần hoạt động thể thao vẫn chưa trở lại bình thường nhưng các vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao của tỉnh đã tập trung trở lại, tích cực tập luyện, duy trì thể lực, lấy lại phong độ, chuẩn bị sẵn sàng cho các giải đấu sắp tới.

Đội tuyển bắn cung đang luyện tập.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các đội tuyển thể thao của tỉnh hiện đã tập trung tập luyện, với các bài tập quen thuộc… Anh Huỳnh Thành Tài, huấn luyện viên đội tuyển judo tỉnh, cho biết: “Ở những buổi tập đầu sau kỳ nghỉ tết, chúng tôi chủ yếu cho các em tập thể lực là chính. Kể từ tuần sau, toàn đội sẽ bước vào tập luyện kỹ, chiến thuật để chuẩn bị cho các giải đấu tới”. Đội tuyển judo của tỉnh có 15 VĐV, trong đó có 2 VĐV đang được gửi tập huấn cùng đội trẻ judo quốc gia tại Thành phố Hồ Chí Minh, 4 VĐV tham gia tập huấn quyền tại câu lạc bộ (CLB) võ thuật Quân khu 7. Dự kiến vào tháng 7 tới, đội tuyển judo tỉnh sẽ tham Giải vô địch trẻ judo toàn quốc, do tỉnh đăng cai tổ chức.

Bộ môn bóng rổ của tỉnh hiện đã bắt đầu khởi động tập luyện với mục tiêu hướng tới là những tấm huy chương vàng. Ông Quách Tấn Cường, huấn luyện viên bóng rổ Hậu Giang, chia sẻ: “Do VĐV của bộ môn đa phần là học sinh trên địa bàn, nên công tác tập trung các em lại để luyện tập theo kế hoạch cũng khá thuận lợi. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chúng tôi nhắc nhở các em đảm bảo công tác phòng dịch, hạn chế di chuyển ra ngoài tỉnh, đi và đến những địa phương đang có dịch”. Trong những năm qua, bộ môn bóng rổ là một trong những môn thể thao thành tích cao của tỉnh thi đấu rất thành công tại các giải đấu khu vực và toàn quốc, đã mang về nhiều tấm huy chương cho tỉnh nhà.

Còn ở bộ môn bắn cung cũng được lên kế hoạch huấn luyện khá chặt chẽ, với các bài tập nhằm giúp VĐV nhanh lấy lại thể lực và độ dẻo dai. Chị Lý Kim Trang, huấn luyện viên bộ môn bắn cung của tỉnh, bộc bạch: “Sau khi trở lại tập tại trung tâm, tâm lý của em rất thoải mái. Trước đó, trong thời gian nghỉ tết, các em ở nhà vẫn duy trì tập luyện thường xuyên với những bài tập theo hướng dẫn của huấn luyện viên, nên khi tập luyện lại các em bắt nhịp rất nhanh. Sau 2 tuần đầu tập thể lực, chúng tôi sẽ tập cho các em tập bắn cung với các cự ly cơ bản để lấy lại cảm giác của các động tác”. Bộ môn bắn cung của tỉnh hiện có 5 VĐV, ngoài hướng dẫn các em tập luyện để nắm vững lại các động tác, qua đây còn giúp các em sẵn sàng tham gia vào đợt tập huấn sắp tới.

Ngoài các bộ môn trên, hiện ban huấn luyện của các bộ môn thể thao thành tích cao cũng cho VĐV tập các bài tập về độ nhanh, mạnh, kỹ thuật căn bản cần thiết tạo sức bền. Mỗi VĐV đều có những bài tập thể lực, chuyên môn riêng, với mong muốn duy trì được một thể trạng và phong độ tốt nhất trong thi đấu.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Ngay khi VĐV tập trung trở lại, trung tâm đã chỉ đạo cho từng bộ môn xây dựng giáo án, kế hoạch phù hợp với thực tế nhằm đảm bảo cho VĐV đạt được thể lực, phong độ và tham gia các giải đấu quan trọng sắp tới. Hầu hết VĐV đều thích nghi tốt với môi trường, cố gắng nỗ lực thực hiện đầy đủ các giáo án của ban huấn luyện đề ra. Do tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, nên bên cạnh tập luyện, chúng tôi cũng tăng cường công tác phòng, chống dịch bằng cách cho các bộ môn tập luyện đảm bảo khoảng cách an toàn và hạn chế cho VĐV ra ngoài. Hy vọng, dù còn nhiều khó khăn, nhưng đoàn thể thao tỉnh sẽ hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu được giao”.

Để giúp thể thao thành tích cao phát triển, những người làm công tác thể thao của tỉnh đang tiếp tục duy trì và thực hiện xây dựng hệ thống đào tạo VĐV năng khiếu ở các tuyến. Chú trọng đào tạo VĐV năng khiếu ban đầu ở các câu lạc bộ, trường học, chọn đào tạo tập trung vận động viên năng khiếu có tố chất, tài năng. Qua đây, góp phần đảm bảo lực lượng VĐV kế thừa, nâng cao chất lượng các đội tuyển tham gia những giải khu vực, toàn quốc đạt kết quả tốt ở nhiều môn trọng điểm.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>