Nhìn lại Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện lần thứ VIII

07/09/2017 | 09:49 GMT+7

Công tác tổ chức chu đáo, an toàn, các môn thi đấu chất lượng, lễ khai mạc với nhiều tiết mục đầu tư công phu là những ấn tượng để lại trong lòng nhiều người tại Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện lần thứ VIII năm 2017.

Đại hội huyện Phụng Hiệp thu hút được đông đảo người dân và vận động viên tham gia.

Dư âm đẹp

Đến thị xã Long Mỹ, địa phương thứ hai hoàn thành đại hội nhưng đâu đó dư âm về một ngày hội thể thao lớn vẫn còn. Mọi người dân đều khá háo hức khi nhắc về đại hội bởi họ tìm thấy ở đó một không khí sôi nổi, hào hứng, hừng hực khí thế và dư vị của phong trào thể thao địa phương. Để có được thành công ấy thì công tác chuẩn bị tổ chức của những người làm công tác thể thao là điều vô cùng thiết yếu. Họ mang trong lòng bầu nhiệt huyết hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất, chu đáo từ khâu tổ chức, nhiều tiết mục được dàn dựng mang chủ đề riêng nhưng hướng chung vào sự phát triển của quê hương. Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, cho biết: “4 năm một lần nên chúng tôi mong muốn đại hội sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Từ đó, góp phần thúc đẩy phong trào thể thao địa phương ngày càng phát triển. Đến nay, nguồn lực tham dự đại hội cấp tỉnh đã cơ bản ổn định”.

Ngoài thị xã Long Mỹ, một số địa phương khác như thành phố Vị Thanh, huyện Châu Thành, Châu Thành A, Vị Thủy… không khí đại hội diễn ra sôi nổi, để lại trong lòng người xem nhiều ấn tượng. Nhiều pano, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền hay lịch thi đấu đại hội đều được treo khắp các tuyến đường, giúp người dân thuận tiện trong việc theo dõi từng môn thể thao. Mỗi địa phương sẽ có những cách làm khác nhau nhưng tất cả đều quy chung về mục đích giúp đại hội diễn ra thành công. Tổ chức mỗi môn thi đấu khác nhau sẽ giúp địa phương rút ra nhiều bài học kinh nghiệm từ nội dung cho đến địa điểm triển khai thực hiện. Điều này sẽ tác động lớn đến việc phát triển phong trào thể thao tại đơn vị và có thêm kinh nghiệm cho những kỳ đại hội sắp tới.

Bên cạnh đó, việc huy động lực lượng tham gia, quy trình tổ chức lễ khai mạc bài bản luôn được các địa phương quan tâm. Huyện Phụng Hiệp là một trong những địa phương làm khá tốt điều này khi đại hội thu hút đông đảo lực lượng diễu hành và nhiều đoàn tham gia thi đấu. Ông Phan Hải Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Phụng Hiệp, nói: “Các môn thi đấu đều diễn ra sau ngày khai mạc sẽ giúp cho khí thế đại hội được rầm rộ hơn. 15 môn thi đấu đa phần là thế mạnh địa phương, sẽ giúp chúng tôi lựa chọn vận động viên tiềm năng chuẩn bị thi đấu cấp tỉnh”.

Chủ động làm nên thành công

Nếu đa phần các địa phương đều tổ chức đại hội trong khoảng thời gian hơn 1 tháng thì thị xã Ngã Bảy lại chọn cho mình cách rất riêng khi đại hội kết thúc khá sớm. Đại hội ở thị xã Ngã Bảy được chia thành 2 giai đoạn trước và sau lễ khai mạc, tuy nhiên chỉ kết thúc sau lễ khai mạc vài ngày. Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Sơn Điền, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Ngã Bảy, nói: “Chúng tôi chủ động tổ chức như vậy nhằm tiết kiệm thời gian, kinh phí và tránh ảnh hưởng đến công việc của vận động viên, đồng thời có nhiều thời gian để tuyển chọn nguồn tham gia đại hội cấp tỉnh. Tuy nhiên, chúng tôi luôn bám sát theo đúng kế hoạch và tiến độ tỉnh giao, đại hội được diễn ra rất chu đáo và an toàn”.

Còn huyện Long Mỹ, địa phương tổ chức lễ khai mạc cuối cùng của tỉnh, đây cũng là lần đầu tiên địa phương này tổ chức đại hội từ khi điều chỉnh địa giới hành chính. Do đó, huyện Long Mỹ rất chủ động trong khâu chuẩn bị, tổ chức và các yếu tố liên quan nhằm gửi đến người dân địa phương một đại hội thật thành công. Ông Phạm Trung Lưu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Long Mỹ, chia sẻ: “Trước khi tổ chức, chúng tôi đã tham dự và học hỏi kinh nghiệm của những địa phương khác, mục đích là làm như thế nào để lễ khai mạc và các môn thi đấu diễn ra thật tốt, đạt chất lượng”.

Đến thời điểm này, đã có 5/8 địa phương hoàn thành đại hội cấp huyện. Hiện tại, các địa phương này đều ráo riết chuẩn bị nguồn nhân lực cho đại hội cấp tỉnh, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2018. Mặc dù cơ sở vật chất của nhiều nơi còn khá hạn chế nhưng vẫn tương đối đảm bảo đúng yêu cầu tiến độ cũng như chất lượng tổ chức. Huyện Phụng Hiệp, huyện Châu Thành A và huyện Long Mỹ hiện vẫn đang tổ chức thi đấu các môn còn lại, theo dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 2-10. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhận định: “Các địa phương đều tổ chức hoàn thành đại hội cấp huyện một cách có hiệu quả từ lễ khai mạc, chương trình biểu diễn, thu hút được sự quan tâm của người dân. Những môn và nội dung thi đấu đều phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương nhằm tìm kiếm được nhiều tài năng cho đơn vị. Dù vậy, tôi cũng lưu ý các địa phương phải tập trung rút kinh nghiệm để hạn chế khuyết điểm. Đồng thời, chủ động chuẩn bị thật chu đáo nguồn nhân lực tham gia đại hội cấp tỉnh sắp tới”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>