Hậu Giang học tập kinh nghiệm Nghệ An trong thu hút đầu tư

23/11/2020 | 16:16 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 23-11, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Hậu Giang do ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Thái Thanh Quý, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; bà Võ Thị Minh Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Nghệ An.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Tiến Châu trao đổi tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Tiến Châu thông tin về đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời bày tỏ trong điều kiện còn nhiều khó khăn như địa hình rộng, thiên tai, lũ lụt xảy ra thường xuyên nhưng Nghệ An đã có nhiều điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư. Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang mong muốn lãnh đạo tỉnh Nghệ An chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong khắc phục những khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Trong thu hút đầu tư, tỉnh Nghệ An đã nỗ lực để tạo ra quỹ đất sạch, xây dựng và ban hành các cơ chế chính sách riêng; cùng đồng hành để hỗ trợ, tháo gỡ điểm nghẽn cho những nhà đầu tư lớn, chiến lược; không ngừng thu hút và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đã quyết liệt thực hiện đồng bộ công tác cải cách hành chính, cải thiện chỉ số PCI; đẩy mạnh công tác quy hoạch và kêu gọi xã hội hóa trong quy hoạch; tăng cường xúc tiến, quảng bá, liên kết nhằm khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế cho phát triển du lịch… 10 tháng đầu năm 2020, đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 64 dự án, tổng số vốn đăng ký hơn 7.341 tỉ đồng; cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 1.567 doang nghiệp, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước; thu ngân sách hơn 13.592 tỉ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2020 ước còn dưới 3%.

Về thiên tai, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 9 đợt nắng nóng, hạn hán, có thời điểm hơn 2 tháng không mưa, hệ thống mực nước sông suối, hồ, đập xuống mức báo động. Đáng chú ý từ ngày 17-9 đến ngày 31-10, tỉnh hứng chịu liên tiếp 3 cơn bão làm 13 người chết, 2 người mất tích và 6 người bị thương, hơn 1.500 căn nhà bị ảnh hưởng do sạt lở đất, hàng ngàn héc-ta lúa, hoa màu, thủy sản của người dân bị thiệt hại…, ước tính hơn 1.000 tỉ đồng.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, cho rằng, dù đối diện với nhiều khó khăn, giáp biên giới, đối phó với biến đổi khí hậu, thiên tai và dịch bệnh nhưng Nghệ An đã có nhiều thành tựu, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại. Những điều đoàn công tác Hậu Giang học được ở Nghệ an rất bổ ích. Qua buổi làm việc này, mối quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa 2 tỉnh sẽ chặt chẽ, thường xuyên hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý trao đổi với Đoàn công tác Tỉnh ủy Hậu Giang.

Phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Hậu Giang, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý cho rằng, những kết quả Nghệ An đạt được là nhờ khai thác, tận dụng các tiềm năng, lợi thế có sẵn. Trong đó, hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng các khu công nghiệp đã không ngừng được hoàn thiện và đồng bộ. Khu kinh tế Đông Nam của Nghệ An đang được xây dựng thành khu kinh tế trọng điểm.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cảm ơn sự chia sẻ, động viên kịp thời của tỉnh Hậu Giang trong hỗ trợ giúp tỉnh khắc phục hậu quả lũ lụt. Đồng thời, cam kết sẽ sử dụng ủng hộ đúng mục đích, kịp thời, ổn định sinh kế cho người dân và xây dựng nhà cửa theo đúng mục đích nằm trong tổng thể chung cả tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý mong rằng, mối quan hệ hợp tác, trao đổi, chia sẻ với nhau giữa hai tỉnh Hậu Giang và Nghệ An từng bước gắn bó, thăm hỏi động viên, học tập nhau thường xuyên nhiều hơn để trao đổi kinh nghiệm để thúc đẩy sự phát triển của hai tỉnh trong thời gian tới.

Tỉnh Hậu Giang trao hỗ trợ cho tỉnh Nghệ An 500 triệu đồng để khắc phục hậu quả lũ lụt.

Dịp này, đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang đã trao hỗ trợ cho tỉnh Nghệ An 500 triệu đồng để khắc phục hậu quả lũ lụt.

 

NGUYÊN TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>