Sôi nổi thể thao trong đoàn viên, thanh niên

29/03/2018 | 07:43 GMT+7

Phong trào thể dục thể thao (TDTT) trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh ngày càng phát huy tối đa hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển của phong trào TDTT tỉnh nhà.

Phong trào TDTT ngày càng phát triển trong ĐVTN.

Tích cực và lan tỏa

Vào những ngày tháng 3 này, ngoài việc tham gia hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên như xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, hiến máu tình nguyện,… nhiều hội thao cũng được triển khai khá rầm rộ. Đây là dịp để các ĐVTN có cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các đơn vị với nhau. Chị Trần Thị Hiếu Nghĩa, công tác tại Bảo hiểm xã hội tỉnh, chia sẻ: “Tôi rất thích tham gia thể thao nhất là môn bóng chuyền, bóng đá, điều đó giúp tinh thần phấn chấn, thoải mái hơn”. Vừa qua, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Giải bóng đá nữ thu hút 8 đội tham gia với trên 80 vận động viên, tạo nên sinh khí vui tươi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngoài Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cũng vừa diễn ra Giải bóng đá truyền thống Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII năm 2018 tranh cúp Vietravel. Đây là giải đấu được Đoàn khối Doanh nghiệp tổ chức định kỳ hàng năm nhằm góp phần đưa phong trào TDTT phát triển rộng khắp hơn trong ĐVTN. Tạo điều kiện để những nhân tố mới về thể thao trong lực lượng ĐVTN của Đoàn khối được phát huy tiềm năng sẵn có thật hiệu quả. Anh Sử Hồng Thống, thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, cho biết: “Tôi thích tham gia thể thao và luôn chú trọng tinh thần trung thực, lành mạnh trong thi đấu, muốn góp phần nhỏ của mình vào phát triển phong trào chung. Rèn luyện thể thao giúp tôi có sức khỏe tốt hơn, đáp ứng tốt nhu cầu công việc hiện tại”.

Những hoạt động TDTT trong ĐVTN đang ngày càng phát huy hiệu quả tích cực và tạo sự lan tỏa rộng khắp.

Tạo nền tảng phát triển

Là địa phương có địa bàn rộng, điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi phục vụ các hoạt động thể thao còn nhiều hạn chế nhưng phong trào TDTT trong ĐVTN luôn được Huyện đoàn Phụng Hiệp xác định thật sự cần thiết. Chính lẽ đó, Huyện đoàn Phụng Hiệp luôn tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động trong ĐVTN, góp phần đưa phong trào TDTT đến gần hơn với mọi người. Góp phần giúp địa phương có phong trào TDTT phát triển sâu rộng, hiệu quả và đạt chất lượng. Hưởng ứng Tháng thanh niên năm nay, Huyện đoàn đã tổ chức Hội thao bóng chuyền cho các ĐVTN trong huyện diễn ra tại Trường THPT Lương Thế Vinh khá sôi nổi. Chị Bùi Thị Lệ Nguyên, Phó Bí thư Huyện đoàn Phụng Hiệp, chia sẻ: “Ở các xã, thị trấn dù chưa có được điều kiện sân bãi tốt nhất để tập luyện thể thao nhưng vẫn duy trì hàng năm tổ chức 1 hoặc 2 hội thao. Riêng những nơi có câu lạc bộ thể thao, các ĐVTN đều tham gia tập luyện thường xuyên nhất là môn bóng chuyền, bóng đá”.

Không chỉ huyện Phụng Hiệp, phong trào TDTT đều phát triển khá rầm rộ trong ĐVTN ở nhiều địa phương khác, đánh dấu bước đà vững chắc. Thành phố Vị Thanh, với vị trí trung tâm tỉnh, có nhiều điều kiện để phát triển phong trào TDTT và đã tận dụng tốt lợi thế này, tạo nên một nguồn vận động viên đủ bản lĩnh để tham gia nhiều giải đấu lớn. Thành đoàn Vị Thanh luôn chú trọng đẩy mạnh việc tổ chức nhiều giải, hội thao tại địa phương giúp đưa phong trào sâu rộng trong ĐVTN. Mới đây nhất, Thành đoàn Vị Thanh kết hợp cùng Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố đã huy động hơn 1.000 ĐVTN tham gia hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2018, sau đó, các ĐVTN đã cùng nhau tham gia thi đấu chạy việt dã và kéo co nam, nữ tạo nên một “Ngày Đoàn viên” mang nhiều ý nghĩa. Anh Nguyễn Cẩm Lựa, Bí thư Thành đoàn Vị Thanh, chia sẻ: “Chúng tôi sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất để đưa thể thao ngày càng đến gần hơn với ĐVTN. Cố gắng phát huy những kết quả đã đạt được sao thật có hiệu quả để xứng đáng là tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh”.

Việc phát triển TDTT trong ĐVTN là yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết để đưa phong trào thể thao tỉnh nhà đến gần hơn với mọi người. Hứa hẹn đây sẽ là nền tảng quan trọng tạo nên một thế hệ kế thừa vững chắc góp phần phát triển phong trào TDTT địa phương.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>