Vì sao đại hội thể dục thể thao cấp huyện có đầu tư, nhưng hơi trầm lắng ?

24/07/2017 | 08:58 GMT+7

Đã có 3/8 địa phương hoàn thành Đại hội thể dục thể thao cấp huyện lần thứ VIII năm 2017 (đại hội). Để đánh giá bước đầu kết quả đại hội, phóng viên Báo Hậu Giang có trao đổi với ông Trần Văn Tuấn (ảnh), Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh.

Trước tiên xin ông đánh giá về chất lượng, quy mô tổ chức đại hội tại các địa phương ?

- Theo tôi, chất lượng tổ chức đại hội ở các địa phương khá tốt với quy mô từ 12-16 môn thi đấu. Theo đánh giá chung, các đơn vị đều thực hiện tốt Kế hoạch 104 của UBND tỉnh về việc tổ chức Đại hội thể dục thể thao 3 cấp tỉnh Hậu Giang lần thứ VIII, năm 2017-2018. Hầu hết, đều lồng ghép lễ khai mạc, thi đấu các môn vào dịp Tết Nguyên đán và các ngày lễ lớn như 3-2, 26-3, 27-3, 30-4, 19-5, giúp tiết kiệm kinh phí tổ chức, tạo khí thế sôi nổi cho các hoạt động thể thao. Lễ khai mạc ở các đơn vị đều đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch, có đầu tư về nội dung, kịch bản và chương trình biểu diễn nghệ thuật làm cho buổi lễ diễn ra sôi nổi, mang màu sắc tươi mới.

Đại hội còn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của cơ quan, ban, ngành liên quan. Cơ sở vật chất, sân bãi phục vụ tổ chức thi đấu tương đối đảm bảo đúng yêu cầu, chất lượng chuyên môn. Qua đó, góp phần giúp các vận động viên phát huy tối đa năng lực, thành tích thi đấu được nâng lên.

Tuy nhiên, lực lượng cán bộ làm công tác thể dục thể thao ở cơ sở đến huyện, thị xã, thành phố có nhiều thay đổi so với kỳ đại hội trước nên kinh nghiệm tổ chức hạn chế. Mặt khác, việc tổ chức các môn thi đấu còn kéo dài, dàn trải, lực lượng vận động viên đơn vị tham dự chưa đầy đủ số lượng và số môn.

Như ông chia sẻ, việc tổ chức đại hội ở các địa phương có vẻ khá trầm lắng, chưa thu hút được người dân theo dõi, nguyên nhân do đâu, thưa ông ?

- Vấn đề này theo tôi xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Đó là do công tác tuyên truyền, cổ động chưa thật sự được quan tâm, các địa phương thường tập trung quyết liệt khi gần đến ngày khai mạc. Việc trang trí phông màn, khẩu hiệu, cờ phướn, pano, áp phích chưa được rộng khắp địa bàn dân cư, mà chủ yếu tập trung ở nơi tổ chức lễ khai mạc. Các trận thi đấu trong đại hội bị phân tán ở nhiều địa điểm, thời gian kéo dài, số lượng vận động viên tham gia từng môn thi đấu ít từ đó thiếu tính cạnh tranh, chưa hấp dẫn và không thu hút người dân đến xem.

Vậy ông có những lưu ý gì cho các địa phương còn lại trong việc tổ chức đại hội ?

- Còn lại 3 huyện là Long Mỹ, Phụng Hiệp và Châu Thành A sẽ tổ chức lễ khai mạc đại hội vào dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9 và kết thúc trong tháng 9 để chuẩn bị tham dự Đại hội thể dục thể thao cấp tỉnh diễn ra vào đầu năm 2018. Vì vậy, tôi mong rằng các đơn vị cần khẩn trương thực hiện, tập trung đúc kết kinh nghiệm từ những địa phương tổ chức trước. Từ đó, khắc phục tối đa những hạn chế nêu trên nhằm chắc chắn Đại hội thể dục thể thao sẽ là ngày hội lớn của nhân dân ở địa phương.

Xin cảm ơn ông !

HỒNG NHUNG thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>