Phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao

27/03/2018 | 08:13 GMT+7

Giữ gìn sức khỏe để đáp ứng tốt nhu cầu công việc, góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao (TDTT) địa phương, đơn vị, là mục tiêu chung của nhiều người khi tham gia tập luyện thể thao.

Cán bộ, công chức làm gương

Sau gần 15 năm thành lập, thể thao Hậu Giang giờ đây đang ngày càng khởi sắc và thu hút được nhiều người tham gia, đến gần hơn với mọi người, mọi tầng lớp. Không phân biệt trình độ, lứa tuổi hay công việc, ở đó chỉ có niềm tin yêu với thể thao và quyết tâm thực hiện để rèn luyện sức khỏe. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế, dù bận bịu nhiều công việc nhưng vẫn dành thời gian để tham gia tập luyện thể thao. Môn quần vợt được ông Tùng lựa chọn và đây cũng là môn thể thao thu hút nhiều cán bộ, lãnh đạo trên địa bàn tỉnh tham gia. Gắn bó với việc tập luyện quần vợt từ những năm 2012, đã giúp bản thân ông Tùng có thêm sức khỏe mà hiện tại còn góp phần đưa phong trào thể thao trong ngành y tế vươn xa hơn tầm khu vực. Ông Tùng cho biết: “Tôi luôn muốn đưa phong trào thể thao ngành đến gần hơn với các tỉnh, thành khác trong khu vực, tạo điều kiện học hỏi và giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết. Tập luyện thể thao giúp tôi có thêm sức khỏe để phục vụ công việc tốt hơn”.

Tham gia tập luyện dưỡng sinh luôn được nhiều người lớn tuổi lựa chọn.

Phong trào tập luyện TDTT đang ngày càng phát triển rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở một cách có hiệu quả. Việc cán bộ lãnh đạo tham gia tập luyện thể thao thường xuyên đã trở thành những tấm gương sáng để các cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn hăng hái thực hiện. Bà Trần Thị Ánh Xuân, Bí thư Đảng ủy xã Trường Long A, huyện Châu Thành A, nói: “Mỗi cán bộ, công chức ở địa phương đều lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện. Bản thân tôi từ nhiều năm qua, dành thời gian khoảng hơn 1 giờ/ngày vào mỗi buổi sáng sớm để đi bộ và tập luyện dưỡng sinh”.

Dù điều kiện cơ sở vật chất phục vụ còn nhiều hạn chế nhưng điều này không hề làm chùn bước những người có ngọn lửa đam mê với thể thao. Từ việc làm của các cán bộ lãnh đạo, sự chủ động trong khâu vận động ở địa phương đã giúp phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh ngày càng được phát triển sâu rộng.

Lan rộng đến người dân

Đáng chú ý là số lượng người tập luyện TDTT thường xuyên, số gia đình thể thao, số câu lạc bộ TDTT không ngừng tăng lên một cách rõ rệt. Dạo quanh một vòng thành phố Vị Thanh hay những địa phương khác vào những buổi sáng sớm sẽ không khó để bắt gặp việc tập luyện thể thao của nhiều người. Điều nhận được từ những người tập luyện thể thao thường xuyên là cải thiện sức khỏe và họ cảm thấy sống vui, sống có ích hơn cho xã hội. Ông Lâm Chí Phong, ở phường I, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Tập dưỡng sinh được vợ chồng tôi duy trì từ nhiều năm qua. Dù bây giờ tuổi đã cao chỉ ở nhà buôn bán quần áo phụ con nhưng tôi vẫn tập luyện để giữ gìn sức khỏe”.

Việc đảm bảo cơ sở vật chất, sân bãi phục vụ đã góp phần quan trọng giúp người dân có nhiều điều kiện thuận lợi hơn trong tập luyện. Cô Nguyễn Thị Thủy, ở phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Khi có lắp đặt bộ dụng cụ thể thao ngoài trời tôi thấy rất hiệu quả bởi có thể tập luyện thêm nhiều động tác khác rất cần thiết cho cơ thể”.

Có thể thấy, hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân hàng năm cũng góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy phong trào thể thao địa phương. Năm nay, dù các địa phương phải chuẩn bị nguồn lực cho việc tham dự các môn thi đấu còn lại tại Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2018, tuy nhiên vẫn chủ động và đảm bảo thực hiện có hiệu quả việc hưởng ứng. Ông Phan Hải Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin -Thể thao huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Chiều 28-3, chúng tôi sẽ tiến hành lễ phát động ngày chạy ở điểm thị trấn Cây Dương với quy mô khoảng 2.000 người. Từ ngày 29-3 đến 3-4, các xã còn lại sẽ triển khai ngày chạy. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh, tuyên truyền vận động để người dân hiểu và có một cái nhìn thấu hiểu hơn về thể thao”.

Sự vào cuộc của các ngành, các cấp, ý thức người dân về việc tập luyện thể thao từng bước được nâng lên sẽ là nền tảng vững chắc góp phần đưa phong trào thể thao tỉnh nhà ngày càng hoàn thiện và phát triển.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>