Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

20/04/2024 | 21:41 GMT+7

(HGO) - Tối 19 - 4, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19 - 4.

Tham dự có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hội đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh, các vị chức sắc, tôn giáo, đại biểu đại diện đồng bào dân tộc thiểu số, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thị, thành phố...

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao bằng khen đến đại diện đội thi đến từ huyện Long Mỹ, đoạt giải nhất Liên hoan năm nay.

Hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm nay, Hậu Giang tổ chức nhiều hoạt động: Tuyên truyền cổ động trực quan, triển lãm hình ảnh, sách, trưng bày công cụ, dụng cụ, sản phẩm đặc trưng truyền thống của cộng đồng các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn.

Đặc biệt, là Liên hoan Nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tỉnh Hậu Giang, với sự tham gia của hơn 200 ca sĩ, diễn viên đến từ 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Trao giải toàn đoàn các đơn vị tham gia Liên hoan.

Hiện tỉnh có 7.581 hộ với 28.950 người đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm 3,97% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, nhiều chính sách, chương trình dự án của Chính phủ, tỉnh ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả; các giá trị văn hóa và đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số được quan tâm, bảo tồn, gìn giữ và không ngừng phát huy; sự nghiệp giáo dục và đào tạo, nâng cao dân trí, chất lượng nguồn nhân lực được chú trọng; công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân thường xuyên được quan tâm; an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trong vùng đồng bào dân tộc được ổn định, giữ vững; khối Đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường...

Ảnh TRUNG QUÂN

Tại đây, ông Trương Cảnh Tuyên (ảnh trên), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, thông tin vtình hình phát triển của tỉnh Hậu Giang trong quý I năm 2024: Hậu Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 6,83%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của hầu hết các lĩnh vực tiếp tục tăng trưởng khá; thu ngân sách trên địa bàn đạt 30,5% dự toán Trung ương, đạt 25,5% dự toán HĐND tỉnh giao.

 Đạt được kết quả này, có phần không nhỏ công sức của đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh. Mong muốn đồng bào tiếp tục phát huy tinh thần tự lực tự cường, đoàn kết, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, góp phần xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển.

*  Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Liên hoan Nghệ thuật các dân tộc tỉnh Hậu Giang diễn ra trong ngày 19 - 4, thu hút sự tham gia của hơn 200 diễn viên quần chúng đến từ 8 huyện, thị, thành trong tỉnh. Các đơn vị đã mang đến những tiết mục đặc sắc, phản ánh nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc tỉnh nhà.

Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho huyện Long Mỹ; giải nhì là huyện Vị Thủy, thị xã Long Mỹ; giải ba là thành phố Ngã Bảy, huyện Châu Thành A và thành phố Vị Thanh. Các đơn vị còn lại đồng giải khuyến khích.

Ngoài ra còn có 10 giải tiết mục và 10 giải diễn viên xuất sắc được trao.

Múa "Cô gái du xuân" của đơn vị thành phố Vị Thanh.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>