Tuyên dương 24 điển hình cán bộ đoàn làm theo Bác khu vực đồng bằng sông Cửu Long

25/11/2019 | 08:52 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, tại thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre, Đoàn Khối cơ quan - doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đã phối hợp tổ chức Liên hoan tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Có 24 điển hình tiên tiến là cán bộ đoàn đến từ các chi đoàn, đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn khối các tỉnh, thành phố được tuyên dương. Những điển hình phát huy được tinh thần tiên phong, gương mẫu, sáng tạo trong công tác đoàn và phong trào thanh niên; xây dựng được những mô hình điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các cơ sở đoàn; có những cách làm hiệu quả trong đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên, hướng về cộng đồng; xây dựng những hình mẫu thanh niên phù hợp với yêu cầu phát triển trong tình hình hiện nay… Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Hậu Giang có 2 cán bộ đoàn được tuyên dương là chị Nguyễn Thị Minh Duyên, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang và anh Hoàng Chí Nguyện, Bí thư Chi đoàn Báo Hậu Giang.

Các cán bộ đoàn tiêu biểu tại Liên hoan tuyên dương diễn ra tại thành phố Bến Tre.

Tại liên hoan, các đơn vị đã phối hợp đóng góp 30 triệu đồng trao tặng “Mái ấm tình bạn” cho đoàn viên Nguyễn Thị Cẩm Giang, Chi đoàn Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bến Tre. Đại diện các đơn vị đã cùng ký kết giao ước thi đua, với mục tiêu xây dựng những công trình thanh niên ý nghĩa và “Đoàn kết, sáng tạo, đồng hành cùng nhau phát triển”.

Liên hoan năm nay được Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Bến Tre đăng cai tổ chức, với sự tham dự của các đơn vị thuộc ĐBSCL và các khách mời đến từ Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai. Đây là hoạt động được luân phiên tổ chức hàng năm của Đoàn Khối các tỉnh, thành trong khu vực.

Đại diện Đoàn Khối các tỉnh, thành ký kết giao ước thi đua.

- Trước đó, đã diễn ra Ngày Hội đoàn viên với nhiều trò chơi dân gian thể hiện sự năng động, mạnh mẽ, khéo léo của các đoàn viên, thanh niên; Tọa đàm về công tác đoàn và phong trào thanh niên Khối cơ quan - doanh nghiệp các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL; Hội thi trang phục tái chế với chủ đề “Bảo vệ môi trường, chung tay chống rác thải nhựa”, kết quả đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích. Trong đó, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Hậu Giang đạt giải nhì, giải nhất thuộc về đơn vị chủ nhà Bến Tre. Hoạt động giao lưu Đoàn Khối cơ quan - doanh nghiệp năm 2020 do Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh đăng cai tổ chức.

HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>