Hội thảo “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập”: 42 cơ quan báo Đảng trong nước tham dự

25/03/2019 | 08:27 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông, Báo Đắk Nông tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 9 (vòng IV), với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập”. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông; Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông; cùng 42 cơ quan báo Đảng trong cả nước, trong đó có 19 cơ quan báo Đảng thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên, 23 cơ quan khách mời là báo Đảng địa phương khu vực miền Bắc, Đông Nam bộ và vùng đồng bằng sông Cửu Long. 

Đại biểu thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về giải pháp tuyên truyền “tam nông” trên Báo Đảng địa phương như thế nào đạt hiệu quả.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung tham luận, thảo luận sâu về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các giải pháp, cách thức, hình thức nhằm nâng cao chất lượng, thời lượng tuyên truyền trên các loại hình Báo Đảng địa phương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Bên cạnh đó, nhiều đại biểu còn đưa ra những cơ hội, thách thức của nông dân thời kỳ hội nhập. Đặc biệt, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để bàn luận sâu và chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong tuyên truyền, nêu gương những nông dân tiên phong ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, chế biến sản phẩm nông nghiệp an toàn, bền vững, đạt chuẩn, đáp ứng những phân khúc thị trường trong nước và thế giới; đồng thời bàn giải pháp làm thế nào để có tác phẩm báo chí có chất lượng, đúng, trúng, hay về đề tài nông nghiệp, nông dân trong thời kỳ hội nhập; cũng như nhấn mạnh vai trò của nông dân và vị thế của sản xuất nông nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế trong thời kỳ hội nhập. Ngoài bàn luận sâu về chủ đề được đề ra thì hội thảo cũng là dịp để những người làm Báo Đảng địa phương trong cả nước có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động báo chí.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động của hội thảo, các đại biểu Báo Đảng địa phương còn thực hiện trao nhà tình nghĩa cho người dân xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa; đặt lẵng hoa, thắp hương tri ân các chiến sĩ tại Khu di tích Quốc gia thôn Cây Xoài, phường Nghĩa Trung. Bên cạnh đó, đại biểu còn trải nghiệm, tham quan mô hình sản xuất sầu riêng tại trang trại Gia Trung, xã Đắk Nia; mô hình du lịch sinh thái kết hợp sản xuất nông nghiệp sạch tại Khu du lịch sinh thái Phước Sơn, xã Đắk Wel; nhà máy Alumin Nhân Cơ và dự án Điện phân Nhôm Đắk Nông, xã Nhân Cơ; thăm Khu kinh tế quốc phòng và trồng cây tại Trung đoàn 720, thuộc Binh đoàn 16, đóng chân trên địa bàn xã Đắk Ngo.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>