Trầm lắng Ngày Thể thao Việt Nam

26/03/2020 | 08:44 GMT+7

Tạm ngưng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2020), nhưng những người trong ngành đều ủng hộ, vì đó là cách chủ động phòng dịch Covid-19.

Ngày Thể thao Việt Nam, Hậu Giang năm nay sẽ không tổ chức họp mặt hay các hoạt động văn nghệ, hội thao chào mừng như những năm trước. Ảnh minh họa   

Đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp mang đến nỗi lo chung cho các cấp, các ngành và thể thao Hậu Giang cũng không nằm ngoài cuộc. Dù ngay từ đầu năm, ngành thể thao tỉnh đã có sự chuẩn bị cho việc tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thể thao Việt Nam, nhưng nay mọi kế hoạch đều bị hủy. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: “Do những ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên nhiều dự định cho Ngày Thể thao Việt Nam của tỉnh không thể thực hiện, rất đáng tiếc. Nhưng điều chúng tôi quan tâm hàng đầu vẫn là sức khỏe mọi người được đảm bảo an toàn. Không hội thao, không họp mặt chắc chắn không khí khá trầm lắng nên ngành sẽ chủ động tuyên truyền bằng hình thức trực quan hướng về ngày kỷ niệm”.

Thường niên, thời gian này, các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao để chào mừng ngày kỷ niệm. Sau đó, họ ổn định nguồn lực, lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất tham gia thi đấu cấp tỉnh. Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Các anh em đều tự bảo ban nhau vượt qua khó khăn trong giai đoạn này, cố gắng giúp phong trào thể thao có thể ổn định trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát”.

Ngày Thể thao Việt Nam ở tỉnh thường sẽ tổ chức họp mặt kỷ niệm với lãnh đạo ngành, nguyên cán bộ, lãnh đạo ngành thể thao, vận động viên, huấn luyện viên. Các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngành thể dục thể thao nước nhà. Đây còn là dịp để thể thao Hậu Giang đánh giá lại những kết quả, thành tựu đạt được năm qua, đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ đúng đắn giúp phát triển phong trào cả về số lượng lẫn chất lượng thời gian tới.

Đi kèm sau đó là các tiết mục biểu diễn văn nghệ, mang sự tươi trẻ, khỏe khoắn đúng tinh thần thể thao. Và hội thao là điều không thể thiếu của ngày truyền thống mỗi năm được nhiều người trông chờ, khi mang lại bầu không khí vui tươi, sôi nổi với sự tham dự của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác trong ngành. Mọi người cùng nhau tranh tài các môn quen thuộc như kéo co, bóng bàn, cầu lông, bóng đá,… Các vận động viên có điều kiện giao lưu học hỏi, chia sẻ, thắt chặt tình cảm, đoàn kết và nâng cao sức khỏe.

Anh Huỳnh Hải Đăng, cán bộ phụ trách thể thao, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Tôi mong dịch bệnh có thể nhanh chóng qua đi để phong trào thể thao hoạt động trở lại bình thường. Mọi năm gần đến 27-3, không khí hướng về ngày kỷ niệm sôi nổi, rộn ràng lắm, nhưng giờ thì khác”. Buồn nhiều và cũng lắm trăn trở, nhưng chắc hẳn điều mà những người làm công tác thể thao quan tâm lúc này là bao giờ họ sẽ trở lại với guồng quay công việc vốn có. Họ cũng tự hỏi bản thân sẽ cần làm gì để vực dậy phong trào thể thao thành tích cao lẫn phong trào khi đã trải qua một khoảng thời gian chịu những tác động nặng nề do Covid-19.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Năm nay ngoại lệ, ngành không tổ chức họp mặt, hội thao nhân ngày truyền thống nên không khí khá trầm lắng. Tại trung tâm, các vận động viên thể thao thành tích cao vẫn tiếp tục duy trì tập luyện. Tuy nhiên, chúng tôi đẩy mạnh hơn nữa việc phòng, chống dịch Covid-19 như khuyến cáo các em tránh tụ tập nơi đông người, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn, giữ gìn vệ sinh chung,… để đảm bảo sức khỏe”.

74 năm, một chặng đường dài để ngành thể dục thể thao Việt Nam ngày càng trưởng thành, triển khai tổ chức, điều hành tốt các hoạt động thi đấu, đào tạo, góp phần nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng giống nòi. Riêng tại Hậu Giang, sự phát triển của thể dục thể thao đã có nhiều bước tiến mạnh mẽ, đạt được hàng loạt thành tích cao trên các đấu trường trong nước và quốc tế nhằm khẳng định vị thế.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>