Phát triển futsal từ thể thao phong trào

06/09/2017 | 07:48 GMT+7

Futsal đang từng bước được manh nha và phát triển trên địa bàn tỉnh, dù đây là một môn thể thao khá mới với Hậu Giang.

Môn futsal có thể phát triển tốt ở Hậu Giang trong thời gian tới.

Trở về sau Giải futsal Truyền hình Đồng Tháp năm 2017, anh Văn Quốc Trưởng, vận động viên đội Casuco Hậu Giang, chia sẻ: “Được tham gia giải đấu, anh em ai cũng phấn khởi. Chúng tôi chỉ mong rằng có thêm nhiều cơ hội cọ xát, học hỏi giúp môn thể thao này ngày càng phát triển tại đơn vị”. Do là lần thứ 2 tham gia nên anh Trưởng có nhiều kinh nghiệm và ổn định tâm lý khi thi đấu. Mỗi chuyến thi đấu là một hành trình mà ở đó rèn cho anh và đội những kiến thức, kỹ thuật chuyên môn thật sự cần thiết. Mặc dù đều là cầu thủ nghiệp dư, chơi bóng đá phong trào nhưng trong lòng mỗi người đều mang nhiệt huyết, phấn khởi khi thi đấu futsal.

Còn anh Nguyễn Phi Thường, 1 vận động viên của đội, bộc bạch: “Lãnh đạo rất quan tâm và tạo điều kiện để chúng tôi được rèn luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng để tham gia giải đấu. Từ giải đấu, chúng tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm nên ai cũng thấy vui và hào hứng”. Các cầu thủ đa phần đều tham gia bóng đá sân cỏ nên để chuyển sang chơi futsal là điều không hề dễ, bởi quá nhiều bỡ ngỡ. Vì vậy, để tham gia giải, đội đã chuẩn bị trước hơn 1 tháng, được ban giám đốc tạo điều kiện đi tập huấn ở nhiều nơi như Thành phố Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, Cần Thơ. Ngoài ra, còn hỗ trợ cho đội chi phí đi lại, quần áo,… Sự quan tâm, hỗ trợ từ phía công ty giúp các vận động viên cảm thấy vững tin hơn để có thể thi đấu thật tốt. Mặc dù thành tích chưa cao nhưng cũng là một bước đệm quan trọng để phát triển môn thể thao này, tạo điều kiện để futsal được nhiều người biết đến.

Theo chia sẻ của nhiều vận động viên tham gia thi đấu, futsal khó hơn nhiều so với bóng đá sân cỏ bởi đòi hỏi chiến thuật và thể lực cao. Cầu thủ cần thực hiện các pha ghi bàn thật nhanh và chính xác. Anh Lê Đông Sơn, quản lý đội bóng đá Casuco Hậu Giang, chia sẻ: “Huấn luyện viên của đội cũng được công ty tạo điều kiện cho đi tập huấn để phục vụ cho sự phát triển của môn thể thao này. Điều khó hiện tại là các cầu thủ không chuyên dẫn đến khá khó khăn khi nhập cuộc nên chưa phát huy được tiềm năng sẵn có”.

Ngoài đội bóng Casuco Hậu Giang tham gia thi đấu futsal, môn thể thao này đang được nhiều người biết đến. Cụ thể khi có một số giải đấu thể thao đã được tổ chức trong đó có môn futsal mặc dù điều kiện cơ sở vật chất hạn chế bởi chỉ có Nhà thi đấu đa năng là đủ điều kiện tổ chức. Có thể thấy, chính niềm yêu thích, sự tận tụy và quan tâm từ các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương sẽ là cầu nối giúp futsal nói riêng và thể thao nói chung ngày càng phát triển. Mặc dù futsal đã trở thành một môn thể thao khá quen thuộc với nhiều tỉnh, thành khác tuy nhiên với Hậu Giang để phát triển môn thể thao này là cả một chặng đường.

Ông Nguyễn Phúc Anh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang có định hướng phát triển môn bóng đá 11 người tại địa phương bằng việc hình thành đội năng khiếu ban đầu. Sau vài năm đào tạo, tập huấn, từ nguồn vận động viên này chúng tôi sẽ có thể phát triển thêm môn futsal”.

Futsal hay còn gọi là bóng đá trong nhà là một loại hình bóng đá thi đấu bên trong nhà thi đấu. Bóng đá trong nhà được thi đấu giữa hai đội, đội hình chính thức ra sân mỗi bên 5 cầu thủ. Bóng thi đấu nặng và nhỏ hơn quả bóng đá thông thường. Các cầu thủ cần nhiều thể lực do di chuyển liên tục để đảm bảo quá trình thi đấu thật tốt.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>