Thành tích ấn tượng của Hậu Giang tại Đại hội Thể thao đồng bằng

20/09/2023 | 18:37 GMT+7

Đoạt 56 huy chương vàng (HCV), 56 huy chương bạc (HCB) và 97 huy chương đồng (HCĐ), tạm xếp vị trí thứ ba toàn đoàn Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ IX - Hậu Giang năm 2023, mang đến gam màu sắc mới cho thể thao tỉnh nhà.

Việt dã Hậu Giang giành ngôi nhất toàn đoàn Đại hội Thể thao đồng bằng.

Thành tích ngoài mong đợi

Hoàn thành chương trình thi đấu Đại hội Thể thao ĐBSCL năm nay với vị trí nhì toàn đoàn, là thành tích ngoài mong đợi của Vovinam Hậu Giang. Thể hiện sự tiến bộ vượt bậc, khẳng định hiệu quả từ công tác đào tạo, đầu tư nguồn lực, cơ sở vật chất khi được đưa vào hệ thống thể thao thành tích cao tỉnh. Ở kỳ Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII năm 2020, lúc bấy giờ, Vovinam tỉnh chỉ đoạt được 1 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ xếp 6/11 đoàn tham gia; còn ở đại hội năm 2017, Vovinam chỉ giành vỏn vẹn 2 HCB, 3 HCĐ.

Anh Diệp Xuân Mẫn, huấn luyện viên Vovinam Hậu Giang, cho biết: “Năm 2020, khi đại hội kết thúc, bộ môn tiến hành đánh giá những hạn chế, ưu điểm để điều chỉnh cho thực sự phù hợp về nguồn lực. Nhờ thời gian dài, tham gia ở nhiều đấu trường lớn, các em trưởng thành hơn giúp Vovinam Hậu Giang thể hiện được vị thế của mình. Dù còn những điểm yếu nhất định từ chuyên môn, tâm lý nhưng tin rằng thành công ở đại hội đã tiếp thêm sức mạnh để phát triển bộ môn trong tương lai”.

Hay môn canoeing, công sức, nỗ lực tập luyện nhiều ngày của các vận động viên đã được đền đáp xứng đáng bằng vị trí thứ ba toàn đoàn, nhờ thành tích 4 HCV, 6 HCB và 8 HCĐ. Đây là lần thứ hai canoeing Hậu Giang góp mặt tại đại hội, nhưng kết quả gặt hái được ngoài kỳ vọng, so với năm 2020 đội chỉ giành được 1 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ. Anh Bùi Văn Bình, huấn luyện viên canoeing Hậu Giang, chia sẻ: “Niềm vui và hạnh phúc của đội là thành công ở đại hội đồng bằng, năng lực các em có những tiến bộ nhất định. Tôi tin tưởng canoeing Hậu Giang sẽ tiếp tục có thêm những cột mốc đáng nhớ khác ở đấu trường quốc gia, khu vực”.

Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX, quy mô tổ chức 27 môn, thể thao Hậu Giang đăng ký dự tranh 19 môn, hiện đã hoàn tất việc thi đấu 17 môn. Trong đó, 14/17 môn đoạt được HCV, đặc biệt nhiều môn giành vị trí tốp 3 toàn đoàn như điền kinh, việt dã, kickboxing (hạng nhất), Vovinam, boxing (hạng nhì), quần vợt, canoeing, võ cổ truyền, jujitsu (hạng ba)…

Kỳ vọng vị trí tốp 3

Khi bắt đầu bước vào chinh phục Đại hội Thể thao ĐBSCL năm 2023, thể thao Hậu Giang chỉ đề ra mục tiêu phấn đấu đạt từ 22 HCV, 27 HCB và 27 HCĐ trở lên, xếp hạng 9/13 tỉnh, thành trong khu vực. Nguyên nhân là ở các kỳ đại hội trước đó, thể thao tỉnh chỉ nằm ở tốp cuối, gần nhất là đại hội lần thứ VIII năm 2020, Hậu Giang xếp 11/14 đoàn, với 15 HCV, 15 HCB và 22 HCĐ; năm 2017 đại hội lần thứ VII, giành được 3 HCV, 10 HCB, 14 HCĐ, xếp 17/18 đoàn tham gia.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: “Đây là kỳ đại hội đáng nhớ của thể thao Hậu Giang, minh chứng rõ nét nhất là số lượng HCV đoạt được ngoài mong đợi. Tôi mong các bộ môn còn lại sẽ quyết tâm, thi đấu hết sức mình để tiếp tục gặt hái thành tích tốt nhất”.

Dù Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX vẫn đang diễn ra, nhưng theo đánh giá của ngành chuyên môn, thể thao Hậu Giang có nhiều cơ sở để giữ vững vị trí thứ ba chung cuộc khi chương trình thi đấu kết thúc. Nếu hoàn thành được mục tiêu này sẽ là một kết quả ấn tượng, thành tích chưa từng có của thể thao Hậu Giang trong tất cả các kỳ Đại hội Thể thao ĐBSCL, phác họa nên bức tranh đầy tươi mới, giàu tương lai và kỳ vọng.

Hành trình thành công luôn đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng của ban huấn luyện, vận động viên, tất cả đã kiên trì, vượt qua khó khăn về cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện để mang đến đại hội đồng bằng tinh thần thi đấu không khoan nhượng.

Đại hội không chỉ là sự kiện quan trọng, nơi gửi gắm tình cảm, sự quan tâm, tin tưởng, kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh, ngành thể thao mà còn là nơi để các vận động viên cùng nhau thổi bùng lên ngọn lửa khát khao và niềm tin chiến thắng.

Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX năm 2023 đã hoàn thành thi đấu 24/27 môn

 

An Giang tạm dẫn đầu với 89 HCV, 71 HCB và 63 HCĐ; thành phố Cần Thơ xếp thứ hai với 62 HCV, 45 HCB và 101 HCĐ; Hậu Giang ở vị trí thứ ba với 56 HCV, 56 HCB và 97 HCĐ. Các vị trí xếp sau lần lượt thuộc về Vĩnh Long, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Tiền Giang, Cà Mau, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An, Bến Tre, Trà Vinh.

Các môn thi đấu còn lại là karate, ngày 18 đến 24-9 tại Bến Tre; cầu lông, ngày 4 đến 9-10 tại Tiền Giang; bóng rổ từ 11 đến 18-10 do Hậu Giang đăng cai.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>