Thể thao dồn sức cho 6 tháng cuối năm

07/07/2020 | 09:09 GMT+7

Dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch Covid-19, nhưng hoạt động thể dục, thể thao tỉnh nhà vẫn có những chuyển biến nhất định.

Một trận đấu tại Giải vô địch Vovinam tỉnh lần thứ II.

Thành tích cao dần phục hồi

Mấy tháng qua, hàng loạt các hoạt động, giải đấu, chuyến tập huấn, giao hữu đều phải hủy hoặc dời thời gian do Covid-19, gây tác động không nhỏ đến thể thao tỉnh nhà. Tuy nhiên, khi việc kiểm soát dịch bệnh tốt lên, đã giúp thể thao thành tích cao đang dần hồi phục.

Theo thống kê từ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, trong 6 tháng đầu năm thể thao thành tích cao Hậu Giang tham gia thi đấu 6 giải quốc tế, quốc gia, khu vực, đạt 32 huy chương các loại. Bao gồm, 7 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 15 huy chương đồng. Số lượng chênh lệch không đáng kể so với những tháng đầu năm 2019.

Hầu hết các giải đấu mà vận động viên Hậu Giang góp mặt sau dịch Covid-19 đều mang về những thành tích nhất định, đánh dấu sự trở lại đầy kỳ vọng. Như 3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 5 huy chương đồng tại Giải vô địch trẻ judo toàn quốc; 5 huy chương các loại tại Giải điền kinh Cúp tốc độ Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh; 4 huy chương Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc; giành quyền góp mặt vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2020…

Kết quả này bắt nguồn từ sự nỗ lực, vào cuộc và quyết tâm không ngừng nghỉ của lực lượng vận động viên, huấn luyện viên. Đôi khi vận động viên phải tạm dừng tập luyện hoặc được huấn luyện viên hướng dẫn qua online nhưng mỗi người đều tự ý thức trách nhiệm của mình. VĐV điền kinh Phạm Thị Diểm chia sẻ: “Dịch bệnh nhưng chúng tôi vẫn tập luyện đều đặn để giữ cho mình một thể lực, trạng thái thi đấu tốt nhất có thể. Khi gián đoạn tập luyện sẽ ảnh hưởng đến kỹ, chiến thuật và dễ bị xuống phong độ. Sự cố gắng của chúng tôi thể hiện qua những thành tích mang về và bản thân sẵn sàng chinh phục nhiều thử thách mới”.

Những tháng còn lại, thể thao thành tích cao Hậu Giang sẽ có nhiều nhiệm vụ quan trọng như đăng cai tổ chức Giải vô địch trẻ Vovinam quốc gia và môn Vovinam trong chương trình Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII - Vĩnh Long năm 2020. Tham dự giải điền kinh quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng; dự các giải toàn quốc môn Vovinam, judo, karate, bắn cung, cử tạ, điền kinh, bóng rổ, cờ vua, canoeing và một số môn thuộc khuôn khổ đại hội đồng bằng…

Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Trung tâm luôn tạo điều kiện để vận động viên song hành việc phòng, chống dịch Covid-19 và tập luyện bằng nhiều giải pháp cụ thể như hạn chế ra khỏi nơi ở, tập luyện, giữ gìn vệ sinh cá nhân chung, trang bị nước rửa tay sát khuẩn… Những kết quả mà các em mang về ở một số giải đấu gần đây báo hiệu tín hiệu đáng mừng, hy vọng sẽ có nhiều sự khởi sắc mới”.

Khởi động thể thao phong trào

Tỉnh đã tổ chức 7 giải cấp tỉnh từ đầu năm đến nay, với 839 vận động viên, phục vụ gần 8.200 lượt người xem. Địa phương vẫn tiếp tục đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng gắn với Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời, Hậu Giang sẽ tiếp tục quan tâm việc tổ chức nhiều giải đấu mang quy mô, chất lượng tạo điều kiện cho vận động viên cọ xát và nâng cao thành tích. Tổ chức các giải cấp tỉnh ở những môn mũi nhọn, thế mạnh nhằm làm cơ sở phát triển phong trào chung như bơi lội, quần vợt, võ cổ truyền, taekwondo, đua ghe ngo, bóng đá… Lưu ý, trong quá trình tổ chức hội thao, giải đấu đều đảm bảo các biện pháp an toàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Trần Văn Ngọc, người dân ở ấp Phước Long, xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, chia sẻ: “Hôm trước địa phương có tổ chức hội thao chào mừng đại hội Đảng, tuy mình lớn tuổi không thi đấu nhưng cũng đến xem và cổ vũ. Do dịch Covid-19, nhiều hoạt động thể thao đều phải dừng khiến không khí trầm lắng. Tôi chỉ hy vọng các giải đấu, hội thao có thể trở lại bình thường để mọi người cùng vui chơi và rèn luyện sức khỏe”. Các hoạt động thi đấu thể thao được tổ chức đều được người hâm mộ tỉnh nhà hoan nghênh, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

6 tháng cuối năm, ngành thể thao tỉnh sẽ nỗ lực thực hiện các giải pháp khắc phục khó khăn, hoàn thành kế hoạch đề ra. Tổ chức, điều hành các giải thể thao quần chúng, các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ thể dục thể thao… Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: “Thể thao Hậu Giang sẽ nỗ lực, quyết tâm triển khai thực hiện tốt các giải đấu còn lại, chuẩn bị lực lượng vận động viên dự Đại hội Thể thao đồng bằng, tổ chức thành công Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon”… Khó khăn, thách thức sẽ trở thành sức mạnh để các vận động viên Hậu Giang tỏa sáng, vươn tầm”.

Với số lượng giải đấu khá dày là cơ hội để các vận động viên thử lửa, nâng tầm thành tích nhằm hướng tới nhiều mục tiêu quan trọng khác trong tương lai.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>