Thể thao phong trào có bị tác động bởi Covid-19 ?

20/02/2020 | 05:47 GMT+7

Trong khi các vận động viên thể thao thành tích cao vẫn tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho những mục tiêu lớn, thì thể thao phong trào Hậu Giang đang chịu không ít ảnh hưởng từ dịch Covid-19.


Mekong delta marathon tỉnh Hậu Giang 2020 sẽ lùi ngày tổ chức để phòng Covid-19.

Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” tỉnh Hậu Giang 2020 đã lùi thời gian tổ chức, gây khó khăn trong công tác chuẩn bị và đăng ký tham gia. Ông Nguyễn Tử Anh, Giám đốc Công ty Truyền thông Nexus, cho biết: “Chúng tôi đã thông tin lùi ngày tổ chức giải trên trang thông tin chính thức do ảnh hưởng của Covid-19. Đáng mừng là phần lớn vận động viên đăng ký đều đồng ý với việc này, để đảm bảo an toàn sức khỏe. Chúng tôi sẽ kịp thời đề xuất, kiến nghị với tỉnh để tạo thuận lợi cho vận động viên khi đăng ký BIB, đặt phòng nghỉ, đi lại”.

Cùng thời điểm này, dạo quanh các khu thể thao, phòng tập, tuyến đường xung quanh nội ô thành phố, những địa phương lân cận,… số lượng người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên có dấu hiệu giảm đáng kể. Bà Nguyễn Ánh Mai, ở phường V, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Bình thường tôi hay đi bộ, tập dưỡng sinh để rèn luyện sức khỏe vào mỗi buổi chiều. Tuy nhiên, dạo gần đây do biết nhiều thông tin từ dịch Covid-19 dễ lây lan trong cộng đồng, dù Hậu Giang chưa có cas bệnh, nhưng tôi hạn chế ra đường. Tôi chỉ tập những động tác thể dục nhẹ nhàng tại nhà vào mỗi buổi sáng để cải thiện sức khỏe”.

Còn em Nguyễn Phúc An, ở ấp Hòa Quới A, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, bộc bạch: “Dù được nghỉ học dài ngày để phòng dịch nhưng em chủ yếu ở nhà ôn bài chứ ít đi chơi thể thao như trước. Em nghĩ hiện giờ hạn chế đến nơi đông người là tốt nhất”.

Riêng tại các câu lạc bộ võ thuật trong tỉnh đều đang tạm dừng hoạt động để phòng tránh Covid-19, mặc dù ban huấn luyện rất mong muốn nhanh chóng tiến hành tuyển chọn nguồn vận động viên mới để khơi dậy tiềm năng. Ông Ngô Duy An, huấn luyện viên Câu lạc bộ taekwondo thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Sau Tết Nguyên đán, tôi mong các em tiếp tục tập luyện đặc biệt là những bài tập kỹ thuật khó, đòn tay, chân, quyền, kịp thời điều chỉnh hạn chế. Cái khó là câu lạc bộ đang tạm nghỉ, nên ít nhiều ảnh hưởng đến công tác huấn luyện”.

Điều các câu lạc bộ quan tâm vẫn là sức khỏe của võ sinh, cho nên thời gian hoạt động trở lại sẽ căn cứ vào lịch học văn hóa chính thức. Các huấn luyện viên không quên dặn dò võ sinh dù nghỉ tại nhà vẫn phải chú trọng tập thể thao, bảo vệ sức khỏe, nhất là ôn lại bài cũ để có thể giữ một thể trạng tốt nhất.

Lớp đào tạo bóng đá trẻ ở huyện Vị Thủy đã tạm nghỉ để phòng, chống Covid-19.       

Còn tại các nhóm tập luyện những môn phong trào như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông,… cũng khó khăn không kém. Nếu thông thường, lớp đào tạo bóng đá trẻ tại huyện Vị Thủy sẽ tập luyện vào các buổi sáng, chiều trong tuần, thì nay cũng phải tạm dừng. Ông Nguyễn Thanh Phong, huấn luyện viên Câu lạc bộ bóng đá huyện Vị Thủy, cho biết: “Chúng tôi đã cho các vận động viên nghỉ đến hết tháng 2 để phòng Covid-19. Một số em vẫn ra sân chơi bóng nhưng số lượng khá ít, chúng tôi cũng nhắc nhở nhiều trong khâu phòng bệnh”.

Do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19 nên các hoạt động, giải đấu thể thao đều dừng hoặc tạm hoãn tổ chức. Điều này, ít nhiều gây ảnh hưởng đến việc tập huấn, tập luyện, đào tạo và hội quân ở nhiều môn thể thao trong tỉnh. Dù đang phải chịu tác động từ Covid-19, nhưng những người làm công tác thể thao tỉnh nhà vẫn tích cực đề ra nhiều phương án kỹ chiến thuật phù hợp, cách thức tuyển chọn nguồn vận động viên mới,… song song đó là chủ động phòng bệnh, sẵn sàng cho tâm thế trở lại hoạt động sau khi ngành chức năng có những hướng dẫn mới, thông tin cho phép hoạt động trở lại từ ngành chức năng.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>