Một kỳ đại hội thành công

12/12/2018 | 08:04 GMT+7

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII (đại hội) năm 2018 khép lại và thể thao Hậu Giang đã thi đấu khá thành công với nhiều tin vui liên tiếp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Phước Hưng (ảnh), Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh.

Thưa ông, thành tích mà đoàn thể thao Hậu Giang đạt được tại đại hội xuất phát từ đâu ?

- Hậu Giang là một tỉnh có phong trào thể thao khá non trẻ nên để cạnh tranh huy chương với các địa phương khác rất khó khăn, đặc biệt ở những giải đấu mang tầm quốc gia, điển hình như đại hội. Vì vậy, ngay khi kết thúc đại hội lần thứ VII, chúng tôi đã xác định những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm thực hiện, nhằm cải thiện thành tích thể thao tỉnh nhà tại đại hội lần này. Các kế hoạch và tính toán ban đầu được đề ra, tỉnh đã lựa chọn những môn thế mạnh để tham gia thi đấu, quan trọng chất lượng thay vì số lượng, đảm bảo có khả năng giành huy chương. Nhiều vận động viên được gửi đi đào tạo dài hạn ở những trung tâm huấn luyện quốc gia nên có cơ hội tiếp cận môi trường chuyên nghiệp, huấn luyện viên giỏi và cơ sở vật chất đảm bảo. Ngoài ra, sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo, giúp chúng tôi vững lòng tin trong tập luyện và thi đấu.

Xin ông cho biết, qua đại hội, thể thao tỉnh nhà đã rút ra được điều gì ?

- Chúng tôi quan tâm đến việc ổn định tâm lý cho các em, khi không đặt nặng về thành tích, luôn tạo sự thoải mái để vận động viên thi đấu tốt hơn. Điều này đã cho thấy hiệu quả bởi những tấm huy chương quý giá mà các em mang về. Tôi bất ngờ với Phạm Thị Diễm (điền kinh) đã giành huy chương vàng, phá luôn kỷ lục đại hội hay môn bắn cung dù mới hình thành hơn 1 năm qua lại đạt được tấm huy chương bạc. Tuy một số môn thi đấu chưa có huy chương, nhưng thành tích các em vẫn nằm trong nhóm tiệm cận với những tỉnh, thành khác, báo hiệu nhiều tín hiệu vui. Chúng tôi sẽ nhìn nhận lại thế mạnh của mình mà phát huy, điểm yếu để khắc phục.

Vậy định hướng phát triển thể thao Hậu Giang trong thời gian tới là gì, thưa ông ?

 - Sau đại hội, chúng tôi sẽ có kế hoạch cụ thể để chuẩn bị cho đại hội lần thứ IX năm 2020, với những mục tiêu, lộ trình cụ thể theo từng năm. Nhằm đảm bảo ổn định nguồn lực vận động viên, cơ sở vật chất tập luyện, chế độ dinh dưỡng, cải thiện thể lực,… Riêng môn Vovinam dù chưa thuộc thể thao thành tích cao tỉnh nhưng đã đạt thành tích tốt, góp phần vực dậy phong trào địa phương, đúng với hướng đi của đề án, đưa Vovinam trở thành môn thể thao thành tích cao. Những kết quả đạt được tại đại hội là niềm động lực to lớn giúp những người làm công tác thể thao tỉnh nhà vững tin hơn trong tương lai.

Đoàn thể thao Hậu Giang tham gia đại hội với 20 vận động viên, tranh tài ở 6 môn: bóng rổ, Vovinam, taekwondo, karatedo, bắn cung và điền kinh. Kết quả, mang về 1 huy chương vàng (điền kinh), 2 huy chương bạc (Vovinam và bắn cung), 1 huy chương đồng (Vovinam), xếp hạng 50/65 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Với kết quả này, giúp đoàn thể thao Hậu Giang tăng 3 bậc trên bảng tổng sắp huy chương so với Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014 (chỉ giành 1 huy chương vàng và 1 huy chương đồng).

 

Xin cảm ơn ông !

HỒNG NHUNG thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>