Sẵn sàng cho Giải trẻ Vovinam toàn quốc

16/10/2020 | 09:35 GMT+7

Mọi công tác chuẩn bị cho Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc 2020 do Hậu Giang đăng cai đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng khai cuộc ấn tượng và hấp dẫn.

Các VĐV Vovinam Hậu Giang tích cực tập luyện sớm và cố gắng hết mình để mang về thành tích tốt.

Chuẩn bị chủ động

Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc năm 2020 là sự kiện thể thao đầu tiên ở Hậu Giang có sự tham dự của nhiều tỉnh, thành phố từ sau đợt tái bùng phát Covid-19. Vì vậy, mọi công tác chuẩn bị cho giải được Ban tổ chức chủ động khá sớm, nhằm tạo sự chu đáo, an toàn khi sự kiện diễn ra. Từ ngày 10-10, dọc các tuyến đường trên địa bàn thành phố Vị Thanh, Ban tổ chức đã cho treo nhiều băng rôn chào mừng, phướn dọc tuyên truyền thể hiện sự nhiệt tình, chào đón các đoàn vận động viên (VĐV) khi đến với Hậu Giang.

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh đã chuẩn bị thảm thi đấu đối kháng, quyền, bàn ghế Ban tổ chức và trọng tài, găng, giáp, hệ thống âm thanh, ánh sáng, đảm bảo cơ sở vật chất cần thiết. Có bố trí xe đưa đón trọng tài; thông báo giá và địa điểm chỗ ăn, nghỉ cho các đơn vị tham gia thi đấu; xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các đoàn VĐV; bố trí nơi đậu xe đúng quy định tránh tình trạng ùn tắc giao thông…

Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, chia sẻ: “Chúng tôi chủ động thành lập Ban tổ chức địa phương, kết hợp sự hỗ trợ của Liên đoàn Vovinam Việt Nam nên vấn đề cơ sở vật chất, lực lượng trọng tài, an ninh trật tự, y tế, trang thiết bị đều theo tiêu chuẩn, đáp ứng đúng yêu cầu một giải đấu mang quy mô toàn quốc. Nguồn lực VĐV trẻ của tỉnh cũng khá đảm bảo nên hy vọng sẽ mang về những kết quả tốt”.

Trung tuần tháng 7 vừa qua, Hậu Giang đăng cai tổ chức môn Vovinam thuộc khuôn khổ Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII, ít nhiều mang đến một số kinh nghiệm cho Ban tổ chức. Riêng VĐV lại có thêm sự thử lửa cần thiết, giúp bản thân chuẩn bị một hành trình vững chắc hướng đến các cuộc tranh tài quyết liệt và bùng nổ sắp tới. Huỳnh Thị Diệu Thảo, gương mặt duy nhất mang về huy chương vàng cho Vovinam Hậu Giang tại đại hội vừa qua, chia sẻ: “Những giải đấu là cơ hội để tụi em va chạm, học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn. Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, cùng động viên, khích lệ tinh thần từ ban huấn luyện sẽ giúp em vượt qua trở ngại tâm lý để hướng tới thành công”.

Để chuẩn bị cho giải, ban huấn luyện đã lên kế hoạch tập luyện cụ thể cho VĐV ngay từ khá sớm, nhưng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi những tác động của Covid-19. Mỗi VĐV phải tập luyện với giáo án riêng, đảm bảo cân đối phù hợp giữa việc học, phân bổ thể lực, sức bền và kỹ, chiến thuật. Thời gian tập 4 buổi/ngày để phù hợp với từng cá nhân, từ 5 giờ đến 6 giờ 30 phút sáng, 8 giờ 30 phút đến 10 giờ, 15 giờ đến 16 giờ 30 phút, 19 giờ đến 20 giờ 30 phút.

Thử thách không hề nhỏ cho Vovinam Hậu Giang

Huấn luyện viên Vovinam Diệp Xuân Mẫn thông tin: “Bài học chúng tôi nhận được từ kỳ đại hội vừa qua là các em còn trẻ, non kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu chưa vững vàng. Chúng tôi đang nỗ lực khắc phục những hạn chế này để mang về thành tích khả quan nhất cho tỉnh. May mắn thể trạng và sức khỏe của các em vẫn đảm bảo, không bị chấn thương, hy vọng là phát huy được tối đa sức mạnh vốn có”. Ban huấn luyện cũng khá khắt khe trong quá trình rèn quân, đảm bảo đúng thời gian theo quy định. Đồng thời, khắc phục những kỹ thuật còn hạn chế trong thi đấu đối kháng và quyền; ra đòn cần nhanh, mạnh, dẻo và đặc biệt là tâm lý vững vàng…

VĐV Trần A Phi chia sẻ: “Em chỉ mong thể lực từ nay đến ngày thi đấu được đảm bảo để có được phần tranh tài ấn tượng và hoàn hảo nhất. Nhiều VĐV ở các tỉnh, thành về thi đấu sẽ là khó khăn lớn nhưng cũng tạo động lực để tụi em phấn đấu”. Theo đó, mỗi đơn vị chỉ được đăng ký tham dự không quá 50% các nội dung quyền và hạng cân đối kháng trên mỗi lứa tuổi. Riêng mỗi VĐV chỉ được phép tham dự không quá 3 nội dung. Điều này giúp các địa phương phong trào chưa thật sự mạnh có cơ hội giành thành tích để làm động lực phát triển và tạo ra sự cạnh tranh gay cấn, hấp dẫn cho giải.

645 VĐV, đến từ 36 tỉnh, thành, ngành trong cả nước, với nhiều đối thủ nặng ký như Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Cần Thơ… tham gia là một thử thách không hề nhỏ cho Vovinam Hậu Giang. Nhưng với lợi thế sân nhà, sự cổ vũ từ người hâm mộ sẽ giúp các VĐV tự tin, bình tĩnh và giành chiến thắng.

645 VĐV đến từ 36 tỉnh, thành, ngành tham gia thi đấu

 

Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ 18 năm 2020, thu hút 645 VĐV (363 nam, 282 nữ), đến từ 36 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham dự. Các VĐV sẽ thi đấu tranh 78 bộ huy chương quyền và đối kháng theo 3 lứa tuổi, từ 12-15, 16-18 và 19-21. Lễ khai mạc giải lúc 8 giờ, ngày 19-10 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh. Hậu Giang góp mặt tranh tài với 34 VĐV (bao gồm đội tuyển, năng khiếu và phong trào).

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>