Thể thao Việt Nam lại lao đao vì Covid-19

04/08/2020 | 08:48 GMT+7

Thể thao Việt Nam thêm một lần nữa lao đao, thậm chí “đóng băng” vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Thể thao Việt Nam lại gặp khó vì Covid-19, do phải hoãn hủy nhiều giải đấu, kế hoạch…

Hàng chục giải thể thao trong nước đang và chuẩn bị diễn ra đã phải hoãn. Còn nhớ, thời gian từ tháng 3 đến hết tháng 5 vừa qua không có giải thể thao nào được tổ chức. Hàng trăm vận động viên ở nhiều đội tuyển của các địa phương thậm chí không thể tập luyện vì đội bị giải tán, hoặc học online. Đến tháng 6, khi Covid-19 đã tạm ổn, các giải thể thao mới được nối mạch thi đấu trở lại.

Trong 2 tháng qua, một vài môn thể thao thành tích cao may mắn đã tổ chức được nhiều giải đấu cho vận động viên như điền kinh, bóng bàn, bóng đá, cầu lông… Theo kế hoạch, từ tháng 8 đến cuối năm, sẽ là lúc nhiều giải thể thao thành tích cao diễn ra nhất. Dù vậy, Covid-19 lần nữa bùng phát khiến các giải đấu bị tạm dừng, vận động viên không có cơ hội tranh tài.

Thời điểm này, hầu hết ban huấn luyện các đội đều bị động, khó khăn trong việc lên kế hoạch tập luyện, thi đấu bởi không biết lúc nào giải sẽ trở lại. Mọi hoạt động đều phải phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh và nếu thể thao buộc phải “đóng băng” lần hai cũng chẳng còn cách nào khác. Điều này khiến các vận động viên gặp khó trong duy trì thể lực, hưng phấn, phong độ còn người hâm mộ cũng không chứng kiến được các cuộc tranh tài đỉnh cao, bùng nổ. Thể thao luôn là món ăn tinh thần của người dân, nhưng tất cả đành gác lại phía sau để dồn toàn lực cho việc phòng, chống Covid-19.

Ngoài ra, việc nhiều giải đấu bị hoãn và dời thời gian sang năm 2021 sẽ là chướng ngại lớn cho thể thao Việt Nam. Bởi sang năm, thể thao nước nhà phải chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai. Chắc hẳn, một lịch thi đấu dày đặc có thể diễn ra khi Covid-19 được kiểm soát ổn định nhưng sẽ tạo ra sức ép và bào mòn thể lực không hề nhỏ nơi các vận động viên. Hay dẫn tới việc các đội tuyển thiếu cơ hội tập huấn, thi đấu ở nước ngoài…

Sáu tháng đầu năm 2020, thể thao Việt Nam đã kiên cường vượt qua khó khăn. Nay thêm một lần nữa, khó khăn lại chồng chất khó khăn và mọi người hãy cùng chung tay, đoàn kết để chiến thắng đại dịch Covid-19. Chưa khi nào hoạt động thể thao quần chúng đến thể thao thành tích cao đều bị tạm dừng trong một thời gian khá dài như năm nay và giờ lại tiếp tục hoãn.

Tổng cục Thể dục thể thao cũng yêu cầu các vụ, đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, người lao động, vận động viên, huấn luyện viên nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, các đơn vị tăng cường dọn dẹp vệ sinh, tổ chức phun xịt thuốc diệt khuẩn, cấp phát khẩu trang cho người lao động, trang bị nước rửa tay diệt khuẩn tại khu vực công cộng. Các đơn vị liên quan rà soát những trường hợp đi từ vùng có dịch hoặc có tiếp xúc gần với trường hợp được xác định dương tính, người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 để báo cáo với cơ quan chức năng và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định….

Các giải đấu bị tạm hoãn là điều cần thiết trong lúc này, bởi vấn đề an toàn của vận động viên, ban huấn luyện… vẫn được đặt lên hàng đầu. Khi nào Covid-19 được kiểm soát, hoạt động thể dục thể thao sẽ trở lại bình thường để làm thỏa sự chờ đợi của người hâm mộ.

H.NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>