Thể thao dịp hè cho trẻ

29/06/2017 | 09:07 GMT+7

Nhiều lớp thể thao hè được mở đã tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các trẻ nhỏ vào dịp hè.

Lớp bơi lội tại Hồ bơi H&B ở thị xã Long Mỹ có khá nhiều bạn nhỏ tham gia.

Dạo quanh một vòng thành phố Vị Thanh vào buổi chiều tối sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều phụ huynh đưa con em mình đến tham gia những lớp học hè tại Nhà thiếu nhi thành phố. Từ lâu, nơi đây đã trở thành một địa điểm vui chơi lý tưởng dành cho các bạn nhỏ với nhiều lớp học khác nhau. Chị Lâm Thị Kiều Tiên, ở ấp 3, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Tham gia học taekwondo ở đây khoảng 1 tháng qua, tôi thấy cơ thể cháu đã săn chắc rõ rệt. Tôi thấy việc mở nhiều lớp thể thao hè là điều thật sự cần thiết và quan trọng, tạo sân chơi bổ ích cho các cháu”.

Hiện tại, Nhà thiếu nhi thành phố Vị Thanh có khoảng 600 em đang theo học những lớp năng khiếu hè, với đa dạng các môn như võ cổ truyền, taekwondo, bóng bàn, lớp rèn chữ, đàn, thanh nhạc,… Em Nguyễn Thị Ngọc Đầy, ở ấp 8, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, võ sinh Câu lạc bộ taekwondo Nhà thiếu nhi thành phố Vị Thanh, cho biết: “Em học võ hơn 2 tháng qua, lúc đầu tay chân đau và mỏi lắm nhưng giờ đã quen rồi. Hôm nào trời mưa mà không đi học được em thấy buồn lắm!”. Các lớp năng khiếu hè tại nhà thiếu nhi thường được học vào 3 buổi/ngày, tùy theo từng môn sẽ có lịch học cụ thể khác nhau. Ông Lê Văn Kết, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi thành phố Vị Thanh, nói: “Chúng tôi luôn chủ động mở nhiều lớp năng khiếu hè để đáp ứng nhu cầu học tập của các em. Giúp các em có điều kiện vui chơi, sinh hoạt và tạo sân chơi bổ ích vào dịp hè”.

Ngoài thành phố Vị Thanh, các địa phương khác trên địa bàn tỉnh cũng có khá nhiều lớp năng khiếu hè được mở, thu hút đông đảo các bạn nhỏ tham gia. Tại sân vận động huyện Vị Thủy, cứ mỗi buổi chiều các ngày thứ ba, thứ năm và thứ bảy hàng tuần sẽ là thời gian tập luyện của câu lạc bộ võ cổ truyền. Em Phạm An Phương, 7 tuổi, ở ấp 2, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Năm trước vào kỳ nghỉ hè em cũng tập võ cổ truyền. Học võ vui lắm nên em rất thích, có mấy bạn chung lớp với em học cùng nữa”. Câu lạc bộ hiện có khoảng 100 võ sinh theo học, nhiều hơn khoảng 40 em so với trước kỳ nghỉ hè. Dù thời tiết thay đổi thất thường, lúc mưa lúc nắng nhưng các võ sinh đều đến lớp đầy đủ và chăm chỉ học tập, rèn luyện. Anh Lưu Hoàng Thức, huấn luyện viên võ cổ truyền huyện Vị Thủy, nói: “Những năm trước cũng từ các lớp dạy thế này, chúng tôi đã tìm kiếm và đào tạo nguồn vận động viên. Các em được lựa chọn sẽ tập luyện nhiều hơn để trở thành lực lượng nòng cốt đi thi đấu”.

Ở các địa phương còn lại như huyện Châu Thành, huyện Châu Thành A, huyện Phụng Hiệp,... các lớp dạy võ vẫn là lựa chọn hàng đầu bởi có khá đông bạn nhỏ tham gia, tuổi từ 6-15 tuổi. Mỗi địa phương sẽ mở nhiều lớp khác nhau như võ cổ truyền, taekwondo, Vovinam,.. mang đặc trưng riêng của từng nơi. Riêng thị xã Ngã Bảy, ngoài dạy võ, đây cũng là lúc có nhiều thời gian để tạo nguồn vận động viên bóng rổ. Các em có thể đến sân bóng rổ của Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã tập luyện vào buổi chiều hàng ngày. Mỗi cá nhân có thể tự trang bị bóng hoặc được trung tâm hỗ trợ. Đây sẽ là tiền đề quan trọng góp phần ươm mầm và tìm kiếm nguồn vận động viên cho địa phương.

Hè về, bơi lội cũng là một môn thể thao được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình tập luyện vào dịp hè. Anh Nguyễn Chí Sơn, ở khu vực Bình Thạnh B, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Gia đình tôi xem việc học bơi của con là điều cần thiết nhằm phòng chống tai nạn đuối nước. Đồng thời, giúp cháu cải thiện sức khỏe, giảm căng thẳng sau những giờ học tập”. Từ đầu kỳ nghỉ hè đến nay, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã tổ chức một số lớp dạy bơi tại thành phố Vị Thanh và thị xã Long Mỹ, thu hút gần 100 học viên tham gia. Anh Phạm Hoàng Chinh, huấn luyện viên bơi lội, cho biết: “Các em sẽ được hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản như thở nước, nổi nước và bơi ếch. Khi các em có những kỹ năng cơ bản này sẽ có thể chủ động và ứng phó kịp thời những trường hợp bất ngờ xảy ra”.

Có thể thấy, những năm gần đây nhu cầu các lớp thể thao dịp hè ngày càng lớn. Mở ra nhiều lớp thể thao cho trẻ vào dịp hè sẽ tạo nên một sân chơi bổ ích và lành mạnh cho trẻ. Điều này còn tạo điều kiện giúp tìm kiếm và tạo nguồn vận động viên, góp phần phát triển thể thao tỉnh nhà trong tương lai.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>