Thêm hương xuân từ hoạt động thể thao

09/02/2018 | 11:05 GMT+7

Nhiều hoạt động thể thao đã diễn ra trong những ngày gần đây đã làm cho không khí xuân Mậu Tuất càng rộn ràng.

Các vận động viên rất hào hứng tham gia thi đấu môn việt dã tại Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2018.

Sôi nổi đại hội thể thao cấp tỉnh

Mùa xuân này đối với những người làm công tác thể thao là một mùa xuân bận rộn, đặc biệt là trong việc chuẩn bị nguồn nhân lực tham gia thi đấu Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2018. Môn việt dã - môn đầu tiên của đại hội đã khai cuộc vào ngày 2-2 vừa qua, thu hút hơn 100 vận động viên nam, nữ tham dự. Trong mỗi vận động viên đều cảm thấy khá hồi hộp và nôn nao, xem đây là cơ hội để cải thiện thành tích cũng như thách thức bản thân. Vận động viên Trương Thị Thu Thủy, đơn vị huyện Châu Thành, chia sẻ: “Tuy thi đấu có mệt nhưng tôi rất vui bởi tạo không khí sôi nổi, phấn khởi cho ngày xuân. Tôi hy vọng sẽ đóng góp nhiều hơn nữa sức mình vào việc phát triển phong trào thể thao địa phương”.

Việc tổ chức các môn thi đấu tại đại hội năm nay đã góp thêm hương xuân, không chỉ vận động viên, ban huấn luyện tỏ ra khá sôi nổi và phấn khởi mà đó còn là điều mong muốn của người dân địa phương. Ông Châu Văn Tám, ở phường III, thành phố Vị Thanh, bộc bạch: “Thấy địa phương treo băng rôn, khẩu hiệu thông tin về đại hội nên tôi cũng rất chú ý đón xem bởi tôi đam mê thể thao. Tôi thích môn kéo co và đẩy gậy lắm bởi những môn thể thao này tạo nên không khí rất vui tươi”. Chính sự chuẩn bị chu đáo trong công tác tổ chức đã giúp các môn thi đấu tại đại hội luôn được người dân háo hức chờ đợi.

Tuy các môn thi đấu của đại hội chỉ mới diễn ra một số môn đầu tiên nhưng không khí đang ngày càng nóng lên và khiến nhiều người chờ đợi các môn còn lại tại giai đoạn 1 như kéo co, đẩy gậy, đua xuồng và hội thi múa lân, do tỉnh tổ chức. Các địa phương rất vui mừng khi đạt được một số kết quả khả quan trong những trận thi đấu đầu tiên. Theo ông Nguyễn Lê Thanh Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, dù chưa thể gọi là thành công rực rỡ nhưng với những kết quả đầu tiên khởi sắc từ môn việt dã với huy chương vàng nội dung đồng đội nữ 3km đã tiếp thêm sức mạnh cho các vận động viên ở những môn khác thi đấu tốt hơn. Từ đó, làm nền tảng để hướng đến những mục tiêu mới cao hơn.

Rộn ràng hoạt động ở các địa phương

Hòa cùng không khí của Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII, các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã triển khai nhiều hoạt động thể thao mừng xuân. Thành phố Vị Thanh, huyện Châu Thành, thị xã Long Mỹ, thị xã Ngã Bảy,… có nơi đã tổ chức hoàn thành các môn thể thao, một số nơi thì vẫn đang tiếp tục diễn ra. Tất cả những yếu tố này đã hòa chung tạo nên không khí sôi nổi, phấn khởi cho mùa xuân càng thêm ý nghĩa. Chị Nguyễn Thị Trinh, ở thành phố Vị Thanh, cho biết: “Hôm thành phố tổ chức múa lân tôi cũng đưa con ra đây xem thấy không khí vui lắm. Năm nào thành phố cũng tổ chức như vậy làm cho không khí xuân rất náo nhiệt”.

Những hoạt động thể thao mừng xuân trên địa bàn tỉnh đang cho thấy những hiệu ứng tích cực và có tác động sâu rộng, giúp người dân tự tin đón chào mùa xuân mới với những khởi đầu thuận lợi. Ông Nguyễn Trung Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Vị Thủy, cho hay: “Chúng tôi vẫn đảm bảo tổ chức các hoạt động thể thao theo tính công bằng, đúng điều lệ nhằm tạo không khí sôi nổi, phấn khởi cho người dân. Hội thao mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất của huyện sẽ được diễn ra vào ngày mai (9-2) với 3 môn việt dã, bóng chuyền và kéo co”.

Không chỉ các địa phương, nhiều cơ quan, ban, ngành tổ chức các hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân năm nay như Giải bóng đá của Chi cục Thủy lợi tỉnh, hội thao của ngành thi hành án dân sự,… Đây là dịp để các cán bộ, công chức, giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để rèn luyện sức khỏe tốt hơn. Góp phần đưa phong trào thể thao tỉnh nhà ngày càng phát triển sâu rộng trong tất cả mọi tầng lớp nhân dân, đưa thể thao đến gần hơn với mọi người. Ông Trần Thanh Toàn, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh, cho biết: “Năm nay là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức môn đá bóng và dự kiến trong những năm tiếp theo sẽ tiếp tục duy trì phong trào này để vừa giúp rèn luyện sức khỏe trong cán bộ công chức cũng như tạo không khí sôi nổi”.

Những hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018 trên địa bàn tỉnh sẽ còn tiếp diễn đến 29 tết, hướng đến một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc và chào đón nhiều may mắn cũng như bước tiến mới cho thể thao Hậu Giang.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>