Rộn ràng không khí thể thao

27/12/2018 | 09:38 GMT+7

Nhiều hoạt động thể thao đã, đang và sẽ tổ chức, góp phần tạo không khí sôi nổi, hướng tới chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh, giúp mùa xuân Kỷ Hợi 2019 thêm rộn ràng.

Aerobic, dự kiến là một trong những môn mới sẽ được tổ chức tại hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân năm nay.

Chào mừng 15 năm

Những ngày này, dạo quanh các huyện, thị, thành trong tỉnh đều rợp băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh. Ngoài việc thực hiện những công trình, phần việc thiết thực, các địa phương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao tạo khí thế thi đua sôi nổi, hào hứng. Huyện Châu Thành, Châu Thành A, Long Mỹ hay thị xã Long Mỹ, mỗi địa phương đều có những cách tổ chức khác nhau, nhưng đều là những môn thể thao quen thuộc, gần gũi như bóng chuyền, kéo co,… tạo nên sự gắn kết giữa mọi người, thu hút đông đảo quần chúng tham gia. Ông Phạm Hoàng Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành, chia sẻ: “Dù chỉ với 3 môn là bóng chuyền, kéo co và bida, nhưng hội thao của huyện đã thu hút gần 300 vận động viên tranh tài. Chúng tôi luôn chú trọng từ chất lượng vận động viên, trọng tài đến công tác y tế nhằm đảm bảo hội thao diễn ra an toàn và hiệu quả”.

Còn tại hội thao ở huyện Châu Thành A diễn ra vào cuối tuần qua, ngay từ rất sớm đã có hàng trăm cổ động viên từ người già, thanh niên, trẻ em đến xem và cổ vũ. Mỗi người chọn cho mình một vị trí quan sát khác nhau, càng hào hứng hơn khi địa phương tổ chức những môn thi đấu dưới nước như bơi lội, bơi đua vỏ lãi. Tiếng hò reo inh ỏi từ người trên bờ làm cho không khí các đội, cá nhân thi đấu thêm năng nổ và máu lửa. Ông Trương Văn Nhã, ở thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, nói: “Năm nay, địa phương tổ chức nhiều môn thi đấu, tôi thích lắm nên ghé xe ở bờ kè xem và động viên tinh thần người chơi. Những hoạt động thể thao được tổ chức thường niên giúp cho người dân có cơ hội vui chơi, giải tỏa căng thẳng”.

Hay huyện Long Mỹ, trước đó đã diễn ra giải cờ tướng dành cho cán bộ, công nhân viên chức hướng tới chào mừng 15 năm thành lập tỉnh. Dự kiến, địa phương sẽ tiếp tục tổ chức thêm giải bóng đá U14 vào cuối tuần này. Thị xã Long Mỹ thì tổ chức giải bóng chuyền tứ hùng thu hút được một số đội ngoài tỉnh tranh tài,… Nhiều giải đấu diễn ra đã góp thêm niềm vui hướng đến mùa xuân mới, chào mừng Hậu Giang tròn 15 tuổi.

Sẵn sàng đón xuân

Sau khi tổ chức các hội thao chào mừng 15 năm thành lập tỉnh, hiện các địa phương cũng đã lên kế hoạch cụ thể chuẩn bị cho những hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Anh Huỳnh Hải Đăng, cán bộ phụ trách thể thao, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Chúng tôi tổ chức 4 môn thi đấu quen thuộc là bóng chuyền, việt dã, bóng bàn và võ Vovinam, nên sẽ thu hút đông đảo người dân tham gia thi đấu, đến xem và cổ vũ. Các môn được địa phương tổ chức trong những ngày cận tết để tạo không khí vui tươi”.

Trong khi đó, ở cấp tỉnh, dự kiến các hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân sẽ kéo dài khoảng 2 tuần, diễn ra từ ngày 17-1 (nhằm 12-12 âm lịch) đến ngày 1-2 (nhằm 27-12 âm lịch). Cụ thể, sẽ có 7 môn thi đấu được tổ chức gồm quần vợt, việt dã, kéo co, đẩy gậy, đua xuồng, aerobic và hội thi lân. Chị Trần Phương Ngọc, ở phường III, thành phố Vị Thanh, nói: “Mấy đứa nhỏ nhà tôi mong tới tết để được đi chơi, đặc biệt là xem múa lân. Nếu tỉnh tổ chức thêm aerobic thì càng vui, bởi mấy cháu nhỏ biểu diễn tốt lắm”.

Chắc hẳn, mùa xuân 2019 lại càng tràn đầy ý nghĩa hơn khi các hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân đều hướng đến việc chào mừng Hậu Giang tròn 15 năm thành lập. Qua đó, còn cho thấy sự phát triển và trưởng thành của phong trào thể thao ở một tỉnh còn non trẻ, nhưng luôn cống hiến đến người xem những phần thi đấu hấp dẫn. Thời gian qua, thể thao tỉnh nhà đã có nhiều bước tiến từ thành tích cao lẫn phong trào và đây là cơ hội đưa thể thao gần hơn với mọi người dân. Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Mọi công tác chuẩn bị cho hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân, mừng tỉnh tròn 15 năm thành lập đang được chúng tôi triển khai thực hiện ráo riết. Hy vọng, việc cơ cấu các môn thể thao vừa truyền thống đan xen hiện đại sẽ tạo nên nét mới, thu hút được nhiều người xem, để xuân thêm rộn ràng”.

Những hoạt động thể thao rộn ràng nối dài sẽ là món quà ý nghĩa cho mùa xuân Kỷ Hợi 2019 thêm vui.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>