Thể thao gắn kết gia đình

28/06/2018 | 08:27 GMT+7

Tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, giúp họ hiểu và trân quý nhau hơn là những điều mà thể thao đã và đang mang lại.

Gia đình anh Bùi Văn Ngọc giành giải nhất nội dung điền kinh tại Giải cầu lông và điền kinh gia đình tỉnh năm 2018.

Khi cả nhà cùng đam mê thể thao

Gặp gia đình anh Bùi Văn Ngọc, ở khu vực 1, phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, sau khi tham gia thi đấu Giải cầu lông và điền kinh gia đình tỉnh năm 2018, mồ hôi nhễ nhại, khá thấm mệt nhưng ai cũng vui vẻ và gương mặt rạng ngời. Với sự quyết tâm, góp sức của mỗi thành viên gia đình đã làm nên thành công khi mang về giải nhất môn điền kinh. Anh Bùi Văn Ngọc chia sẻ: “Tuy có mệt nhưng gia đình tôi thấy hạnh phúc, tinh thần thi đấu quyết tâm cao hơn bởi bên cạnh luôn có mọi người ủng hộ. Lúc thi tôi thấy lo cho vợ, con lắm nên càng cố gắng nhiều hơn”. Gia đình anh Ngọc ngoài thi đấu tại giải, bình thường đều tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao do địa phương tổ chức. Đối với anh Ngọc, khi gia đình cùng tham gia thể thao sẽ tạo nên sự gắn kết bền chặt hơn trong các mối quan hệ. Anh có thêm nhiều điều kiện để gần gũi, hướng dẫn các con về tinh thần thể thao và những điều quan trọng khác trong cuộc sống.

Với gia đình anh Ngọc, mỗi thành viên đều lựa chọn cho mình những môn thể thao yêu thích để tập luyện. Chị Hoàng Thị Thu, vợ anh Ngọc thường xuyên đi bộ hoặc chơi cầu lông. Riêng anh Ngọc thì đam mê bóng chuyền và tham gia tập luyện gần 30 năm. Nguồn cảm hứng này đã truyền cho các con của anh khi cả hai con trai đều rất yêu thích môn thể thao này và xem đó là món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi ngày. Cũng từ đây, giúp tình cảm gia đình anh Ngọc lại trở nên khắng khít hơn. Em Bùi Trung Hoàng, 16 tuổi, con trai anh Ngọc, chia sẻ: “Nhờ có ba mà em biết và yêu thích bóng chuyền hơn, đến nay em đã tập luyện gần 6 năm. Em xem ba giống như một người thầy khi hướng dẫn cho em những kỹ thuật cơ bản về bóng chuyền, những điều hay trong cuộc sống”. Dịp hè cũng là lúc gia đình anh Ngọc có nhiều thời gian để tham gia thể thao, thỏa sức niềm đam mê và hiểu nhau nhiều hơn.

Dấu hiệu tích cực

Còn gia đình Danh Sol, ở ấp Thạnh Trung, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, cũng được nhiều người biết đến khi rất năng nổ và nhiệt tình tham gia các hoạt động thể thao tại địa phương. Để chuẩn bị cho thi đấu tại Giải cầu lông và điền kinh gia đình tỉnh năm nay, các thành viên đã phải tranh thủ lúc thời gian rảnh rỗi tập luyện trước gần một tuần. Chị Lý Hồng Dân, vợ anh Danh Sol, cho biết: “Với tôi, việc cả gia đình cùng tham gia thi đấu là cơ hội quý báu, tôi trân trọng lắm. Đây là lần thứ hai tham gia cảm giác vẫn như lần đầu, dù còn bận bịu công việc đồng áng và buôn bán nhưng tôi vẫn sắp xếp được để thi thật tốt cùng chồng, con”.

Những gia đình như anh Sol, chị Dân đã góp phần tạo nên sức lan tỏa cho phong trào thể thao địa phương bởi họ hiểu được tác dụng của việc tham gia thể thao cả gia đình là như thế nào. Anh Danh Sol nói: “Gia đình tôi và bà con đồng bào dân tộc Khmer tại địa phương đã thích tập thể thao hơn. Bây giờ hễ địa phương đi vận động tham gia thể thao ai cũng sẵn sàng, nếu không thi được thì cũng đi cổ vũ, động viên tinh thần cho những người khác”. Nhiều người dường như đã nhìn nhận được tầm quan trọng của việc tập luyện thể thao khi góp phần gắn kết gia đình và rèn luyện sức khỏe. Đây cũng là yếu tố cốt lõi để tạo bệ phóng cho phong trào thể thao quần chúng ngày càng phát triển rộng khắp và hiệu quả.

Theo thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, hiện toàn tỉnh có khoảng 47.690 gia đình thể thao, chiếm trên 24% dân số toàn tỉnh và con số này không ngừng tăng lên theo từng năm. Thể thao gia đình đang có những tín hiệu tích cực để phát triển hơn trong thời gian tới, đặc biệt là nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người dân. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chia sẻ: “Gia đình là tế bào của xã hội và việc phát triển gia đình thể thao là điều vô cùng cần thiết để thể thao phát triển. Thể thao tạo sân chơi bổ ích để các gia đình gặp gỡ, giao lưu, nâng cao đời sống tinh thần. Góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, có sức khỏe để bảo vệ Tổ quốc”.

Mỗi gia đình thể thao được hình thành, phát triển và duy trì hiệu quả là một viên gạch góp phần xây dựng nên phong trào thể thao địa phương ngày càng vững mạnh, bền vững trong tương lai.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>