V.League 2019: Ngựa ô bung sức

21/05/2019 | 08:15 GMT+7

Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) dù được coi là ngựa ô tại Giải bóng đá vô địch quốc gia (V.League) 2019, nhưng họ đang thể hiện một phong độ đầy ấn tượng.

TP.HCM dù được đánh giá là ngựa ô tại giải, nhưng đang cho thấy phong độ và sự ổn định trong thi đấu.

Sau 10 vòng đấu đầu tiên, vị trí số 1 trên bảng xếp hạng vẫn nghiễm nhiên thuộc về TP.HCM, với 23 điểm, cách 2 điểm so với đội xếp sau là đương kim vô địch Hà Nội FC. TP.HCM là đội bóng gây được ấn tượng mạnh nhất trong phần đầu của V.Legaue 2019. Tất cả chiến thắng vừa qua cho thấy chính sự tâm huyết và chuyên nghiệp của đội đã bắt đầu mang lại hiệu quả cao. Đội luôn chủ động phân tích, tìm ra lỗi của mùa trước, với thái độ cầu tiến và nghiêm túc, không nôn nóng dâng cao đội hình giành chiến thắng, hay mất bình tĩnh khi bị đối thủ dẫn trước.

TP.HCM luôn quan tâm việc bổ sung lực lượng, xây dựng một kế hoạch chi tiết chuẩn bị cho mùa giải. Đội có chu kỳ tập luyện thể lực chuyên biệt, giai đoạn nâng cao, giao hữu chất lượng để rà soát đội hình, định hình lối chơi nhằm đạt được phong độ tốt hơn. Nhịp độ, tiết tấu của bài tập luôn ổn định, lượng vận động, cường độ hoạt động của cầu thủ ở mức cao. Các bài tập đa dạng, phong phú, có tính chuyên môn sâu.

Từ một đội bóng rệu rã, chạy trốn suất xuống hạng ở mùa giải trước, TP.HCM đã lột xác thành một tập thể vô cùng chặt chẽ và có tính chiến đấu mạnh mẽ. Họ đang sử dụng một lối đá tấn công trực diện khó chịu. Đó đều là những pha phối hợp theo trục dọc, gọn và chính xác, nhập cuộc tốt, chơi chắc chắn, phòng ngự quyết tâm. Lối chơi chặt chẽ, lấy phòng ngự làm điểm tựa, cùng những đường tấn công triển khai nhanh, đơn giản mang tính hiệu quả cao.

Còn Hà Nội FC đương kim vô địch giải dường như đang có sự chùn bước bởi một số trận đấu không thành công khi đối đầu các đội bóng nằm nhóm cuối bảng như Quảng Nam, Khánh Hòa,… Khác nhau về phong độ thi đấu trên sân nhà - sân khách của Hà Nội, là dấu hiệu cho thấy sự sa sút về mặt động lực thi đấu. Sau một mùa giải chiến thắng gần như tuyệt đối, có vẻ các cầu thủ chỉ chơi tốt khi được truyền cảm hứng từ cổ động viên nhà, chơi trên mặt sân quen thuộc, chất lượng. Sự mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần có thể sẽ khiến Hà Nội FC nhận thêm thất bại, nếu không kịp thời điều chỉnh.

Chưa biết sự chậm chân của Hà Nội FC có làm cuộc đua vô địch trở nên bớt nhàm chán hay không, nhưng việc họ mất điểm liên tục trước các đối thủ yếu lại cho thấy sự hấp dẫn của V.League mùa này nằm ở cuộc đua trụ hạng. Dù xếp vị trí thứ hai, nhưng Hà Nội FC hoàn toàn có thể thay đổi thứ hạng. Điều quan trọng là Hà Nội FC phải giữ vững được tinh thần, tránh để chạm phải những cú sẩy chân đáng tiếc.

 Riêng tân binh Viettel năm nay được người hâm mộ kỳ vọng làm nên chuyện khi có các tuyển thủ quốc gia như Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải trong đội hình. Tuy nhiên, dù quyết tâm chẳng kém, nhưng họ dường như chưa phô diễn hết sức mạnh và đang rơi vào vị trí nhóm cuối của bảng xếp hạng. Viettel đang bị nghi ngờ cũng như chỉ trích khá nhiều về năng lực, đặc biệt là hàng thủ. Trong cuộc đua đường dài, một đội bóng non kinh nghiệm như Viettel sẽ đối diện với nguy cơ rớt hạng.

Cuộc đua tốp đầu lẫn tốp cuối của V.League 2019 vẫn đang rất nóng khi khoảng cách điểm số giữa các đội không nhiều. Các vị trí này hoàn toàn có thể bị hoán đổi sau vòng 11. Nhìn vào thực tế lịch thi đấu tại V.League năm nay, các cặp đấu đều khá ngang ngửa về trình độ và sức mạnh. Bởi hầu hết những đội bóng này đều có truyền thống chơi đỉnh cao, thực lực, không phải kiểu đá nửa vời.

Hầu hết, những trận đấu đều mang tính đối đầu trực tiếp và tất cả quyết phải có điểm, nếu không muốn rơi vào thảm họa khi giai đoạn lượt đi đã sắp bước vào hồi kết. Các cặp đấu vòng 11 diễn ra vào cuối tuần này, hứa hẹn sẽ đầy căng thẳng và quyết liệt. Tin chắc sẽ mang đến sự hài lòng, hào hứng cho người hâm mộ.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>