Kỳ vọng bước tiến mới

22/02/2024 | 09:26 GMT+7

Thành tích ấn tượng ở các giải quốc gia, quốc tế năm 2023 là đòn bẩy để thể thao thành tích cao Hậu Giang tự tin vươn tầm trong năm mới.

Thể thao thành tích cao Hậu Giang hướng đến những thành tích mới trong năm 2024.

Khởi đầu nhiều tin vui

Khởi động năm 2024, bộ môn cờ vua đem về 10 huy chương các loại ở Giải vô địch cờ vua nhanh và chớp các nhóm tuổi đồng bằng sông Cửu Long mở rộng. Là giải thường niên, được nâng tầm quy mô, thu hút nhiều tỉnh, thành trong cả nước tham gia, nên sức cạnh tranh thành tích quyết liệt. Đây là cơ hội để các kỳ thủ Hậu Giang kiểm tra, đánh giá chất lượng, năng lực thi đấu.

Huấn luyện viên cờ vua Lê Trần Minh Nhật thông tin: “Các em Minh Bằng, Hạo Quân, Tấn Đạt đều tiến bộ rõ nét, những gương mặt chủ lực như An Khôi, Thiên Kim, Minh Thư vẫn làm tốt vai trò “tiền đạo”, đủ khả năng tham gia cạnh tranh ở giải trẻ cấp độ quốc tế. Một số em đang trong độ chín muồi thành tích, cần được tham gia thi đấu nhiều hơn để phát triển kỹ năng, tâm lý, thu về bài học kinh nghiệm”.

Tin vui đầu năm còn đến từ bộ môn boxing khi võ sĩ Hoàng Ngọc Mai được tham dự vòng loại Olympic lượt thứ nhất tại Italia, từ ngày 27-2 đến 12-3. Lần đầu tiên thể thao Hậu Giang có được vinh dự này. Bằng tinh thần nỗ lực, Ngọc Mai quyết tâm thi đấu hết mình để có thể chạm vé đến Olympic, cơ hội học hỏi, trưởng thành về kinh nghiệm.

Dự kiến, thể thao thành tích cao tỉnh sẽ tham dự 34 giải trong năm nay, phấn đấu hoàn thành mục tiêu 70 huy chương các loại, trong đó, có từ 2-4 huy chương quốc tế. Các giải sẽ khởi động từ tháng 3 và kéo dài đến tháng 11.

Các đội đang trở lại với guồng quay tập luyện gần một tuần qua nhằm chuẩn bị chu đáo cả về lực lượng lẫn chuyên môn, chinh phục đỉnh cao, nhất là hoàn thành thành tích ở giải quốc nội.

Quyết tâm có huy chương vàng ở các giải quốc gia

Với quyết tâm cao và nỗ lực không ngừng nghỉ của ngành chuyên môn, đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên, những năm qua, công tác huấn luyện, tập luyện của các đội thể thao thành tích cao tỉnh được duy trì đảm bảo theo đúng tiến độ. Nhờ đó, thể thao Hậu Giang dần có vị thế nhất định tại một số nội dung thế mạnh ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long lẫn cả nước, yếu tố cần là tiếp tục vươn tầm thành tích.

Anh Huỳnh Thành Tài, Trưởng bộ môn judo - jujitsu tỉnh, cho biết: “Mục tiêu của đội trong năm là tiếp tục duy trì thành tích đã đạt được, quyết tâm có huy chương vàng ở các giải quốc gia. Nếu kinh phí cho phép, đội sẽ tham dự các giải quốc tế để nâng cao trình độ và tìm kiếm huy chương. Bổ sung thêm vài gương mặt mới để ổn định đội hình, hoạt động trở lại câu lạc bộ judo ở huyện Vị Thủy và thành lập mới câu lạc bộ ở xã Long Phú, thị xã Long Mỹ”.

Bước vào năm thứ hai triển khai đề án “Phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030” là cơ hội để các đội được đầu tư nhiều hơn từ kinh phí hoạt động, điều kiện cơ sở vật chất, bổ sung nguồn lực… giúp nâng tầm thành tích chuyên môn.

 Ban huấn luyện các bộ môn đã lên kế hoạch, phương án huấn luyện, tập luyện, thi đấu, giao hữu cụ thể để vận động viên cọ xát, học tập. Giáo án chiến thuật được yêu cầu hợp lý, đảm bảo duy trì nền tảng thể lực và kỹ thuật tốt, giúp vận động viên đạt trạng thái thi đấu ổn định, có nhiều khả năng bảo vệ được những thành tích gặt hái thời gian qua.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, chia sẻ: “Cơ bản các đội sẽ dự 1 giải trẻ và 1 giải vô địch quốc gia. Năm 2024, là thời điểm bản lề rất quan trọng cho các đội trẻ hóa, chuyển giao và củng cố lực lượng hướng tới nhiều sự kiện thể thao lớn như SEA Games 33 và Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long vào năm sau, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026. Các đội tập trung duy trì được thành tích vốn có ở các giải, ban huấn luyện sẽ phát triển phong trào cơ sở ổn định để bền vững nguồn lực”.

Phấn đấu đoạt 70 huy chương các loại, trong đó có 2-4 huy chương quốc tế

Với 13 môn đào tạo tập trung, thể thao thành tích cao Hậu Giang hiện có 172 vận động viên (55 nữ, 117 nam) thuộc 4 tuyến tuyển, trẻ, năng khiếu và năng khiếu bán tập trung; 26 huấn luyện viên.

Năm 2024, phấn đấu đoạt 70 huy chương các loại, trong đó có 2 đến 4 huy chương quốc tế; 25 vận động viên đạt đẳng cấp quốc gia; cung cấp từ 2 đến 6 vận động viên vào các đội tuyển và trẻ quốc gia,....

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>